เจียไต๋เผยโฉมสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เตรียมพร้อมก้าวสู่ปีที่ 100 อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, December 17, 2019

เจียไต๋เผยโฉมสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เตรียมพร้อมก้าวสู่ปีที่ 100 อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


กรุงเทพฯ 17 ธันวาคม 2562 – เจียไต๋ ผู้นำธุรกิจการเกษตรครบวงจรของประเทศไทย เปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ผสมผสานความต้องการของพนักงานเข้ากับการออกแบบที่คิดค้นมาเป็นอย่างดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และผลักดันการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยให้เกิดความยั่งยืนในภาคการเกษตร พร้อมทั้งยังนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย
สัญลักษณ์ในการก้าวสู่ 100 ปีอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า “กว่า 98 ปีมาแล้ว ที่ธุรกิจของเจียไต๋เริ่มต้นขึ้นจากห้องแถวเล็กๆ บนถนนทรงสวัสดิ์ ย่านเยาวราช ก่อนกิจการจะขยายใหญ่ขึ้น จนพื้นที่ของสำนักงานแห่งเก่ามีไม่เพียงพอที่จะรองรับพนักงานที่มีจำนวนมากขึ้น เราจึงตัดสินใจย้ายสำนักงานมาที่ใหม่เพื่อให้พนักงานทุกคนได้ทำงานอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

“เจียไต๋กำลังจะฉลองครบรอบ 100 ปีของการดำเนินธุรกิจในอีกสองปีข้างหน้า สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อม และความแข็งแกร่งของเจียไต๋ในการเดินเข้าสู่ปีที่ 100 อย่างมั่นคง สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เน้นการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของเจียไต๋ที่ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัท พื้นฐานในการออกแบบจึงคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เราประสบความสำเร็จในการส่งต่อนวัตกรรมการเกษตรเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนของสังคมไทย”

อาคารภายนอก – รูปลักษณ์แห่งดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา

ดีไซน์ของตัวอาคารได้รับการออกแบบในลักษณะโมเดิร์น ร่วมสมัย และเรียบง่าย สะท้อนความเป็นตัวตนของเจียไต๋ที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมาทุกยุคทุกสมัยเป็นเวลาเกือบ 100 ปี และพร้อมจะเดินหน้าเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการเกษตรต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ตัวอาคารล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว บริเวณด้านหน้ามีการปลูกพืชผักและดอกไม้ตามฤดูกาล เพื่อสะท้อนสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเจียไต๋กับวิถีการเกษตร และยังเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของพนักงาน

“ด้วยความที่เราเป็นผู้นำด้านธุรกิจเกษตร เราต้องการให้พื้นที่ด้านหน้าสะท้อนถึงความผูกพันของเจียไต๋กับภาคการเกษตร ซึ่งเราจะหมุนเวียนการปลูกพืชไปตามฤดูกาล เช่น ปลูกข้าว ปลูกผักสวนครัว นอกจากนั้นเรายังได้วางแผนจะรังสรรค์พื้นที่ในส่วนนี้ให้กลายเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวกลางเมือง ให้ประชาชนสามารถใช้พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย” นายมนัสกล่าว

อาคารภายใน – สะท้อนค่านิยม One Chia Tai ส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว 

ที่เจียไต๋ พนักงานทุกคนได้รับการปลูกฝังให้ทำงานร่วมกันเป็นทีมที่เรียกว่า One Chia Tai เพื่อเดินไปสู่จุดหมายหลักเดียวกันขององค์กร นั่นคือการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาค ภายในอาคาร จึงออกแบบด้วยแนวคิด “Growing as One – เติบโตไปด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว” ผ่านการจัดองค์ประกอบในแนวคิด “สวนหลังบ้าน” ซึ่งใช้เป็นแนวคิดหลักในการออกแบบพื้นที่ของแต่ละหน่วยงาน เช่น สนามเด็กเล่น สวนเรือนกระจก สวนพฤกษา และบ้านต้นไม้

การออกแบบพื้นที่เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกัน มุ่งสู่การสร้างวัฒนธรรมในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ 

เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมและสร้างบรรยากาศการทำงานให้เอื้อต่อวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของเจียไต๋จึงเต็มไปด้วยพื้นที่ในรูปแบบ Co-Working Space ที่พนักงานจากหลากหลายแผนกสามารถใช้ทำงานร่วมกัน เอื้อต่อการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนั้น ภายในอาคารยังมีบันไดกลางเพื่อเชื่อมพื้นที่ในแต่ละชั้น เพื่อให้พนักงานสามารถใช้ไปมาหาสู่กันได้โดยไม่ต้องใช้ลิฟต์ ทำให้ง่ายต่อการติดต่อประสานงานระหว่างแผนก ประหยัดพลังงาน และส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพที่ดี

ส่งเสริมสุขภาพพนักงาน สร้าง Work – Life Balance

การสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว Work-Life Balance เป็นสิ่งที่สำคัญต่อความคิดสร้างสรรค์และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เจียไต๋ให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นลำดับต้นๆ สำนักงานใหญ่แห่งนี้จึงออกแบบพื้นที่เพื่อส่งเสริมการสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้พนักงานได้มีความสุข สนุกกับการทำงานในทุกๆ วัน โดยมีพื้นที่ให้พนักงานสามารถผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เช่น ฟิตเนส ห้อง Golf Simulator ซึ่งไม่ได้มีเพียงอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างครบถ้วนเท่านั้น แต่ยังมีโค้ชประจำ และมีคลาสออกกำลังกายต่างๆ เช่น คลาสโยคะ หรือเต้นซุมบ้า เพื่อส่งเสริมสุขภาพพนักงานอย่างจริงจัง นอกจากนี้ ยังมีห้องสมุด ห้องอาหาร และยังคิดเผื่อไปถึงครอบครัวของพนักงาน จึงได้สร้างพื้นที่ Kid Room เพื่อรองรับบุตรหลานของพนักงานอีกด้วย

เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

เจียไต๋ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน โดยนอกจากอาคารจะใช้วัสดุเช่น กระจก และมีเพดานที่สูงเพื่อเปิดช่องให้แสงธรรมชาติผ่านเข้าได้มากที่สุด เพื่อลดการใช้พลังงานแล้ว ยังมีการติดตั้งระบบเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติสำหรับควบคุมไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบจับความเคลื่อนไหวภายในห้องน้ำที่จะสั่งการเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อมีคนใช้ ทำให้ไม่ต้องเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งวัน และยังติดตั้งมาตรวัดปริมาณน้ำและไฟที่ใช้ในแต่ละชั้นเพื่อนำข้อมูลไปสร้างแนวทางในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า สำหรับด้านสิ่งแวดล้อม เจียไต๋สนับสนุนให้พนักงานแยกขยะ โดยจัดวางถังขยะแบบแยกประเภทเพื่อสร้างความตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และรณรงค์เรื่องการแยกขยะในกลุ่มพนักงานอีกด้วย

“เรามุ่งหวังให้สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เป็นที่ทำงานที่ทันสมัย ดึงดูดพนักงานรุ่นใหม่ๆ เป็นสถานที่ในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับพนักงาน เพื่อให้ทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำไปสู่การบรรลุในวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในการส่งมอบนวัตกรรมเพื่อการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค เจียไต๋จะฉลองครบรอบ 100 ปี ในพ.ศ. 2564 สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของเจียไต๋ ในการก้าวเดินสู่ศตวรรษใหม่อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง” นายมนัส กล่าวทิ้งท้าย

                                                     ###

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเจียไต๋ 

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2464 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรกรรมชั้นนำของเอเชีย ธุรกิจของเจียไต๋ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืช เทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงการส่งมอบผลผลิตที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เจียไต๋เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกของไทยที่คิดค้นวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ไฮบริด และยังมีศักยภาพในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีสำนักวิจัยและพัฒนาธุรกิจเมล็ดพันธุ์ และสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืช กว่า 8 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีบริษัทสาขาอีก 7 แห่งกระจายอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชียและอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 1,300 คน

ที่เจียไต๋ เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages