ซิมโฟนี่ฯ ชวนพนักงาน “เปลี่ยนคาร์บอนให้เป็นออกซิเจน เติมเต็มลมหายใจให้ชุมชน” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 8, 2019

ซิมโฟนี่ฯ ชวนพนักงาน “เปลี่ยนคาร์บอนให้เป็นออกซิเจน เติมเต็มลมหายใจให้ชุมชน”


บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย นายธีรรัตน์ ปัณฑรสูตร กรรมการผู้จัดการ และ มร.โลท์ ชี ควั่น, อเล็กซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วยทีมพนักงานและอาสาสมัคร จัดโครงการ “เปลี่ยนคาร์บอนให้เป็นออกซิเจน เติมเต็มลมหายใจให้ชุมช เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้น ให้ความรู้เรื่องการแยกขยะให้ถูกประเภท และนำขยะพลาสติกไปแลกเปลี่ยนเป็นรายได้เพื่อร่วมสมทบทุนซื้อต้นกล้าปลูกในพื้นที่เขตจตุจักร
ในปีนี้ ซิมโฟนี่ฯ มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมทั้งบุคคลภายในองค์กร และบุคคลภายนอก โดยภายในองค์กรมีการปรับกิจกรรมภายในโดยให้พนักงานนำภาชนะที่ใช้ซ้ำได้มารับอาหารและเครื่องดื่มที่บริษัทจัดเตรียมไว้ให้ในกิจกรรมแต่ละเดือน แทนจากเดิมที่มีการจัดใส่กล่องโฟม หรือแก้วพลาสติก เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในองค์กรให้ใจสิ่งแวดล้อมและลดการใช้ขยะพลาสติก อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่ววมสนุกตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อลุ้นรับของรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์จากฝางข้าวอีกด้วย
จากกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในองค์กร เกิดเป็นการสานต่อสู่โครงการ “เปลี่ยนคาร์บอนให้เป็นออกซิเจน เติมเต็มลมหายใจให้ชุมชน” เพื่อให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน โดยซิมโฟนี่ฯ ได้มอบถังขยะแบบแยกประเภทขยะ วางไว้โดยรอบบริเวณพื้นที่อาคารซันทาวเวอร์สและอาคารซันพลาซ่า รวมทั้งได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ นำโดยทีมผู้บริหาร พนักงาน และอาสาสมัครจากบริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เดินรณรงค์เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการแยกขยะให้ถูกประเภท ผ่านการสแกนแผ่นป้าย QR Code และแจกถุงผ้ารักษ์โลกเป็นของที่ระลึก นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือจากศูนย์อาหารชั้น 2 ของอาคารซัน ในการใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อลดการใช้ขยะพลาสติกที่ไม่จำเป็น
ซิมโฟนี่ฯ มีความมุ่งหวังว่า โครงการ “เปลี่ยนคาร์บอนให้เป็นออกซิเจน เติมเต็มลมหายใจให้ชุมชน” จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ทั้งพนักงานในบริษัทและบุคคลทั่วไปที่สนใจกิจกรรม ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวและสามารถแยกขยะได้ถูกประเภท เพื่อลดจำนวนขยะพลาสติกได้มากยิ่งขึ้น เมื่อสิ้นสุดโครงการ จะเก็บรวบรวมขยะพลาสติกทั้งหมด ไปเปลี่ยนเป็นรายได้เพื่อนำไปสมทบทุนซื้อต้นกล้ามาปลูกในพื้นที่เขตจตุจักร ส่งออกซิเจนคืนสู่สังคมต่อไป

ติดตามรายละเอียดและข่าวสารของกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.symphony.net.th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages