บันทึกหน้าประวัติศาสตร์วงการสื่อฯ สำนักข่าวจีน “Thailand Headlines” ได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน 3 ให้เป็นสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพล โดยรัฐบาลจีน – ยืนอันดับ 1 สื่อจีนยอดนิยมในไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 30, 2021

บันทึกหน้าประวัติศาสตร์วงการสื่อฯ สำนักข่าวจีน “Thailand Headlines” ได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน 3 ให้เป็นสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพล โดยรัฐบาลจีน – ยืนอันดับ 1 สื่อจีนยอดนิยมในไทย


จากการประเมินด้วยเทคโนโลยี BIG Data เกี่ยวกับการจัดอันดับสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลทั่วโลก ในช่วงครึ่งปีแรก 2021 โดย (เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564) ใน China News Service และ School of Journalism of Communication University of China ร่วมกันจัดอันดับอิทธิพลสื่อจีนในต่างประเทศทั่วโลก สำนักข่าวออนไลน์ภาษาจีน "Thailand Headlines" และ นิตยสารภาษาจีน"@ManGu" จากบริษัทไทยเจียระไนกรุ๊ป ทั้งคู่ได้รับเลือกเข้าสู่ World Chinese Media ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 สื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพล โดย Thailand Headlines ได้รับการจัดอันดับเป็น Top 3 ของสื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดทั่วโลก และเป็นสื่อจีนอันดับ 1 ในไทย และนิตยสาร“@ManGu” มีผลงานอิทธิพลด้านสื่อโซเชียลกับผลงานการนำเสนอเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในไทยได้อย่างครอบคลุมกว่า 10 คอลัมน์ ทั้งแหล่งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง บันเทิง ข่าวสารเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตาม ได้ถูกจับตาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 22 ของโลก


นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด
หนึ่งในบุคคลสำคัญด้านสื่อไทย-จีน กล่าวว่า Thailand Headlines ได้รับจัดอันดับสูงสุดของสื่อจีนในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลัก รองลงมาจากสื่อหลักของสิงคโปร์ Lianhe Zaobao of Singapore และมาเลเซีย Sinchew Daily เท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 สำนัก ล้วนเป็นบริษัทมหาชนที่มีประวัติยาวนานหลายสิบปี และใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลักมากกว่า 40% ของประชากรทั้งหมด และจากการที่นิตยสาร“@ManGu” ที่ผันตัวมาเป็นสื่อนิตยสาร online เมื่อปลายปีที่แล้ว ผลงานอิทธิพลสื่อโซเชียล ก็ได้จับตาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 22 ของโลกด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจและกำลังใจให้เราผลิตสื่อต่อไป ทั้งนี้ Thailand Headlines ไม่เพียงแต่เป็นสื่อที่รายงานข่าวเท่านั้น แต่เรายังเป็นที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในไทย เป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบภัยหลายครั้งในไทย เช่น เหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ และยังเป็นสะพานเชื่อมสัมพันธ์ไทยจีนอีกด้วย

สำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2013 โดยทำหน้าที่รายงานข่าวเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตามด้วยการนำเสนอข่าวที่รวดเร็วและตรงประเด็นครอบคลุมแม่นยำ ทำให้สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับรางวัลสื่อที่มีอิทธิพลสูงสุดจากทั่วโลกหลายรางวัล เช่น Top 5 Most Influential Chinese Overseas Medias, Top 8 Most Influential Chinese Overseas Media Websites, Top10 Most Influential Overseas Medias on Chinese Social Media ทั้งนี้ Thailand Headlines มียอดเข้าชมเฉลี่ย 3,000,000 + วิวต่อวัน รวมมียอดวิว ทั้งหมดสูงถึง 6 พันล้านวิว มีผู้ติดตามรวมทุกแพลตฟอร์มกว่า3,000,000 โดยครอบคลุมทั่วทุกแพลตฟอร์มทั้ง WEIBO, WeChatToutiao, Dafeng, Huayu,Twitter, Facebook แพลตฟอร์ม SMS เป็นต้น เพื่อให้ผู้ติดตามสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและเรียลไทม์

บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2009 เริ่มต้นจากการทำสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @ManGu โดยตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2012 เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทยนำเสนอข้อมูลแนวไลฟ์สไตล์ที่พักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวในไทยเพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับไทยและเข้าถึงไทยได้มากยิ่งขึ้น จากนั้นในปี 2013 ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลาย และยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ไทย เจียระไน กรุ๊ป ยังมีธุรกิจในเครือและแบรนด์อีกหลายแบรนด์เพื่อให้บริษัทเติบโตไปตามแนวโน้มธุรกิจเช่น E-commerce ภายใต้ชื่อบริษัท ไทยวันมอลล์ จำกัด ที่ได้รับการตั้งให้เป็นแพลตฟอร์ม E- commerce แบบ B 2 C จากเครือ Alibaba เป็น E-commerce platform ที่ใหญ่ที่สุดในโลกระหว่างไทย-จีนและยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ Jiaranai Real Estate เป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการคอนโดมิเนียมให้แก่ชาวจีนและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในไทยให้แก่นักลงทุนชาวจีนด้วยทีมงานมืออาชีพจากจีนธุรกิจ MCN สื่อบันเทิงน้องใหม่ผู้บริหารKOLs และบ่มเพาะ Net Idols ภายใต้ชื่อ Black Gold Entertainment

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages