สมาคม TAFA มั่นใจงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG 2021 มิติใหม่ของการจัดงานเสมือนจริงผลักดันวงการโลจิสติกส์ไทยก้าวสู่สากล - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 24, 2021

สมาคม TAFA มั่นใจงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG 2021 มิติใหม่ของการจัดงานเสมือนจริงผลักดันวงการโลจิสติกส์ไทยก้าวสู่สากล


นายกสมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย TAFA เผย งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG Virtual Exhibition (TILOG-VE) งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกครั้ง ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ทั้งไทยและต่างประเทศ

นาย นิธิธร สุขมนัส นายกสมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย (TAFA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้เข้าร่วมและสนับสนุนการจัดงาน TILOG มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ก็ได้ ประชาสัมพันธ์ข่าวการจัดงานให้กับสมาชิกทั้งในและต่างประเทศ

“งาน TILOG-VE ได้จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งงานนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงธุรกิจการจัดการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งมีผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเป็นห่วงโซ่เป็นจำนวนมาก อาทิ ผู้ประกอบการขนส่งทางบก ทางเรือและทางอากาศ รวมไปถึงผู้ประกอบการคลังสินค้าและผู้ส่งออก ซึ่งยังมีอีกหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยทางตรงและโดยทางอ้อมกับธุรกิจโลจิสติกส์อันทำให้เกิดการจ้างงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงการจัดส่งสินค้าออกไปยังต่างประเทศในทุกทิศทุกทางสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนหลาย แสนล้านบาทต่อปี

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการนำเสนอบริการ และนวัตกรรมใหม่ๆ จากผู้ประกอบการโลจิสติกส์ กิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ (Online Business Matching) เพื่อพูดคุยกันในเชิงลึกถึงแนวทางความร่วมมือกันทางธุรกิจในอนาคตระหว่างระหว่างผู้ประกอบการ การให้คำปรึกษาด้านโลจิสติกส์จากที่ปรึกษาในสาขาต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเจาะลึกในหัวข้อต่าง ๆ จากสมาคม และวิทยากรชั้นนำระดับประเทศและระดับโลกอีกมากมายหลายกิจกรรมด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยปรับเปลี่ยนจากการจัดงานแบบปกติ เป็นแบบ Virtual หรือการจัดงานเสมือนจริง เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ในปีนี้สามารถเข้าร่วมงานโดยออนไลน์ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่ในการจัดงาน TILOG-VE 2021” นายนิธิธร กล่าว

ด้าน นายสุวิทย์ รัตนจินดา ประธานสมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย กล่าวถึงการจัดงาน TILOG-VE 2021ว่า เป็นการจัดงานอีเวนท์ ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ไม่เฉพาะในประเทศไทย แต่เป็นการรวมตัวกันของเครือข่ายโลจิสติกส์ของประเทศในกลุ่มอาเซียน ร่วมกันขยายเครือข่ายแบบบูรณาการให้บริการ ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และให้คำแนะนำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ ให้เติบโตไปด้วยกัน และจากการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดงาน TILOG มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้งาน TILOG ของไทย เป็นที่รู้จักกันดีในเวดวงกลุ่มประเทศในแถบเอเชียเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ แม้ว่าจะเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ก็ยังคงเดินหน้าจัดงาน แม้จะเป็นในรูปแบบของออนไลน์เสมือนจริง ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการโลจิสติกส์ทั่วโลกได้เห็นถึงความตั้งใจของ ประเทศไทยในการให้ความสำคัญกับวงการธุรกิจโลจิสติกส์ ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจทั่วโลกไม่สามารถเดินทางมาหาคู่ค้า หรือ เสนอบริการการค้าในต่างประเทศได้ เป็นอุปสรรคต่อการทำการค้ากับต่างประเทศ การจัดงาน TILOG-VE 2021 ปีนี้ ทางออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มคู่ค้า ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ อัปเดทข้อมูลข่าวสาร กันได้ โดยไม่ต้องเดินทาง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก สามารถเข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้

ประธานสมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย กล่าวถึง สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบกับแวดวงโลจิสติกส์อย่างมาก การขนส่งสินค้าไปต่างประเทศ เจออุปสรรค ต่างๆ มากมาย เพราะในแต่ละประเทศ ก็ต้องเข้มงวด ตรวจหาเชื้อโควิด เพื่อให้ไม่เชื้อโควิด ที่ติดมากับสินค้าเข้าไปแพร่ระบาดในประเทศของตนเอง ทำให้การส่งมอบสินค้าล่าช้าออกไปมาก ซึ่งตรงนี้ เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ซึ่งในเวทีการจัดงาน TILOG ครั้งนี้ ก็จะได้เชิญผู้ประกอบการระดับโกลบอล มาร่วมแลกเปลี่ยนแชร์ประสบการณ์ หาแนวทางพูดคุย เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาดังกล่าว

งาน TILOG-VE ในปีนี้ เป็นงานที่ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไม่ควรพลาด เพราะช่วยให้ผู้ประกอบการได้อัพเดทตลาด สินค้า บริการ และเทคโนโลยีต่างๆ และความรู้อีกมากมาย รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ กลาง และเล็กมีโอกาสทัดเทียมกัน ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม www.tilog-ve.com ได้ตั้งแต่วันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2564 ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages