1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 ทำงานสไตล์คนรุ่นใหม่ยังไงให้งานรุ่งและชีวิตเริด - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 4, 2021

1 วันกับ HUAWEI MatePad 11 ทำงานสไตล์คนรุ่นใหม่ยังไงให้งานรุ่งและชีวิตเริด

ปัจจุบันที่การ Work From Home กลายเป็นเรื่องปกติ คนรุ่นใหม่ Gen Z และ Millennials ที่เป็นคนวัยทำงานในยุคนี้นั้นย่อมต้องมีการปรับตัว และพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลง หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ จากการวิจัย 2021 Deloitte Global Resilience Report คุณลักษณะของคนรุ่นใหม่ที่ส่งผลให้งานรุ่ง ชีวิตเริ่ดสุด คือความสามารถในการปรับตัวต่อสถานการณ์ โดยชาว Gen Z เห็นด้วยถึง 40% และคนรุ่น Millennials เห็นด้วยเป็นจำนวน 46% รองลงมาคือความคิดสร้างสรรค์ และการรู้เท่าทันเทคโนโลยี นั่นหมายความว่าการที่มีสมาร์ทดีไวซ์ หรืออุปกรณ์ไอทียุคใหม่อย่างแท็บเล็ตสักเครื่องที่ช่วยเติมเต็ม 3 คุณลักษณะนี้ได้ ก็จะยิ่งทำให้เราทำงานได้แบบแฮปปี้ยิ่งขึ้นไปอีก ไปดูกันดีกว่าว่าในวันหนึ่งวัน คนรุ่นใหม่เขาทำงานด้วยแท็บเล็ตตัวใหม่สุดเจ๋ง HUAWEI MatePad 11 ยังไงบ้าง ฟีเจอร์หรือฟังก์ชันไหนที่ช่วยให้รุ่งและเริดทั้งงานและชีวิตภาพรวมแบบ 360 องศา!

เฟี้ยว ฉับไว เหนือระดับสุดในเวลางานด้วยฟังก์ชันที่แสนสะดวก

ในแต่ละวันของคนรุ่นใหม่ งานมักจะเยอะเสมอจนคนนอกอาจคิดว่าพวกเขาจัดการได้อย่างไร แต่เมื่อคนทำงานสมัยนี้มีตัวช่วยที่มากกว่าแล็ปท็อป แถมยังเป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่ทำงานเสริมกับแล็ปท็อปได้อย่างดีเยี่ยมด้วย แน่นอนว่าจากงานที่ล้นมือก็จะกลายเป็นงานที่จัดการได้ง่ายภายในเวลาทำงานที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต

เริ่มเช้าอันสดใสด้วย Service Widget อัจฉริยะ ทุกเช้าผู้ใช้แท็บเล็ตจะสามารถอัปเดตชีวิตประจำวันไปพร้อมๆ กาแฟแก้วโปรด ผ่านฟังก์ชัน Service Widget ที่อยู่บนหน้าโฮมของแท็บเล็ตเครื่องนั้นๆ พวกเขาสามารถเพิ่ม และตั้งค่าสิ่งที่จะโชว์อยู่บนหน้าโฮมได้ง่ายๆ ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของตัวเอง ตั้งแต่ใช้ Notepad หรือ Calendar เขียนข้อมูลทั่วไปที่สำคัญของวัน เช่น วันนี้มีประชุมอะไรบ้าง มีงานอะไรต้องส่ง ซึ่ง Service Widget ที่ว่ายังสามารถเตือนให้เราไม่ลืมวัน นัด หรืองานสำคัญที่เราโน้ตไว้ใน Calendar ได้ด้วย ไปจนถึงข้อมูลทั่วไปอย่างดูว่าวันนี้สภาพอากาศเป็นอย่างไร ฝนจะตกไหมจาก Weather และเดินได้กี่ก้าวแล้วจาก Heath คนไม่พลาดข่าวประจำวันอาจจะเพิ่ม Widget ข่าว เพื่อดูเหตุการณ์สำคัญแบบเร็วๆ ได้ภายในไม่กี่นาที แถมยังปรับรูปทรงของ Widget ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะ 2x1, 2x2, 2x4, หรือ 4x4 บน HUAWEI MatePad 11 ตัวล่าสุด บนฟีเจอร์ที่เรียกว่า Service Widget

ประชุม หรือทำงานนอกสถานที่ได้แบบตัวปลิว พอเริ่มเข้าออฟฟิศ นั่งโต๊ะได้ไม่กี่นาทีก็ต้องลุกเข้าห้องประชุม คงจะดีกว่าถ้าสามารถถือแท็บเล็ตที่เบาเท่าสมุดไปแทนแล็ปท็อป แม้ในช่วง Work From Home แท็บเล็ตที่เบาหวิวพอจะถือไปนั่งมุมไหนก็ได้ที่ถนัด ถ้าให้ดี เมื่อใช้งานกับคีย์บอร์ดก็ควรจะเบากว่า 1 กก. อย่าง HUAWEI MatePad 11 ที่ติดคีย์บอร์ดแล้ว ก็ยังหนักเพียงแค่ 805 กรัม เท่านั้นเอง

ปั่นงานและพรีเซนได้สบาย ชาวออฟฟิศบางคนสามารถใช้แทนที่แล็ปท็อปในบางโอกาสได้เลย เพราะรองรับโปรแกรมทำงานแบบ WPS Office และมี User Interface ที่เหมือนกับแล็ปท็อป ทั้งฟังก์ชันเปิดได้หลายหน้าต่าง และหลายไฟล์เพื่อทำงานพร้อมกัน หรือเปิดหน้าต่างลอยจากต่างแอปฯ เช่น App Multiplier และ Multi-Window ของหัวเว่ย เวลาวางแพลนนำเสนอต่างๆ ก็จะเปิดดูบรีฟ ไปพร้อมกับงาน โดยสามารถ Copy และ Paste ข้อความสำคัญมาใช้ได้บนจอเดียว แท็บเล็ตอย่าง HUAWEI MatePad 11 ยังสามารถเป็นจอพรีเซนงานให้ลูกค้าได้ด้วย เพียงใช้ HUAWEI Multi-screen Collaboration with laptop2 ใน Mirror Mode สะท้อนสไลด์ของเราให้ลูกค้าดู ขณะเราควบคุมสไลด์ของตัวเองไปด้วยได้ ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าอะไรจะผิดพลาด

ทบทวนเนื้อหางานและสรุปงานที่ต้องส่ง จะได้เลิกงานไปชิลอย่างสบายใจ คนที่บริหารเวลาได้ดี มักใช้เวลาสักชั่วโมงก่อนไปพักผ่อนเพื่อจัดระเบียบงานลูกค้า หรือวางแผนสำหรับงานที่จะทำในวันข้างหน้า แท็บเล็ตทำให้พวกเขามีพื้นที่ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เรียบเรียงโน้ตจากการประชุม และวางแผนความคิด คือสามารถใช้ปากกาอิเล็กทรอนิกส์ หรือคีย์บอร์ด สร้างโน้ตสวยๆ ในแอปฯ อย่าง Notability หรือ Concepts ได้ ปากกาแบบ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) มีความฉลาดมากพอรองรับการใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์โดยสามารถเปลี่ยนเครื่องมือวาดเขียนได้ง่ายๆ เพียงเคาะ Double-tap ที่ข้างปากกา ไฮไลท์ไฟล์ลูกค้าผิดไป ก็ลบได้ทันใจ คนที่ชอบพิมพ์มากกว่าก็สามารถใช้ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard เรียบเรียงโน้ตส่วนตัว แล้วตกแต่งต่อด้วยปากกาก็ได้

สนุกต่อตอนเลิกงานโดยมีแท็บเล็ตเป็นคู่หู

สิ่งที่ขาดไม่ได้ของคนรุ่นใหม่ คือเวลาพักผ่อนหลังวันอันยาวนาน ต่อให้ชีวิตการทำงานรุ่งแค่ไหน แต่ Work Life Balance ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น นอกจากเป็นผู้ช่วยแล้วแท็บเล็ตเครื่องเดิมก็ทำหน้าที่ช่วยให้ผ่อนคลายจากงานได้ด้วย

วิดีโอคอลกับเพื่อนและครอบครัว คนทำงานที่อาศัยอยู่คนเดียว ห่างไกลกับเพื่อนหรือครอบครัว ยิ่งในช่วง Work From Home ต้องปรับตัวเข้ากับสภาพที่จำเป็นต้องเจอหน้ากันผ่านทางออนไลน์ แต่ขึ้นชื่อว่าปรับตัวเก่งแล้วแน่นอนว่าแท็บเล็ตจะเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สำคัญ ถ้ากินข้าวย็นคนเดียวมันเหงาใจ ก็ใช้ฟีเจอร์วิดีโอคอลของแท็บเล็ต แล้วตั้งตัวเครื่องบนโต๊ะอาหาร นัดเวลากับปลายสาย แล้วกินข้าวแบบเห็นหน้ากันผ่านวิดีโอคอลได้เลย MeeTime ของหัวเว่ยจะช่วยให้เห็นหน้าคนที่คิดถึงได้ชัดเจนระดับ HD ไม่มีกระตุก ถ้าอยากเดทออนไลน์ใต้แสงเทียน ก็เห็นหน้าคนรักได้ชัดในที่แสงน้อย

ดื่มด่ำกับหนังและซีรีส์สุดโปรด เมื่อได้เวลาดูซีรีส์ที่ค้างไว้ตอนต่อไป หยิบเครื่องดื่มที่ชอบ แล้วเปิดซีรีส์หรือหนังที่รอคอยผ่านแท็บเล็ตได้เลย แท็บเล็ตยุคนี้จอมีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงได้ถึง 120 Hz หมายความว่าฉากบู๊ที่มีการเคลื่อนไหวหนักๆ จะดูได้ละเอียดชัดเจนไร้ความหน่วงมากขึ้น เผลอๆ อาจจะทำให้เห็น Easter Eggs ที่ทีมผลิตหนังฟอร์มยักษ์ชอบซ่อนเอาไว้ให้แฟนตัวยงสังเกตความเชื่อมโยงระหว่างแต่ละเรื่องในจักรวาลเดียวกันได้ดีขึ้น โดยไม่ต้องไปตามดูสปอยล์ทีหลัง

ให้รางวัลตัวเองด้วยการช้อปออนไลน์ สายแฟหลายคนอาจจะชอบฮีลตัวเองหลังทำงานด้วยการเปิดแอปฯ ช้อปปิ้ง ดูโปรเด็ด หรือแค่ไถหน้าจอไปเรื่อยๆ เผื่อมีไอเทมเตะตาน่าซื้อก็ฟินแล้ว แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์ที่ได้เปรียบจากมือถือตรงที่สามารถดูรายละเอียดของได้ง่ายกว่าเดิม และฟีเจอร์หน้าต่างลอยก็จะช่วยให้อ่านรีวิวพร้อมดูของไปด้วย และแชทคุยกับแม่ค้าไปด้วยได้ แท็บเล็ตหัวเว่ยครีเอทีฟกว่านั้น ด้วยความเจ๋งของ App Multiplier ที่ทำให้สามารถแบ่งหน้าจอแอปฯ หน้าสินค้าหลัก กับหน้ารายละเอียดสินค้าบนแอปฯ อย่าง Lazada ได้ง่ายและช้อปได้อย่างแฮปปี้ โดยแอปฯ ช้อปเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Lazada หรือ JD Central ก็มีให้โหลดมาไว้ใช้บนแท็บเล็ตผ่านคลังแอปฯ มาแรงอย่าง HUAWEI AppGallery

พักผ่อนสมองแบบมันๆ ด้วยเกมออนไลน์ เมื่อมีแท็บเล็ตอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงทั้งที เกมเมอร์จะพลาดโอกาสเล่นเกมหลังทำงานไปได้ยังไง ข้อดีของแท็บเล็ตจอ 120 Hz คือการเคลื่อนไหวของตัวอวาตาร์ของคุณจะมีความหน่วงต่ำ วางใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาสะดุดติดขัดจนไม่รอดในเกม เช่น อยู่ๆ ตัวอวาตาร์ดันเดินกระตุกจนโดนยิงอย่างน่าอนาถ ตรงกันข้าม เพราะจอมีความแม่นยำสูง การเล็งเป้าหมายของคุณก็จะง่ายขึ้น อีกทั้งยังจอกว้างกว่ามือถือเล่นได้สะใจเต็มที่แน่นอน

อ่านนิยายสไตล์ที่ชอบก่อนนอน ความผ่อนคลายที่ทำได้ก่อนนอนหลับฝันดี สายนักอ่านคงชอบหยิบนิยายเรื่องโปรดมาอ่าน แต่หนังสือเป็นเล่มๆ อ่านช่วงดึกคงเปลืองไฟน่าดู หลายคนเลยเปลี่ยนมาอ่านในรูปแบบอีบุ๊คแทน สำหรับหน้าจออัตรารีเฟรชสูงๆ ก็จะอ่านนิยายออนไลน์ได้ลื่น โดยหมดห่วงว่าจะเป็นอันตรายต่อสายตา เพราะแท็บเล็ตยุคนี้มีเทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าและการกระพริบของภาพ HUAWEI MatePad 11 เองก็ได้รับการรับรองความปลอดภัยต่อสายตาจาก TÜV Rheinland เช่นกัน

HUAWEI MatePad 11 เป็นแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด และรุ่นแรกจากหัวเว่ยที่มีอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล พร้อมตอบโจทย์ทั้งในแง่ของการทำงานแบบฉบับคนทำงานรุ่นใหม่มือโปรและความบันเทิงโดยเฉพาะการชมคอนเทนต์คุณภาพ และเล่นเกม โดยสามารถเป็นอุปกรณ์คู่ใจในการทำงานยุคใหม่ได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพสุดๆ ใครที่ยังไม่มีแท็บเล็ตแล้วอยากได้ อยากลองสัมผัสชีวิตสะดวกแบบมีสไตล์ที่ช่วยให้งานรุ่ง ก็พุ่งไปหารุ่นที่ชอบที่เหมาะกับตัวเองเลยอย่าได้รอช้า และถ้าหากสนใจ HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128 GB (รุ่น WiFi) สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ โดยสี Matte Grey ที่มาพร้อม HUAWEI M-Pencil (2nd generation) บรรจุภายในกล่อง วางขายในราคา 19,990 บาท ส่วนสี Isle Blue จะอยู่ที่ราคาเพียง 15,990 บาทเท่านั้น

โดยเมื่อซื้อ HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128 GB สี Matte Grey ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 – 15 สิงหาคม 2564 ที่ HUAWEI Store, HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ Shopee รับทันทีของสมนาคุณ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI Freelace Pro, สิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 9,172 บาท

และเมื่อซื้อ HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128 GB สีใหม่อย่าง Isle Blue ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 – 15 สิงหาคม 2564 ที่ HUAWEI Store, HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ Shopee รับทันทีของสมนาคุณ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พร้อมสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 6,173 บาท

สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://bit.ly/3BpH44Q โดยสามารถศึกษารายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

                                                         ###
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages