แอสเซนด์ กรุ๊ป แต่งตั้ง นายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของ ทรู ไอดีซี - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 14, 2019

แอสเซนด์ กรุ๊ป แต่งตั้ง นายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของ ทรู ไอดีซี


แอสเซนด์ กรุ๊ปประกาศแต่งตั้งนายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ของบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ ทรู ไอดีซี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยทำหน้าที่ในการบริหารงานด้านกลยุทธ์การขาย การนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด และครอบคลุมถึงการขยายความร่วมมือทางธุรกิจและการผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่ๆในภูมิภาคอาเซียน

ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำกว่า 22 ปีมาปรับใช้ในองค์กร จากธุรกิจเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ อาทิ ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ ธุรกิจระบบเน็ตเวิร์ก และธุรกิจเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับในแง่ของความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงโอกาสทางการตลาดอย่างกว้างขวาง จนได้รับรางวัลในด้านวงการไอทีกว่า 20 รางวัล นายธีรพันธุ์เริ่มต้นสายงานด้านเทคโนโลยีที่บริษัท โนเกีย เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ ประเทศไทย จำกัด ในบทบาทของผู้ให้คำปรึกษาทางด้านโซลูชันเทคโนโลยี ต่อมาร่วมงานกับบริษัท ไมโครซอฟต์ ไทยแลนด์ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายขาย - กลุ่มลูกค้าองค์กร ด้วยทักษะความเป็นผู้นำอันโดดเด่น คุณธีรพันธุ์ได้ช่วยผลักดันภาพรวมและกลยุทธ์การขายและการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้สามารถสนับสนุนการปรับตัวของลูกค้า จนนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นของไมโครซอฟต์ ประเทศไทยจากนั้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศของ บริษัท บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ ประเทศไทย ดูแลรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ระดับประเทศที่มุ่งเน้นการส่งมอบและเพิ่มคุณค่าให้กับการปรับตัวของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ

จากประสบการณ์การทำงานกับองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ได้ส่งเสริมให้นายธีรพันธุ์สามารถสร้างและพัฒนาโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจกับองค์กรที่หลากหลาย อีกทั้งมีอุปนิสัยกระตือรือร้น และมีความมุ่งหมายที่จะรังสรรค์ความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการขยายตัวของธุรกิจในยุคดิจิทัลในประเทศไทยตลอดจนประเทศอื่นๆในภูมิภาค

นายธีรพันธุ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages