NIA จับมือ 8 พันธมิตร แถลงจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019 พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, July 20, 2019

NIA จับมือ 8 พันธมิตร แถลงจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019 พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียอาคเนย์


กรุงเทพฯ / NIA จับมือ 8 พันธมิตรภาครัฐ เอกชนและการศึกษา ประกาศความพร้อมเต็มร้อยกับงาน STARTUP THAILAND 2019 งาน Tech Conference ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด “STARTUP NATION” ที่จะเริ่มต้น วันที่ 23-27 กรกฎาคม นี้ เผยปักหมุด 9 แห่งจัดงาน โชว์ศักยภาพย่านนวัตกรรมกรุงเทพ (Bangkok Innovation Corridor) ตอกย้ำกรุงเทพฯ เมืองดีที่สุดในเอเชียสำหรับสตาร์ทอัพ และพร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Global Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กล่าวถึงการจัดงาน STARTUP THAILAND ว่า นับเป็นปีที่ 4 ที่สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ เอ็นไอเอ (NIA) จัดงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 3 ปีของการจัดงานกล่าวได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เกิดกระแสตอบรับกับธุรกิจแนวใหม่ที่เรียกว่า “สตาร์ทอัพ” ในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทขนาดใหญ่ในประเทศเริ่มให้ความสนใจกับสตาร์ทอัพ และหันมาลงทุนกับสตาร์ทอัพหลายราย เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน ซึ่งมีแนวโน้มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการลงทุนต่อไป เกิดภาพ THAILAND STARTUP UNIVERSE ที่เป็นความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ภาคสังคม ภาคประชาชน ที่ขยายสู่วงกว้างและเติบโตอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครได้รับยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพ ทำให้เกิดพันธมิตรและเครือข่ายในต่างประเทศ ในส่วนของสตาร์ทอัพไทยพบว่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและโตแบบติดจรวด เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก เริ่มดึงดูดสตาร์ทอัพและนักลงทุนต่างประเทศเข้ามา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจและความสามารถในการรังสรรค์แพลทฟอร์มใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์สังคมด้านต่างๆ

สำหรับปีนี้ STARTUP THAILAND 2019 ได้รวมพลังสตาร์ทอัพชั้นนำในประเทศไทย เหล่าหัวกะทิสตาร์ทอัพจากทั่วโลก และผู้เล่นในวงการสตาร์ทอัพ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาคม เครือข่ายความร่วมมือจาก 25 ประเทศ พร้อมจัดแสดงผลงานมากกว่า 500 สตาร์ทอัพ เพื่อเปิดมุมมองความคิดใหม่ๆ และค้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจที่จะเติบโตเป็นยูนิคอร์น และจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23-27 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่ ครั้งแรกของการจัด event exhibition ในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ถูกจำกัดสถานที่เพียงที่ใดที่หนึ่ง กลายเป็นการกระจายกิจกรรมไปยังสถานที่ต่างๆ อีก 9 แห่ง ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT ได้แก่ NIA, TCDC, KX, SID, Dtac Accelerate, True Digital Park, Naplab, Glowfish, AIS D.C. ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ เช่น ปุณณวิถี สยาม ศาลาแดง ซึ่งสะท้อนว่า “กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียสำหรับสตาร์ทอัพ”

· ครั้งแรกกับการเผยข้อมูลตลาดสตาร์ทอัพเชิงลึก และทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตด้วย AI และ Robotics จากผู้นำทางความคิดระดับโลกจากเอเชียและยุโรป

· ครั้งแรกกับสตาร์ทอัพในกลุ่มธุรกิจใหม่ : MAR Tech (Music, Arts & Recreation Technology) เป็นการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในด้านดนตรี ศิลปะและนันทนาการ

· ครั้งแรกกับการประชุมสุดยอด Southeast Asia Startup Assembly (SEASA) ที่หน่วยงานภาครัฐจาก 10 ประเทศอาเซียน จะมาร่วมกับพัฒนาตลาดอาเซียนสำหรับสตาร์ทอัพ Go Global

· ครั้งแรกกับการเปิดตัว Global Startup Hub ของประเทศไทย

นอกจากนั้น ยังพบวิทยากรชั้นนำระดับโลกที่จะมาบรรยาย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กว่า 200 คน ตลอด 5 วันของการจัดงาน ทั้งจากผู้บริหารระดับสูงจากคนที่ล้มลุกคลุกคลาน และปลุกปั้นบริษัทมากับมือรวมถึงเหล่านักคิดนวัตกรรมและกลุ่มคนผู้พร้อมลงมือทำเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก อาทิ Taizo Son - Chief Executive Officer บริษัท Mistletoe นักพัฒนาเกมที่ผันตัวเองมาเป็น VC ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจระดมทุนมากมายทั้งด้านเกม สื่อ เทคโนโลยีและบริการเกี่ยวกับบรอดแบนด์, Mike Pappas - CEO และ co-founder บริษัท Modulate ผู้สร้างมิติใหม่ของการสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัล กับสกินเสียงที่ให้อารมณ์เป็นธรรมชาติเหมือนมนุษย์, Kristi Kelly - Executive Director of Trade Organization Marijuana Industry Group หนึ่งใน 100 อันดับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองด้านกัญชาในอเมริกา, Luis Sarre, ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO บริษัท Free Entrepreneurs ซึ่งในปี 2018 เขาสร้างชื่อเสียงในจีน ด้วยการเป็นกูรูให้คำแนะนำผู้ประกอบการ ทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี จนประสบความสำเร็จมากมาย, วิทยากรบินตรงจากงานเทศกาลแสดงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก South by South West 2019 (SXSW)” พร้อมกับ music tech เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับ music festival ทั่วโลก รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ เวทีพบปะนักลงทุน (SPEED Dating), JOB Fest และ Makerspace ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในงาน STARTUP THAILAND 2019

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages