“พร็อพทูมอร์โรว์” ปรับโครงสร้างใหม่ รุกงานที่ปรึกษาอสังหาฯครบวงจร ฝ่าวิกฤติโควิด-19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 23, 2021

“พร็อพทูมอร์โรว์” ปรับโครงสร้างใหม่ รุกงานที่ปรึกษาอสังหาฯครบวงจร ฝ่าวิกฤติโควิด-19


พร็อพทูมอร์โรว์ ปรับโครงสร้างธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 รับเทรนด์ยุค New Normal ให้บริการ P2M Virtour - Content Marketing - Content ประชาสัมพันธ์ - Ad Performance - จัดงานด้านออนไลน์ บทความ วิดิโอรีวิว บทวิเคราะห์ต่างๆ ทั้งด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง รวมทั้งเป็น Media Agency ที่เน้นงานอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ก่อนขยายไปรับงานด้าน Event Marketing หวังสร้างแบรนด์เป็น Solution งานอสังหาฯแบบครบวงจร พร้อมดึง “ อัญพัชร ทรัพย์ยืนยง ” เพจชื่อดังเสริมทัพ ดูแลงานโปรเจกต์พิเศษและจากหน่วยงานราชการ

นายสุธาทร สุทธิสนธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด ผู้ดำเนินการเว็บไซต์ prop2morrow.com ธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบในหลายอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันตลาดอสังหาฯต้องปรับตัวรับยุค New normal เพราะโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการตัดสินใจไปมาก ทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน ดังนั้นผู้ประกอบการจึงได้ปรับตัวตามไปด้วย โดยแผนการเยี่ยมชมโครงการของลูกค้ายุคใหม่จะเป็นในรูปแบบออนไลน์ที่เห็น ทุกอย่างเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจัดทัพปรับเพิ่มบริการต่างๆให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันปัจจุบัน เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้ามากที่สุด

ขณะเดียวกันทาง prop2morrow หรือ P2M ก่อตั้งมาเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทเครือ “2morrow Group” เช่นเดียวกับ Stock2morrow บริษัทด้านสื่อการศึกษาอบรมสัมมนาและสำนักพิมพ์ เกี่ยวกับ หุ้น การลงทุน และพัฒนาตนเอง ก็มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ทั้งหมดเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเช่นกัน ด้วยการพัฒนาบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาบริการ P2M Virtour ที่สามารถทำให้ลูกค้าเข้าชมห้องตัวอย่าง บ้านตัวอย่างผ่านทางออนไลน์ โดยที่เห็นทั้งภาพจริงและสามารถพูดคุยโต้ตอบกับพนักงานขายได้แบบ Real time ซึ่งที่ผ่านมามีผลตอบรับดีมาก ลูกค้ามีความพึงพอใจ เพราะสามารถเห็นภาพจริงและพูดคุยสอบถามได้ทันที ต่างจากในอดีตที่จะเป็นในรูปแบบการดูโครงการแบบ 360 องศา เพียงอย่างเดียว

“Prop2morrow เริ่มธุรกิจครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 2557 เป็นหนึ่งใน Business Unit ภายใต้ Stock2morrow ก่อนจะโตขึ้นแบบ ก้าวกระโดดและแยกมาจดทะเบียนเป็นบริษัททำธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง โดยจุดเด่นของ Prop2morrow ในช่วงแรกคือเป็นศูนย์รวม Influencers ด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์หลากหลายที่สามารถทำ Content Marketing ได้ครอบคลุมทุกแนว รวมทั้งมีสำนักข่าวด้านอสังหาฯเป็นของตนเองซึ่งทำให้แตกต่างจากรายอื่น บริการในช่วงแรกจึงเน้นด้านการเป็นที่ปรึกษาวางแผนด้านการทำ Content ประชาสัมพันธ์ บทความ วิดิโอรีวิว บทวิเคราะห์ต่างๆทั้งด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง รวมทั้งเป็น Media Agency ที่เน้นงานอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ก่อนขยายไปรับงานด้าน Event Marketing อสังหาริมทรัพย์โดยตรง เช่นรับจัดงาน Blogger Day , งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการต่างๆ , งาน VIP DAY , งาน Investor Day , งานกิจกรรมต่างๆให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์” นายสุธาทร กล่าว

นายสุธาทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัทฯพัฒนาบริการให้กับ Developer ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหลายราย ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก รวมถึงการทำ VDO Presentation แบบที่สามารถส่งทางไลน์ให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดโครงการ เมื่อสนใจก็สามารถนัดเข้าชมได้ทันที ซึ่งบริการเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ช่วงโควิด-19 ทั้งนั้น จุดแข็งคือ มีทีมงาน Production In-house ของบริษัทฯเองจึงสามารถทำงานได้รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

ด้าน นายโอภาส ถิรปัญญาเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด กล่าวว่า ในวงการอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ การทำตลาดถึงแม้ว่ายังต้องทำทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าการตลาดออนไลน์มีบทบาทมากขึ้น สังเกตจากการใช้งบการตลาดของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ ที่จัดสรรงบมาเน้นการตลาดออนไลน์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะโลกปัจจุบัน การเข้าถึงสื่อออนไลน์เป็นไปได้กว้างขวางมาก โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการใช้ Social Media ในอันดับต้นๆของโลกมาหลายปีแล้ว

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีบริการ Content Marketing ที่เปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยไม่จำกัดเพียงธุรกิจอสังหาฯเท่านั้น แต่ยังมีบริการ Ad Performance ยิงโฆษณาออนไลน์หากลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ดำเนินการให้หลายโครงการและได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก รวมทั้งการจัดงานด้านออนไลน์ เช่น Facebook Live เปิดตัวโครงการ พาชมโครงการพร้อมปิดการขาย สัมภาษณ์ผู้บริหาร หรือจัดงานสัมมนาออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ (WEBINAR)

“ในปีนี้เราอยากให้คนจำภาพ Prop2morrow ว่าเราเป็น Solution ของงานอสังหาฯแบบครบวงจร เช่นคุณมีที่ดินเปล่าๆอยู่ เราสามารถทำการสำรวจและวิเคราะห์ศักยภาพที่ดิน ว่าที่ดินแปลงนี้ทำอะไรได้บ้าง ไปจนถึงศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ เช่น ถ้าทำบ้านขายต้องขายเท่าไร ใครเป็นคู่แข่งบ้าง ต้องทำบ้านแบบไหน ขายอย่างไร ไปจนถึงช่วยวางแผนผลิตภัณฑ์ ราคา การโฆษณา ประชาสัมพันธ์โครงการ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ การเป็นที่ปรึกษาด้าน CEO Branding รวมไปจนกระทั่งงาน แต่งเพลงประกอบโฆษณาและช่วยงานขายได้ด้วย โดยในปีนี้เรามี “ยุ้ย-อัญพัชร ทรัพย์ยืนยง” เข้ามาช่วยดูแลงานโปรเจกต์พิเศษต่างๆเพิ่มด้วย” นายโอภาส กล่าว

นางสาวอัญพัชร ทรัพย์ยืนยง ผู้อำนวยการ บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด
กล่าวว่า นอกเหนือจากงานในรูปแบบต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทฯยังรับจัดงานจัดจ้างที่เป็นของหน่วยงานราชการ หรืองานอบรมต่างๆให้หน่วยงาน งานทำ Pocket Book ด้านอสังหาฯรวมทั้งแฟนเพจด้านไลฟ์สไตล์ที่เป็นบริการใหม่ของบริษัท คือ เฟสบุ๊คส์แฟนเพจ Bangkokian เน้น Content ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคนเมือง สามารถทำ Content Marketing ให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ได้ รวมทั้งยังมีงานด้านรับถ่ายภาพสินค้าเพื่อการโฆษณา และอีกงานหนึ่งที่บริษัทฯดำเนินการเพิ่ม คืองานด้านการให้ความรู้ ทั้งการจัดคอร์ส Real Marketing ที่เป็นคอร์สสอนการตลาดอสังหาฯให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะ

“ช่วงนี้ต้องหยุดโครงการไปชั่วคราว เพราะยังติดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้เรายังมีทริปจัดพาชมการปลูกกัญชง กัญชา เพื่อธุรกิจแบบ Exclusive ที่เดียวกับผู้ปลูกรายที่ทันสมัยที่สุดในไทย คือ ถ้าเป็นงานด้านการศึกษาอบรมเกี่ยวกับธุรกิจที่เน้นให้ประสบการณ์โดยตรงกับผู้เข้าอบรม เราจะชำนาญด้านนี้ โดยผู้บริหารทั้ง 3 คนของพร็อพทูมอร์โรว์ ยังเชื่อมั่นว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19ในประเทศดีขึ้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาคึกคัก ดุเดือดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ประกอบการทุกรายที่ชะลอแผนการตลาดไป จะต้องกลับมาแย่งชิงพื้นที่สื่อ และพื้นที่ในใจผู้บริโภค รวมทั้งกำลังซื้อในกระเป๋าของผู้ซื้อด้วย ดังนั้นการปรับทัพโครงสร้างและเพิ่มงานบริการต่างๆของ พร็อพทูมอร์โรว์ ครั้งนี้ จะเป็นการเตรียมพร้อม เพื่อให้บริการแบบครบวงจรกับลูกค้าและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกรายให้ได้ประโยชน์สูงสุด ตามเป้าหมายของบริษัทฯที่ว่าเราจะเป็น Creative Property Solutions ของวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย” นางสาวอัญพัชร กล่าวในที่สุด

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages