OR ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุน อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งไทยหนึ่งเดียว กับที่สุดการแข่งขันระดับโลก F1 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, July 27, 2019

OR ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุน อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งไทยหนึ่งเดียว กับที่สุดการแข่งขันระดับโลก F1



โออาร์ ขับเคลื่อนพลังความภูมิใจ และศักยภาพความเป็นไทย สนับสนุนนักแข่ง ฟอร์มูล่า วัน สายเลือดไทยหนึ่งเดียว "อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์” ให้ก้าวไกลไร้ขีดจำกัด

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ นายแมทธิว สะแตรเช่น (Matthew Strachan) ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ (Scuderia Toro Rosso) ซึ่งเป็นทีมแข่งรถฟอร์มูล่า วัน (Formula 1) ชื่อดัง และเป็นทีมในเครือ เรดบูล ฟอร์มูล่า วัน (Red Bull Formula 1) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon Ansusinha)นักแข่งรถยนต์ชาวไทยที่ โออาร์ ให้การสนับสนุนเข้าร่วมแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่



นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า โออาร์ ยินดีที่ได้ร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ สนับสนุนให้นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดัง ลูกครึ่งไทย - อังกฤษ สัญชาติไทย ร่วมการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่า วัน (Formula 1) หรือ เอฟ วัน (F1) ซึ่งเทคโนโลยีของเครื่องยนต์และตัวรถถือว่าเป็นที่สุดของแต่ละค่ายรถยนต์ เป็นการแข่งขันที่รวมนักขับยอดฝีมือจากทั่วโลก และเป็นรายการที่มีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 1.8 พันล้านคนต่อปี ซึ่งนายอเล็กซ์ฯ เป็นนักแข่งสัญชาติไทยเพียงคนเดียวที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เอฟ วัน ในปี 2562 นี้ และนับเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ที่เคยลงแข่ง เอฟ วัน เมื่อปี 2493 โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของคนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ โออาร์ ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนนายอเล็กซ์ฯ ตั้งแต่การแข่งขัน ฟอร์มูล่า ทู (Formula 2) ในปี 2561 จนมาถึงปีนี้ที่นายอเล็กซ์ฯ สามารถเข้าร่วมทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ ในการแข่งขัน เอฟ วัน ได้ นับว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่ง


การแข่งขัน เอฟ วัน เป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ความสนใจ โดย โออาร์ หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยได้แสดงศักยภาพและความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของไทย พีทีที ลูบริแคนท์ส ให้ปรากฏต่อสายตาของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก ดังวิสัยทัศน์ของ โออาร์ ที่มีเจตนารมณ์ในการผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยให้เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทั้งนี้ โออาร์ ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องหลายรายการ เพื่อให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาศักยภาพผ่านการแข่งขันอย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จบนเวทีโลกได้มากขึ้น และพร้อมก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ (Thailand Super Series) บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ บาย พีทีที สเตชั่น (BRIC Superbike by PTT Station) และ โมโตจีพี (MotoGP) ซึ่งเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบของโลกที่ โออาร์ ร่วมกับ ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ (PTT Thailand Grand Prix) ซึ่งจะทำให้คนไทยและนักแข่งไทยได้มีโอกาสชมการแข่งขันระดับโลกอย่างใกล้ชิด นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มเติม





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages