เอางานมาอีก! Work From Home อย่างไรให้รอด เจาะลึก 3 สถานการณ์เสริมแกร่งพนักงานออฟฟิศ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 23, 2021

เอางานมาอีก! Work From Home อย่างไรให้รอด เจาะลึก 3 สถานการณ์เสริมแกร่งพนักงานออฟฟิศ


ช่วงนี้ถ้าเปิดประเด็นให้เล่าประสบการณ์การลุยงานช่วง Work From Home หรือแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยให้การทำงานในแต่ละวันราบรื่นละก็ เชื่อว่าหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศต้องมีเรื่องให้เล่ากันไม่จบไม่สิ้น วันนี้เราจึงจะพามาดู 3 สถานการณ์ของมนุษย์ออฟฟิศ 3 บทบาทในช่วง Work From Home พร้อมแนะนำเคล็ดลับเสริมแกร่งที่เหมาะกับบทบาทของแต่ละคน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว ยังยกระดับชีวิตให้สะดวกสบายจนต้องร้องบอกว่า “เอางานมาอีก” มาดูกันซิว่าบทบาทไหนตรงกับชีวิตใครบ้าง!

1. รับบทเจ้านายสายสตรอง ทำงาน-ประชุมออนไลน์ non-stop ตลอดวัน

มนุษย์ออฟฟิศระดับอาวุโสใครว่าสบาย แต่ละวันมีประชุมออนไลน์แบบ back-to-back เช้าจรดเย็นเผลอๆ Work From Home นี่ประชุม non-stop 12 ชั่วโมงถึงค่ำก็มี แล้วไหนจะต้องบริหารทีมงาน ตัดสินใจกลยุทธ์การตลาด แก้ปัญหาเฉพาะหน้า สมองต้องคิดให้เร็วและปลอดโปร่งอยู่เสมอแม้ทำงานลากยาวมาแล้วทั้งวัน แล็ปท็อปที่ใช้จึงต้องเร็ว แรง ประมวลผลฉับไว สามารถใช้งานหนักๆ ได้ไม่สะดุดตลอดวัน ดังนั้นหัวใจที่สำคัญที่สุดคือชิปเซ็ตประมวลผลต้องทรงประสิทธิภาพ หนึ่งในตัวแรงของตลาดตอนนี้ ก็ไม่พ้น AMD Ryzen 5 ที่เร็วและแรง ช่วยให้ทั้งคนและคอมฯ ทำงานได้ด้วยความเร็วที่สอดคล้องกันอย่างมืออาชีพ

ชิปเซ็ต AMD Ryzen 5 4600H ล่าสุดมีให้เลือกใช้แล้วกับแล็ปท็อปรุ่นฮิตจากหัวเว่ย HUAWEI MateBook 14 ซึ่งโดดเด่นด้านประสิทธิภาพการประมวลผลโดยเฉพาะ ช่วยให้ทำงานได้ฉับไวไม่สะดุด โดยชิปเซ็ตดังกล่าวจะทำงานร่วมกับการ์ดจอ AMD Radeon™ Graphics ซึ่งเมื่อเปิดใช้ Performance Mode จะทำให้แล็ปท็อปสามารถดึงประสิทธิภาพการประมวลผลขึ้นไปได้สูงสุด 40 วัตต์ รองรับการทำงานด้วยโปรแกรมหนักๆ ได้ตลอดวัน เห็นประสิทธิภาพสูงขนาดนี้ แต่ชิปเซ็ต AMD Ryzen 5 4600H มีขนาดเล็กแค่ 7 นาโนเมตร ทำให้ตัวแล็ปท็อปมีดีไซน์บางเบา เหมาะกับการพกพา และยังทำงานร่วมงานพัดลมระบายความร้อนแบบคู่ HUAWEI Shark Fin 2.0 ยิ่งทำให้ใช้งานลื่นไหลได้ตลอดวันโดยที่เครื่องไม่ร้อน และยังช่วยยืดประสิทธิภาพการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น ใช้ท่องอินเทอร์เน็ตได้นาน 8.5 ชั่วโมง หรือชมคอนเทนต์วิดีโอต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชั่วโมง ตอบโจทย์การทำงานของเจ้านายสายสตรองได้อย่างครบครัน แถมยังมาพร้อมพอร์ตชาร์จแบบ USB-C เหมือนกับสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น อำนวยความสะดวกไม่ต้องพกสายชาร์จให้วุ่นวายหลายเส้น แถมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge™ 65W ชาร์จเพียง 15 นาทีก็ใช้ต่อได้ยาวๆ อีก 2 ชั่วโมง

Tips: USB Type-C หรือพอร์ตชาร์จแบบ USB-C ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของอุปกรณ์ไอทีที่หลายแบรนด์ระดับโลกเลือกใช้ เนื่องจากเมื่อเทียบกับพอร์ตอื่นแล้วสามารถส่งข้อมูลได้ในอัตราความเร็วที่สูงกว่า รองรับกระแสไฟในการชาร์จที่ค่อนข้างมากในช่วงตั้งแต่ 3 A ถึง 5 A รองรับการชาร์จแบบย้อนกลับ สามารถเสียบกลับด้านได้ ขนาดเล็ก ใช้งานได้ครอบคลุม


2. รับบทลูกน้องสายคล่องตัว สั่งเดี๋ยวนี้ได้เดี๋ยวนี้ เพราะจะนั่งทำงานที่ใดก็ได้ในบ้าน

ความคล่องตัวถือเป็นโจทย์สำคัญในการเอาชีวิตรอดจากเดดไลน์ บ่อยครั้งที่นั่งอยู่มุมเดิมๆ แล้วคิดงานไม่ออก แต่ขอเตือนว่าจะลุกไปไหนก็ควรหยิบแล็ปท็อปติดมือไปด้วย เพราะชั่ววินาทีที่นึกอยากลุกไปเปลี่ยนอิริยาบถ วินาทีนั้นเองที่จะโดนทวงงาน แล็ปท็อปที่ใช้จึงควรเหมาะจะหยิบติดมือไปได้ทุกที่ในบ้านโดยไม่ตะขิดตะขวงใจ จะนั่งกินข้าวหรือจิบกาแฟชิลๆ อยู่ก็แง้มคอมฯ ขึ้นมาปั่นงานได้ทันที เคล็ดลับเล็กๆ คือแล็ปท็อปควรใช้บอดี้เป็นอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความทนทานสูง เหมาะกับการพกพา หรือถ้าเป็นหน้าจอสัมผัสก็จะยิ่งตอบโจทย์ไปใหญ่ เพราะไม่ต้องพกเมาส์ติดตัวให้วุ่นวายอีกหนึ่ง

สเปกที่ว่ามานี้ก็มีอยู่ใน HUAWEI MateBook 14 เพราะนอกจากเลือกใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักเบาเพียง 1.49 กก. และตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 15.9 มม. แล้ว ยังมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 2K ภาพกว้างเต็มตาด้วยเอกลักษณ์ของหน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display ซึ่งมีสัดส่วนหน้าจอเมื่อเทียบกับตัวเครื่องอยู่ที่ 90% แถมขอบจอเรียกได้ว่าแทบจะ seamless (เพราะรุ่นนี้เขาซ่อนกล้องไว้ในคีย์บอร์ด!) ทำให้ใช้งานทุกพื้นที่บนหน้าจอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แสดงผลครอบคลุมช่วงสี RGB 100% วางใจได้เมื่อต้องใช้ออกแบบภาพ Artwork หรืองานมัลติมีเดียที่ต้องใช้ความละเอียดเกี่ยวกับค่าสี แถมได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ในเรื่องเทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าและลดการกะพริบของภาพ จะปั่นงานมาราธอนยาวๆ หรือปั่นงานด่วนแบบสั่งปุ๊บขอปั๊บก็หมดกังวล รับรองว่าหัวหน้าต้องประทับใจในความคล่องจนต้องอยากซื้อคอมฯ ตามสักเครื่อง

Tips: หัวเว่ยใส่เทคโนโลยีที่เรียกว่า Fingerprint Power Button เข้ามาในแล็ปท็อปรุ่นล่าสุด ซึ่งรวมถึง HUAWEI MateBook 14 โดยเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ปุ่มเปิด-ปิดเครื่องทำหน้าที่เป็นจุดสแกนลายนิ้วมือเพื่อล็อกอินเข้าใช้งานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ต้องกรอกรหัสผ่านอีกต่อไป ได้ทั้งประโยชน์ด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายครบจบในปุ่มเดียว!

รับบททีมซัพพอร์ตสาย multi-tasking ปั่นงานมือระวิงลื่นไหลไม่มีสะดุด

ขึ้นชื่อว่าซัพพอร์ตต้องพร้อมรองรับทุกสถานการณ์ บางวันเข้าประชุมจดจ่ออยู่กับหน้าคอมฯ จนพลาดโทรศัพท์สายสำคัญ หรือบางทีเก็บไฟล์งานกับรูปภาพไว้บนดีไวซ์คนละเครื่อง ก็จะต้องเสียเวลาต่อสายส่งไฟล์ข้ามดีไวซ์วุ่นวายไปหมด แต่ทุกวันนี้เรามีตัวเลือกเทคโนโลยีดีๆ มาให้ใช้หลายอย่างที่จะทำให้การส่งไฟล์ข้ามดีไวซ์ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป หนึ่งในนั้นก็คือเทคโนโลยีล่าสุดจากหัวเว่ยที่ชื่อว่า HUAWEI Share 3.0 น่าจะตอบโจทย์คน multi-tasking ได้เป็นอย่างดี เพราะพัฒนามาเพื่อให้ใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยร่วมกันได้แบบไร้รอยต่อ โดยเมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน EMUI 11.0 กับแล็ปท็อปที่มี PC Manager 11.0 ขึ้นไปก็จะสามารถแคสหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นจอแล็ปท็อปได้อย่างอิสระ แถมเปิดการใช้งานได้สูงสุด 3 แอปฯ 3 จอ จะประชุมออนไลน์ รับโทรศัพท์ วิดีโอคอล ส่งไฟล์ แชร์ข้อมูลระหว่างสองดีไวซ์ก็ทำได้เพียงแค่ลากไฟล์ไปมาระหว่างกัน เสมือนว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นอีกโฟลเดอร์หนึ่งในแล็ปท็อปได้เลย

เทคโนโลยี HUAWEI Share ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมาถึงเวอร์ชัน 3.0 โดยรองรับการใช้งานในแล็ปท็อปรุ่นล่าสุดจากหัวเว่ยรวมถึง HUAWEI MateBook 14 ที่เน้นเจาะกลุ่มคนวัยทำงานเป็นหลัก ซึ่งนอกจากจะมีประสิทธิภาพสูงและสเปกระดับมืออาชีพแล้ว ยังตอบโจทย์ด้านความคล่องตัว ดีไซน์ที่ทันสมัย และเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ เสริมศักยภาพการทำงานให้กับคนรักงานได้อย่างแท้จริง

ใครที่ปักหมุดแล้วว่าอยากจัดแล็ปท็อปใหม่เจ๋งๆ สักตัวมาประดับโต๊ะทำงาน เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้ตอบโจทย์ยุค Work From Home แบบนี้ก็ลองพิจารณา HUAWEI MateBook 14 ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะทำให้เรารอดพ้นสมรภูมิงานไปด้วยกัน โดยเฉพาะล่าสุดนี้ HUAWEI MateBook 14 ที่มากับชิปเซ็ต AMD R5 (รุ่น 8GB DDR4+512GB PCIe NVMe SSD) กำลังจัดโปรโมชันฉลองวันแม่ที่ผ่านมากับราคา 27,990 บาท รับฟรีของแถมสุดคุ้ม Simple Home Gift Package 2 (ประกอบด้วย สเปรย์อเนกประสงค์ ผ้าเช็ดทำความสะอาด สมุดโน้ต) มูลค่า 1,290 บาท กระเป๋าเป้สะพาย มูลค่า 1,090 บาท และกระเป๋าผ้า มูลค่า 290 บาท รวมมูลค่า 2,670 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ถึง 31 สิงหาคม 2564 หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ HUAWEI Online Store และ Shopee รวมทั้งช่องทาง HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่

หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

                                                        ###

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages