3 องค์กรกีฬาภาครัฐผนึกกำลังภาคเอกชน เปิดตัวโครงการครั้งประวัติศาสตร์ “THE POWER OF UNITY” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 8, 2019

3 องค์กรกีฬาภาครัฐผนึกกำลังภาคเอกชน เปิดตัวโครงการครั้งประวัติศาสตร์ “THE POWER OF UNITY”




คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศ และการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กลุ่มพันธมิตรเอกชนเพื่อฮีโร่ไทย (THE POWER OF UNITY) โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์เเละบริษัทในเครือฯ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด และกลุ่มผู้สนับสนุนร่วมได้แก่ บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) จํากัด บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ ผลิตภัณฑ์ ไฟร์สโตน ผนึกกำลังรวมใจเป็นหนึ่ง สนับสนุนนักกีฬาไทยคว้าชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ในโตเกียว 2020 ภายใต้แนวคิด THE POWER OF UNITY รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย



การร่วมมือกันของ “กลุ่มพันธมิตรเอกชนเพื่อฮีโร่ไทย” ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นและวัตถุประสงค์อันแน่วแน่ของบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ที่ประสงค์จะสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างรอบด้านใน ทุกมิติ (SPORT ECO SYSTEM) ซึ่งไม่เพียงแต่ด้านงบประมาณเท่านั้น แต่ยังร่วมมือกันในส่วนของกิจกรรมการสื่อสารเพื่อการตลาด (SPORT MARKETING) เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างไปยังประชาชนทั่วไป และเพื่อให้เกิดการสนับสนุนจากภาคประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านกิจกรรมหลัก ได้แก่

• ภาพยนตร์โฆษณาชุด “เชียร์ไทย” ที่เกิดจากการร่วมมือกันของพันธมิตรภาคเอกชนทุกแบรนด์ ที่จะร่วมแสดงออกถึงการรวมพลังเพื่อฮีโร่ไทย ในภาพยนตร์โฆษณาชุดเดียวกันเป็นครั้งแรก

• กิจกรรมแต่งเพลงเชียร์เพื่อชาติ ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ส่งพลังใจ ผ่านจังหวะของเสียงเชียร์ในรูปแบบการสร้างสรรค์ของแต่ละคน โดยทุกผลงานจะได้รับการร้อยเรียงเป็นเพลงเชียร์เพื่อชาติไทยเพลงแรก ที่ประชาชนชาวไทยจะร่วมร้องไปด้วยกันในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติในโตเกียว 2020 ผ่านการนำของศิลปินชั้นแนวหน้าของไทย

• กิจกรรม “งานวิ่งแสดงพลัง” พร้อมทั้งการจำหน่าย “ของที่ระลึก” ผ่านช่องทางของกลุ่มพันธมิตรเอกชนเพื่อฮีโร่ไทย ในช่วงนับถอยหลังมุ่งสู่โอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว2020 โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากศิลปินนักวาด และผู้สร้างสรรค์ผลงานในด้านต่างๆ (CREATOR) มาร่วมกันผลิต LINE STICKERS ชุด “เชียร์ไทย ซีรีส์” ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ดาวน์โหลด และเป็นส่วนหนึ่งของ THE POWER OF UNITY รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย

• ปิดท้ายด้วย กิจกรรม “ประมูลของรัก” จากนักกีฬา, ศิลปิน, นักแสดง และตัวแทนจากทุกแบรนด์ ในกลุ่มพันธมิตรเอกชนเพื่อฮีโร่ไทย เพื่อนำรายได้ หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งโอลิมปิก และพาราลิมปิก ในโตเกียว 2020

โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้จะทำการสื่อสารผ่านเพลตฟอร์มหลักอย่าง TEAM THAILAND ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ใข้เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งต่อล้านกำลังใจของคนไทย สู่นักกีฬาไทยในทุกๆ การแข่งขันตลอดมา ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ถือเป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬาไทยทุกคนที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นความหวังของแฟนกีฬาชาวไทยที่จะได้เห็นความสำเร็จของทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่างโอลิมปิก และพาราลิมปิก


THE POWER OF UNITY รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย จึงให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย ตั้งแต่ในช่วงของการเตรียมตัวฝึกซ้อม การเก็บตัว จนถึงวันแข่งขัน และการต้อนรับกลับบ้านหลังการแข่งขันอย่างอบอุ่น โดยตัวแทนทั้งภาครัฐ และเอกชน ในโครงการ THE POWER OF UNITY รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย ได้กล่าวถึงรายละเอียดในส่วนของการสนับสนุนในด้านต่างๆ เพิ่มเติมดังนี้

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันโครงการ “THE POWER OF UNITY -รวมพลังเพื่อฮีโร่กีฬาไทย” โดย ในส่วนของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่เป็นผู้รับผิดชอบหลักของแคมเปญ TEAM THAILAND เป็นศูนย์กลางของการส่งมอบกำลังใจ และแรงเชียร์ให้กับนักกีฬาทีมไทยแลนด์ในทุกประเภทกีฬา จึงอยากจะขอเรียนเชิญคนไทยทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ TEAM THAILAND ในฐานะกองเชียร์ เพื่อส่งมอบกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้าร่วมกัน

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยวัตถุประสงค์หลักของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มีความต้องการที่จะส่งเสริมเยาวชนและประชาชนที่มีความผิดปกติหรือมีความบกพร่องทางร่างกายให้มีความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการเล่นกีฬา รวมไปถึงการสนับสนุนผู้ที่มีความผิดปกติหรือมีความบกพร่องทางร่างกายให้ได้รับความเสมอภาคเหมือนกับนักกีฬาทั่วไป การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงออก ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจต่อประชาชนคนไทย ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่สามารถเข้ามามีส่วนร่วมสร้างโอกาสและสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยสู่ระดับโลก

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะให้ “THE POWER OF UNITY รวมพลังเพื่อฮีโร่กีฬาไทย” เป็นศูนย์กลางของการส่งมอบกำลังใจ และแรงเชียร์ให้กับนักกีฬาทีมไทยแลนด์ในทุกประเภทกีฬาโดยวัตถุประสงค์เพื่อจุดประกายและส่งเสริมวัฒนธรรมทางด้านกีฬา (SPORT CULTURAL) ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการรวมหัวใจของคนไทยทั้งประเทศให้เป็นหนึ่งเดียวกันร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยทุกสนามโดยการรวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ที่ร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและพันธมิตรเอกชนเพื่อฮีโร่นักกีฬา และที่ขาดไม่ได้คือแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่จะสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

การแข่งขันแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนจะจัดระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม พ.ศ.2563 ตามด้วยพาราลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 16 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน พ.ศ.2563 จึงขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ THE POWER OF UNITY รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย” ในฐานะกองเชียร์ เพื่อส่งมอบกำลังใจให้กับทัพนักกีฬามุ่งสู่โอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ร่วมกัน ผ่านการกดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์ หรือเชียร์ที่ขอบสนาม เพื่อร่วมแสดงพลังของคนไทยส่งไปให้ถึงนักกีฬาไทยที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ

ร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬา และติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจของทัพนักกีฬาไทยได้ที่ เฟซบุ๊ก TEAM THAILAND OFFICIAL ได้ที่ WWW.FACEBOOK.COM/TEAMTHAILANDOFFICIAL/ เพจเพื่อการรวบรวมพลังกองเชียร์และคอกีฬาอย่างเป็นทางการแห่งแรกของไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages