เปิดเคล็ดลับขจัดกลิ่นอับในเสื้อผ้าหมดจด ปัญหากวนใจช่วงหน้าฝน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 18, 2021

เปิดเคล็ดลับขจัดกลิ่นอับในเสื้อผ้าหมดจด ปัญหากวนใจช่วงหน้าฝน


กรุงเทพฯ, 18 สิงหาคม 2564
 – เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนที่เต็มไปด้วยสภาพอากาศที่เปียกชื้น ฟ้าครึ้ม และไร้แสงแดด หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “กลิ่นเหม็นอับในเสื้อผ้า” เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่กวนใจในทุกฤดูฝน เพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจหากต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว ยังเสี่ยงกับโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อราในเสื้อผ้า เช่น โรคกลาก เกลื้อน ผื่นแดง และอาการคัน เป็นต้น แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลความสะอาดของเสื้อผ้าในช่วงหน้าฝน เพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง จึงรวบรวมเคล็ดลับเพื่อขจัดปัญหากลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นในหน้าฝนให้หมดไปที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำความสะอาดเสื้อผ้ามาฝาก


• ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำทุก 1-2 เดือน หรือซักผ้าไปแล้วประมาณ 20-30 ครั้ง ซึ่งการล้างถังซักเป็นขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการล้างถังซักช่วยทำให้การซักผ้าสะอาดล้ำลึกมากขึ้น โดยสามารถเลือกใช้วิธีธรรมชาติหรือผงล้างเครื่องซักผ้าสำเร็จรูปได้ตามความสะดวก หนึ่งในวิธีธรรมชาติที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในครัวเรือนคือการใช้น้ำส้มสายชู เพียงเติมน้ำส้มสายชูเข้าไปในเครื่อง จากนั้นเลือกโปรแกรมล้างถังซัก วิธีนี้จะช่วยกำจัดเชื้อโรคที่อยู่ตามซอกเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็นซึ่งเป็นตัวการสำคัญของการเกิดกลิ่นอับ นอกจากนี้ ควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียหรือสารตกค้างหลังการซัก โดยเครื่องซักผ้าแอลจี AI DDTM ที่โดดเด่นด้านการทำความสะอาดผ้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน มาพร้อมถังซักและตัวตักผ้า (Lifter) ที่ทำจากวัสดุสแตนเลสที่ช่วยรักษาความสะอาดของถังซักได้ดียิ่งขึ้น พร้อมช่วยลดการสะสมแบคทีเรียในถังซักได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์

• หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกมากเกินไป เนื่องจากผงซักฟอกมีสารประกอบฟอสเฟตอยู่ ซึ่งเมื่อสะสมและตกค้างอยู่ในถังซัก จะกลายเป็นแร่ธาตุที่ส่งเสริมการเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียต่างๆ จึงควรใช้ผงซักฟอกตามปริมาณที่แนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์ เพื่อหลีกเลี่ยงผงซักฟอกตกค้างภายในถังซัก และเสื้อผ้า อันเป็นที่มาของกลิ่นอับชื้นบนเสื้อผ้า นอกจากนี้ อีกตัวช่วยคือการใช้ผงซักฟอกนาโนเทคโนโลยีและมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

• ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อให้ผ้าสะท้อนน้ำมากขึ้น การใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มนอกจากจะช่วยให้ผ้ามีกลิ่นหอมและแก้ไขปัญหากลิ่นอับได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผ้าสามารถสะท้อนน้ำได้มากขึ้น ลดการดูดซับความชื้นซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย สำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม สามารถใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับเสื้อผ้า โดยใส่ในน้ำสุดท้ายของขั้นตอนการซักเพื่อขจัดกลิ่นอับชื้นแทนได้

• ใช้เครื่องอบผ้าในช่วงที่ฝนตกบ่อย หลังจากการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว อีกขั้นตอนสำคัญที่ช่วยขจัดปัญหากลิ่นอับคือ การตากผ้าให้แห้งสนิทก่อนนำมาสวมใส่ เพื่อหลีกเลี่ยงความชื้นและการเกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ในฤดูฝนเช่นนี้ เครื่องอบผ้าเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์และเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี เครื่องอบผ้าแอลจี DUAL Inverter Heat Pump™ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี DUAL Inverter Heat Pump เพิ่มประสิทธิภาพในการอบผ้าให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นและใช้เวลาน้อยลงกว่าเคย พร้อมโปรแกรม Allergy Care ที่สามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ในผ้า เช่น ไรฝุ่น และแบคทีเรียบางชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง

                                                       # # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages