Thailand Focus 2021 ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย ผู้ลงทุนทั่วโลก 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 25, 2021

Thailand Focus 2021 ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย ผู้ลงทุนทั่วโลก 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” เริ่มแล้ววันนี้ (25 ส.ค. 64) ตอกย้ำความพร้อมของตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ฉายภาพนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 102 บริษัท ร่วมให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบัน 192 ราย จาก 105 สถาบันทั่วโลก สะท้อนว่าตลาดทุนไทยยังเป็นเป้าหมายการลงทุนในสายตาผู้ลงทุนต่างประเทศ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เปิดเผยถึงการจัดงาน "Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” ระหว่าง 25-27 สิงหาคม 2564 ว่า รมว.คลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้ปาฐกถาพิเศษ “Shaping Thailand's Readiness for Post COVID-19 Economic Opportunities" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกถึงความพร้อมทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยปัจจุบันไทยเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตัวเลขการส่งออกขยายตัวเกือบ 16% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 พร้อมย้ำมาตรการฟื้นฟูทั้งระยะกลางและระยะยาว และในปี 2565 รัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องภายใต้ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนตามโมเดลเศรษฐกิจยั่งยืน

“แม้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจทั่วโลกยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะหยุดนิ่งไม่ได้ เพราะภาคเศรษฐกิจมีส่วนในการขับเคลื่อนการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของภาคประชาชน แต่ธุรกิจจะเคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้ช้าหรือเร็วนั้น ขึ้นอยู่กับการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงได้ดีและทันการณ์เพียงใด การจัดงาน Thailand Focus ปีนี้ มีผู้ลงทุนสถาบัน 192 ราย จาก 105 สถาบันทั่วโลกเข้าร่วม ทั้งการรับฟังข้อมูลที่ภาครัฐภาคเอกชนที่มานำเสนอกลยุทธ์การรับมือและการปรับตัวของธุรกิจไทย และพร้อมรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต และการประชุมซักถามข้อมูลโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูงของ บจ. 102 บริษัท โดยมีผู้ลงทุนจากกลุ่มประเทศหลัก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศใหม่ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม สะท้อนถึงการที่ไทยอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งการจ้ดงานแบบ virtual conference นี้เปิดโอกาสให้เข้าถึง ผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น” นายภากรกล่าว

งาน “Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 ในรูปแบบ virtual conference เป็นการเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดและติดตามสรุปเนื้อหาการสัมมนาได้ที่ www.set.or.th/thailandfocus

                              “SET…Make it Work for Everyone”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages