‘มิชลิน’ ขยายฐานรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ประกาศเข้าซื้อกิจการ 100% ใน Allopneus SAS - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 31, 2021

‘มิชลิน’ ขยายฐานรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ประกาศเข้าซื้อกิจการ 100% ใน Allopneus SAS

 Allopneus (อัลลอพเนอ) บริษัทออนไลน์สัญชาติฝรั่งเศส เป็นผู้นำด้านการขายและติดตั้งยางรถยนต์ให้กับลูกค้ารายบุคคล

 การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยเสริมสร้างฐานธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ของมิชลินในฝรั่งเศสให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 การขายออนไลน์ถือเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด มิชลินได้เข้าซื้อกิจการและเป็นเจ้าของ 100% ใน Allopneus SAS บริษัทออนไลน์สัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้นำด้านการขายและติดตั้งยางรถยนต์ให้กับลูกค้าภาคเอกชน ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2558 มิชลินเป็นผู้ถือครองเงินทุนร้อยละ 40 ใน Allopneus SAS ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยครอบครัวเบลส (Blaise) เมื่อปี 2547

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยเสริมสร้างฐานธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของมิชลินในฝรั่งเศสให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกลุ่มมิชลินตั้งใจที่จะพัฒนาความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้าและกระบวนการซื้อสินค้า ตลอดจนมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลออนไลน์ไปจนถึงการติดตั้งยางรถยนต์

การพัฒนาธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ถือเป็นหนึ่งในแนวโน้มทางโครงสร้างที่สำคัญของตลาดยางรถยนต์ โดยการค้นหาข้อมูลออนไลน์เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับ 2 ใน 3 ของผู้ขับขี่ยานยนต์* ในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ใหม่ ปัจจุบัน ร้อยละ 15 ของคนกลุ่มนี้ดำเนินการเลือกซื้อยางรถยนต์จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ผ่านระบบออนไลน์ นี่เป็นแนวโน้มที่คาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี

Allopneus ซึ่งมีฐานธุรกิจอยู่ ณ เมืองเอ็กซองโพรวองซ์ (Aix-en-Provence) ประเทศฝรั่งเศส เติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งมาตั้งแต่ปี 2547 โดยปัจจุบันครองสัดส่วนร้อยละ 40 ในตลาดขายยางออนไลน์สำหรับลูกค้าภาคเอกชนของฝรั่งเศส Allopneus จ้างงานพนักงาน 292 คน และทำงานร่วมกับพันธมิตรศูนย์บริการติดตั้งยางรถยนต์ราว 6,000 แห่ง โดยมีศูนย์โลจิสติกส์อยู่ที่เมืองวาล็องซ์ (Valence) ในแต่ละปี บริษัทฯ มียอดจำหน่ายยางประเภททัวร์ริ่ง (Touring Tyres) อยู่ที่ราว 3.6 ล้านเส้น และมียอดเข้าชมเว็บไซต์อยู่ที่ประมาณ 27 ล้านครั้ง

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการและเป็นเจ้าของ 100% ใน Allopneus SAS ของมิชลินยังต้องได้รับอนุมัติจากองค์กรกำกับการแข่งขันทางการค้าของฝรั่งเศส (French Competition Authority)

* อ้างอิงจากฐานข้อมูลของมิชลิน

                                /////////////////////////////////////////////////////////


เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุม

การให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง

ไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 123,600 คน

ทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 71 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 170 ล้านเส้นในปี 2563 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages