ลอรีอัล จับมือ พาโบโก มุ่งพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ขวดกระดาษ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 7, 2019

ลอรีอัล จับมือ พาโบโก มุ่งพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ขวดกระดาษ



ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลอรีอัล ได้ขยายความร่วมมือกับ พาโบโก (Paboco) บริษัทผู้ผลิตขวดกระดาษ เพื่อพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนสำหรับอนาคต

การร่วมมือนี้เป็นหนึ่งในการผลักดันด้านบรรจุภัณฑ์ของลอรีอัลที่เน้นกลยุทธ์การดำเนินงาน 3 ส่วนได้แก่ 1. การลดน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์พลาสติก 2. การใช้พลาสติกที่สามารถนำมาใช้รีไซเคิลได้ หรือใช้พลาสติกรีไซเคิลในการทำบรรจุภัณฑ์ และ 3. การนำวัสดุที่มาจากชีวภาพมาทำบรรจุภัณฑ์ โดยก่อนหน้านี้ ลอรีอัลได้เผยความก้าวหน้าในการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์หลอดบีบเครื่องสำอางชนิดแรกที่ทำจากกระดาษ ที่คิดค้นร่วมกับอัลเบีย (Albéa)

ทั้งนี้การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ขวดกระดาษนี้ มีเป้าหมายระยะยาวในการสร้างทางเลือกบรรจุภัณฑ์ โดยเน้นการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นไปทีละขั้นตอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและความเหมาะสมสำหรับการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และยังเป็นบรรจุภัณฑ์ขวดกระดาษแบบแรกที่รองรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว อาทิ น้ำอัดลม เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ความงาม เป็นต้น

นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตแล้ว พาโบโก ยังมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่นวัตกรรมการผลิตขวดเพื่อสังคมแห่งการหมุนเวียนในอนาคต ทั้งขวดกระดาษจากวัสดุชีวภาพที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% และสามารถย่อยสลายได้อย่างปลอดภัยหากปะปนไปในธรรมชาติ โดยความคาดหวังให้สามารถพัฒนาขวดกระดาษให้มีความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในแง่ของการใช้ซ้ำและหมุนเวียนวัสดุ พันธกิจนี้จะมุ่งพัฒนาขวดกระดาษจากรุ่นสู่รุ่น โดยพัฒนาจากเทคโนโลยีที่ยังเป็นอุปสรรคในปัจจุบันและมุ่งศึกษาเทคโนโลยีในอนาคต โดยแบรนด์แต่ละแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรจะร่วมพัฒนาและออกแบบขวดกระดาษของตัวเองให้ตอบโจทย์กับประเภทสินค้า

พาโบโซ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทผู้พัฒนาวัสดุบรรจุภัณฑ์กระดาษ BillerudKorsnäs และบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตขวด Alpla เพื่อเพิ่มความสามารถในการพัฒนานวัตกรรม พาโบโซ ได้ก่อตั้งคอมมูนิตี้ผู้ผลิตขวดกระดาษร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อศึกษาความซับซ้อนของนวัตกรรม คิดค้นแนวทางบรรจุภัณฑ์ที่ชาญฉลาดและยั่งยืนมากกว่าเดิมและเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมขวดแบบเดิมๆ โดยมีแบรนด์พันธมิตรแนวหน้าได้แก่ คาร์ลสเบิร์ก กรุ๊ป ดิ แอบโซลูท คัมปะนี โคคา-โคล่า ยุโรป และลอรีอัล


###

เกี่ยวกับพาโบโก (Paboco)


พาโบโก เป็นบริษัทผู้ผลิตขวดกระดาษ ที่ร่วมทุนระหว่างบริษัทผู้พัฒนาวัสดุบรรจุภัณฑ์กระดาษ BillerudKorsnäs กับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตขวด Alpla โดยพัฒนาจาก ecoXpac สตาร์ทอัพและบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม โดยมีเป้าหมายในการผลิตขวดกระดาษจากวัสดุชีวภาพที่รีไซเคิลได้ 100% ให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดไป www.paboco.com



เกี่ยวกับลอรีอัลกรุ๊ป

ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับโลกที่หลากหลายและเกื้อหนุนกัน 36 แบรนด์ ในปี 2561 ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 26.9 พันล้านยูโรและมีพนักงานทั้งสิ้น 86,000 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และ อี-คอมเมิร์ส

ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัยกว่า 3,885 คน ที่มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ลอรีอัลมีพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 “Sharing Beauty With All” หรือ “แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาด้านความยั่งยืนในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชม: www.loreal.com


เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัลประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 22 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;

• แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ

• แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช,

คีลส์, ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์

• แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส

• แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์,วิชี่ และเซราวี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages