ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ รพ.ศิริราช กองทัพเรือ และ CPF ร่วม "มอบข้าวกล่องจากใจ...ครัวปันอิ่ม เพื่อประชาชน" - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, August 5, 2021

ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ รพ.ศิริราช กองทัพเรือ และ CPF ร่วม "มอบข้าวกล่องจากใจ...ครัวปันอิ่ม เพื่อประชาชน"


(5 สิงหาคม 2564) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กองทัพเรือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่าย ผนึกกำลังร่วมสนับสนุน ศูนย์พักคอย โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม เขตบางกอกน้อย เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในชุมชน โดยมี ซีพีเอฟ มาร่วมสนับสนุนข้าวกล่องพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขนม และหน้ากากอนามัยซีพี ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" ให้ผู้ติดเชื้อโควิดที่เข้ามากักตัวในศูนย์พักคอยฯ เพื่อร่วมแบ่งเบาภาระชุมชนและหน่วยงานภาครัฐในการจัดการด้านอาหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ดำเนินภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงใจ ต้านภัยโควิด-19”


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมการและเลขานุการมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยกำลังรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่พบผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุกภาคส่วนต่างร่วมแรงร่วมใจส่งมอบความช่วยเหลือให้ชุมชน โดยมีระบบการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน (Community Isolation) อย่างครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ภาคเอกชนหลายแห่งนำความเชี่ยวชาญของตนออกมาช่วยเหลือสังคม อย่างซีพีเอฟ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

“ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกชีวิตคือการเข้าถึงอาหารปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนมีแรงและกำลังในการต่อสู้ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตอาหารแถวหน้าของไทยได้ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยทุกคนมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก นับเป็นตัวอย่างของภาคเอกชนที่ทุ่มเทเพื่อสังคมอย่างจริงจัง ในฐานะภาครัฐต้องขอชื่นชมในน้ำใจของซีพีเอฟ ที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนในภาวะวิกฤตเช่นนี้” นายเฉลิมชัย กล่าว

ด้าน รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ศูนย์พักคอยฯ แห่งนี้ มีบุคลาการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราชดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถรองรับผู้ป่วยสีเขียวในชุมชน จำนวน 120 เตียง ช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อภายในครัวเรือนได้ ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการขยายผลการบริหารจัดการ Community Isolation ไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป นอกเหนือจากทีมแพทย์ ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางศิริราชจัดเตรียมแล้ว “อาหาร” เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีระบบการบริหารจัดการที่ดีด้วย การที่มืออาชีพด้านอาหาร อย่าง ซีพีเอฟ เข้ามาสนับสนุนตรงนี้ จะช่วยให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร นับเป็นการร่วมด้วยช่วยกันอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีพีเอฟ ได้นำความเชี่ยวชาญของบริษัทเข้าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนคนไทยมาโดยตลอดตั้งแต่การระบาดรอบแรก วันนี้ประเทศกำลังบอบช้ำจากสถานการณ์โควิดอย่างหนัก บริษัทฯ จึงผลิตข้าวกล่องในแบบอุ่นร้อนพร้อมรับประทานได้ทันที จำนวน 1 ล้านกล่อง เพื่อส่งมอบให้ผู้ติดเชื้อในศูนย์พักคอยต่างๆ ตลอดจนประชาชนในหลายชุมชน เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

ทั้งนี้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยจะจัดส่งอาหารกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 1 ล้านกล่อง ไปยังจุดต่างๆ 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันเป็นเวลา 2 เดือน ด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย เช่น ข้าวกะเพรากุ้ง ข้าวไก่กระเทียม ข้าวพริกไทยดำกุ้ง ข้าวกะเพราเป็ด เป็นต้น

ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน โดยมอบอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วเป็นจำนวนหลายล้านแพ็ค น้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนสนับสนุนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรสต่างๆ ให้โรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ศูนย์บริการฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่าง ๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมแรงงานต่างชาติและกลุ่มเปราะบางด้วย เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยในทุกสถานการณ์ ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”ตอกย้ำความมุ่งมั่นของซีพีเอฟที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยและเป็น “ทีมประเทศไทย” ที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน./


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages