นอติลุส ชูคอนเซ็ปท์ใหม่ “SUPERFOOD” (ซุปเปอร์ฟู้ด) เปิดตัว “XTEN” มัลติเกรนโอ๊ตมีล ผสมแซลมอน มื้ออาหารสุขภาพพร้อมทาน เชื่อมั่น! แม้เร่งรีบก็สุขภาพดีได้ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 4, 2021

นอติลุส ชูคอนเซ็ปท์ใหม่ “SUPERFOOD” (ซุปเปอร์ฟู้ด) เปิดตัว “XTEN” มัลติเกรนโอ๊ตมีล ผสมแซลมอน มื้ออาหารสุขภาพพร้อมทาน เชื่อมั่น! แม้เร่งรีบก็สุขภาพดีได้


“พัทยาฟู้ดกรุ๊ป” เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “เอ็กซ์เทน” (XTEN) ในกลุ่มนอติลุส ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์มัลติเกรน โอ๊ตมีล ถอดแนวคิด Extend Happiness “ยืดสุขให้สุขภาพ” โดยคัดสรรอาหารซุปเปอร์ฟู้ด เป็นรูปแบบอาหารพร้อมทานภายใน 2 นาที ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงวัย และ ทุกช่วงเวลา ด้วยตัวเลือก 4 สูตร 4 รสชาติ มุ่งมั่นเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพเคียงข้างคนไทย วางจำหน่ายแล้ววันนี้

นางสาวสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ
กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด (PFG-Pataya Food Group) เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายอาหารทะเล มานานกว่า 40 ปี ภายใต้แบรนด์ นอติลุส, มงกุฎทะเล และ ซีคราวน์ โดยนอติลุส มีจุดเด่นเรื่องการสรรค์สร้างนวัตกรรมอาหารสุขภาพเพื่ออยู่เคียงข้างคุณ (Health Partner) ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนถึงนวัตกรรมล่าสุดที่ตอบโจทย์ในยุค New Normal คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งมีคุณค่าอันดีจากธรรมชาติ ที่มอบโภชนาการที่ดีให้ผู้ทาน และยังตอบโจทย์กับคนยุคใหม่ที่มีเวลาดูแลตัวเองน้อยลง ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจกับคุณประโยชน์ของ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งเป็นทางเลือกของอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ นำมาผสมผสานกับกลุ่มอาหารทะเลที่มีความชำนาญในการผลิตมาอย่างยาวนาน เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ในรูปแบบ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ด้วยการ สร้างเทรนด์ “XTEN Healthvenient - เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน” เพื่อชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลา สำหรับวัยต่างๆ ตั้งแต่เด็กวัยเรียน, คนวัยทำงานหรือ ผู้สูงวัยที่ต้องการอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมทาน ด้วย “เอ็กซ์เทน” จากนอติลุส

“เอ็กซ์เทน”
เป็น แบรนด์น้องใหม่ของ นอติลุส ที่ตั้งใจจะเป็นอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมรับประทาน โดยกลุ่มสินค้าแรกที่ออกส่งตลาด คือผลิตภัณฑ์มัลติเกรนโอ๊ตมีล (Multigrain Oatmeal) ที่ถอดจากแนวคิด Extend Happiness “ยืดดดดดสุขให้สุขภาพ” พัฒนาขึ้น โดยใช้คอนเซปต์ 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกคือ “ซุปเปอร์ฟู้ด” ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารสุขภาพที่แพร่หลายไปทั่วโลก ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และ ส่วนที่สอง คือ การนำไอเดีย “High-Low” มาใช้เป็นแกนในการทำวิจัย และ พัฒนาเพื่อส่งมอบสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายและกำจัดสิ่งที่เป็นโทษต่อร่างกาย อุดมไปคุณค่าสารอาหารสูงจากการนำ ข้าวโอ๊ต มัลติเกรน และ ซุปเปอร์ฟู้ดมารวมเข้าด้วยกัน มีปริมาณคอเลสเตอรอลและโซเดียมที่ต่ำ เพื่อให้เป็นทางเลือกของการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืนในทุกๆ สูตร มานำเสนอในรูปของอาหารพร้อมทานที่มีรสชาติอร่อย ปรุงสะดวกใน 2 นาที พร้อมลดโซเดียมลง 50% มีน้ำตาลน้อยกว่า ไม่ใส่ผงชูรส และไม่ใส่วัตถุกันเสีย ช่วยยืดสุขภาพและยืดช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับรูปแบบชีวิตที่ทันสมัยและมีไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบในชีวิตประจำวัน แบบ “XTEN Healthvenient - เฮลท์วีเนียน” (Healthy Meet Convenience) ที่มีตัวเลือกถึง 4 สูตร 4 รสชาติ คือ


NAUTILUS XTEN: WILD RED SALMON โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เรดแซลมอน สูตรลดโซเดียม 50% ให้วิตามินบี 6 และ บี 12 สูง มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง มีโอเมก้า 3, 6, 9 คอเลสเตอรอลต่ำ และไม่มีไขมันอิ่มตัว อร่อยด้วยเนื้อแซลมอนจริงจากธรรมชาติ

NAUTILUS XTEN: TRIPLE MUSHROOM โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เห็ดรวมและผักโขม สูตรลดโซเดียม 50% ให้ไฟเบอร์และวิตามินซีสูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและต่อต้านอนุมูลอิสระ ไขมันต่ำและไม่มีไขมันอิ่มตัว พร้อมอร่อยเต็มคำด้วยเห็ดรวมชิ้นโต 3 ชนิด

NAUTILUS XTEN: DARK CHOC & ALMONDS โอ๊ตมีล ดาร์กช็อกพร้อมอัลมอนด์ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 50% ให้ธาตุเหล็กและโฟเลตสูง มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและฮีโมโกลบิน และช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน และไม่มีคอเลสเตอรอล

NAUTILUS XTEN: MIXED BERRIES โอ๊ตมีล มิกซ์เบอร์รี่ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 50% ให้วิตามินเอ และซีสูง มีส่วนช่วยคงสภาพปกติของการมองเห็น และมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ไขมันต่ำและไม่มีไขมันอิ่มตัว

นางสาวสุดาทิพ
ให้ความเห็นว่า ตลาดอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ เป็นเซกเมนต์หนึ่งที่ยังสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจในการดูแลตัวเองและครอบครัว โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้มีความแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกันปัจจัยเรื่องราคาที่สมเหตุสมผลก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องคิดเผื่อให้ผู้บริโภคด้วย สิ่งหนึ่งที่อาหารพร้อมทานต้องทำคือใช้ความเข้าใจในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน มาปรับแผนงานเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน แต่ยังคงมุ่งนำเสนอสินค้าคุณภาพและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภคต่อไป

นอติลุส มีปณิธานแน่วแน่ที่จะเป็นผู้ช่วยดูแลสุขภาพเคียงข้างคนไทย สรรค์สร้างนวัตกรรมอาหารสุขภาพ เพื่ออยู่เคียงข้างผู้บริโภคตลอดระยะเวลาที่มา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อช่วย “ยืดดดดสุขให้สุขภาพ” พร้อมกับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ในวันที่ทุกคนต้องการให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ รอบตัว” นางสาวสุดาทิพ กล่าวทิ้งท้าย

หาซื้อ “เอ็กซ์เทน” จากนอติลุส มัลติเกรนโอ๊ตมีล ยืดดดดดสุขให้สุขภาพ ได้แล้ววันนี้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ Top’s, Gourmet, The Mall, Foodland, Villa, Fuji, Lemon Farm, Golden place, ริมปิง และในช่องทางออนไลน์ที่ Lazada, Shopee, Line my shop และ Nautilusonlineshop.com หรือติดตามเคลื่อนไหวได้ที่ facebook.com/XTENNAUTILUS



ข้อมูลเพิ่มเติม

1.ยอดขายในกลุ่ม PFG ปัจจุบัน ประมาณ 8,000 พันล้านบาท

a. โดยมีสัดส่วนยอดขายผลิตและการส่งออกต่างประเทศ (OEM) อยู่ที่ 80% และ ยอดขายของ OBM (original brand อยู่ที่ราว 20%

2.มูลค่าตลาด Cereal

A)RTE Cereal ไทย มุลค่า ประมาณ 3,000 ล้านบาท, เติบโตเฉลี่ย 3-4%

B)RTE Cereal จีน 178,711 ล้านบาท, เติบโตเฉลี่ย 6%

3.สัดส่วนยอดขาย XTEN ในประเทศ ระหว่าง Offline 60%, 40%

a.ข้อมูลตลาดสุขภาพ (ขนาด, การเติบโต)

i.ตลาดซีเรียลอาหารเช้าในปี 2563 เติบโตมูลค่า 4% มูลค่า 2,700 พันล้าน

ii.มูลค่าขายปลีก CAGR 5% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ (มูลค่าคงที่ 3% CAGR)

4.สำหรับแผนการเติบโตของกลุ่ม PFG คาดการณ์ว่าภายในปี 2024 PFGจะมียอดขายรวมของกลุ่ม กว่า 10,000 ล้านบาทโดย 20% จะมา XTEN และธุรกิจใหม่ๆ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages