“คุณหญิงกัลยา” สั่งการอาชีวเกษตรและประมงส่งหน่วยอาสาลงพื้นที่ช่วยเกษตรกรเลี้ยงโค กระบือ ให้ความรู้-รักษา-ฉีดวัคซีนโรคลัมปีสกิน ไปแล้วหลายพันตัว - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 9, 2021

“คุณหญิงกัลยา” สั่งการอาชีวเกษตรและประมงส่งหน่วยอาสาลงพื้นที่ช่วยเกษตรกรเลี้ยงโค กระบือ ให้ความรู้-รักษา-ฉีดวัคซีนโรคลัมปีสกิน ไปแล้วหลายพันตัว


กระทรวงศึกษาธิการ (9 สิงหาคม 2564) ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบ ดร.ศุภชัย ศรีหล้า ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์อาชีวะเกษตรและประมง ตั้งทีมอาสาอาชีวเกษตรเดินหน้าช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคลัมปีสกินตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2564 สามารถช่วยรักษา-ฉีดวัคซีนในหลายจังหวัดรวมแล้วหลายพันตัว


ดร.ศุภชัย ศรีหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช)และประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์อาชีวะเกษตรและประมง
 เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2564 หน่วยอาสาของวิทยาลัยเกษตรและประมง ร่วมกับกลุ่มสัตวบาลอาสาในหลายจังหวัดออกช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ เพื่อให้การรักษาพร้อมทั้งฉีดวัคซีนลัมปีสกิน รวมถึงให้ความรู้เรื่องโรคลัมปิสกินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ ตามที่ได้รับมอบหมายนโยบายเร่งด่วนจาก ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยเฉพาะวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมงทั่วประเทศ ให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคลัมปีสกินอย่างเร่งด่วน

“ตั้งแต่การแพร่ระบาดหนักของโรคลัมปีสกินอย่างรวดเร็วในโค กระบือ และขยายลุกลามไปในหลายจังหวัด คุณหญิงกัลยามีความเป็นห่วงเกษตรกรเป็นอย่างมาก สั่งให้วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การระบาดของโรค จัดหน่วยอาสาเร่งให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากโรคลัมปี สกิน โดยไปให้ความรู้ รักษาและฉีดวัคซีนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ และคุณหญิงกัลยาย้ำเสมอว่า เราอาชีวเกษตรและประมงจะอยู่เคียงข้างประชาชนทั้งในยามปกติและช่วงเวลาที่มีวิกฤต” ดร.ศุภชัย กล่าว

ดร.ศุภชัย กล่าวต่อว่า วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับชุมชน ทุกคนมีจิตอาสาที่จะทำเพื่อชุมชนหากชุมชนได้รับความเดือดร้อน หน่วยอาสาของวิทยาลัยเกษตรและประมงที่เข้าไปช่วยเหลือเกษตรกรในครั้งนี้ทุกคนทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ออกให้บริการชุมชน โดยมีการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคลัมปีสกิน และอื่นๆ ในโค กระบือ หลายพื้นที่จำนวนหลายพันตัว อาทิ คณะครูและนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลพบุรีร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอพัฒนานิคม ดำเนินกิจกรรมคลินิกเทคโนโลยีเกษตรบริการด้านสัตวบาลและประมง ออกให้บริการชุมชน โดยมีการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคลัมปีสกิน ฉีดยาถ่ายพยาธิ ฉีดยาบำรุง ฉีดวิตามิน และฉีดพ่นยากำจัดแมลงในคอกสัตว์ให้กับพื้นที่ในเขตอำเภอพัฒนานิคม รวมถึงวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุบลราชธานี และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี เป็นต้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages