บริษัท BNK48 ชูโปรเจกต์ยักษ์แห่งปี ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ขยายฐานรุกตลาดภูมิภาค สร้างแพลตฟอร์มธุรกิจบันเทิงรูปแบบใหม่ที่เชียงใหม่ เปิดตัวโมเดลแรก ไอดอลเกิร์ล กรุ๊ป “CGM48” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 10, 2019

บริษัท BNK48 ชูโปรเจกต์ยักษ์แห่งปี ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ขยายฐานรุกตลาดภูมิภาค สร้างแพลตฟอร์มธุรกิจบันเทิงรูปแบบใหม่ที่เชียงใหม่ เปิดตัวโมเดลแรก ไอดอลเกิร์ล กรุ๊ป “CGM48”



10 กรกฎาคม 62 กรุงเทพฯ – บริษัท BNK48 Office จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จ “จิรัฐ บวรวัฒนะ” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ชูโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่แห่งปี เขย่าตลาดแพลตฟอร์มธุรกิจบันเทิงรูปแบบใหม่ ขยายฐานความนิยมสู่ภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัววง ไอดอลเกิร์ล กรุ๊ป น้องใหม่ “CGM48” ประเดิมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโมเดลแรกของปีนี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป้าหมายความสำเร็จกระแสความนิยมของวง BNK48 ซึ่งตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีแนวโน้มของฐานแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า BNK48 เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจบันเทิง ที่อยู่ได้อย่างยั่งยืน ไม่ใช่กระแสที่มาแล้วหายไป แต่ BNK48 ถือเป็นเซกเมนต์ใหม่ของวงการธุรกิจบันเทิง จนกลายเป็น “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” ที่ครองอับดับ 1 ของประเทศ


นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท BNK48 Office จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทางบริษัทได้มีโปรเจกต์ใหญ่ สุดท้าทายแห่งปี กับการสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ ด้วยการเปิดตัวไอดอลเกิร์ล กรุ๊ปใหม่ โดยมีชื่อว่า “เชียงใหม่48” หรือ CGM48 เพื่อเดินหน้าขยายฐานผู้ชมต่างจังหวัด ให้มากขึ้น และอนาคตมีแผนจะขยายโมเดลนี้ไปยังหัวเมืองต่างๆ อาทิ ภาคอีสาน ภาคใต้ รวมถึงจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค พร้อมเปิดรับสมัครไอดอลเกิร์ล กรุ๊ปใหม่ “CGM48”


โดย นายจิรัฐ เผยว่า “ตั้งแต่เปิดตัว BNK48 มา ได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง และเห็นฐานแฟนคลับที่แข็งแรงและมีอัตราการเติบโตในแนวโน้มที่ดี จึงเล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่นี้ ที่จะสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆได้ซึ่งเหตุผลที่ต้องปั้น CGM48 นั้น ด้วยทางบริษัทต้องการที่จะสร้างอัตลักษณ์ ความเป็นคาแรคเตอร์ท้องถิ่น ที่มีเสน่ห์และมีกลิ่นอายเฉพาะตัวของสาวเชียงใหม่ ทั้งคำพูดที่อ่อนหวาน เสียงที่นุ่มนวล โดยเฉพาะคำพื้นเมือง เสน่ห์เฉพาะที่น่าจะเป็นจุดดึงดูดให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจาก BNK48 เป็นข้อแตกต่างที่ชัดเจน มีหลายมิติให้แฟนๆไม่เบื่อที่จะติดตามทั้งสองกลุ่ม และในอนาคตอาจจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ทุกๆ ท่านได้ตื่นเต้นกับสิ่งที่ผมคิดและทำ”


ทั้งนี้ที่ CGM48 เรามีทุกอย่างเหมือนที่กรุงเทพฯมีทั้งที่พักศิลปินศูนย์ฝึกและพัฒนาเธียเตอร์ (โรงละคร) ดิจิตอลไลฟ์สตูดิโอ คาเฟ่ ขายของที่ระลึกที่รองรับโชว์ของศิลปินที่นั่น ลงทุนในโมเดลเดียวกับกรุงเทพฯ โดยวางมูลค่าการลงทุนปีแรกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท หากมองว่าการลงทุนครั้งนี้มีความเสี่ยง แต่นั้นคือความเสี่ยงที่น่าลงทุน เพราะตอนเปิดตัว BNK48 ในปีแรก ต้องยอมรับว่าขาดทุน แต่วันนี้เราพาบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างยั่งยืนซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะผลักดันศิลปินดารานักแสดงไทยของเราให้ไปไกลในเวทีระดับโลกโดยเริ่มต้นจากเอเชีย เราเชื่อในศักยภาพของเด็กไทยกับพรสวรรค์ที่มีในตัวของแต่ละคน และสิ่งที่ต้องรองรับเค้าเหล่านั้นคือ ระบบ เครือข่าย และคอนเทนต์ที่ดี ในการผลักดันให้ก้าวไปไกลถึงเป้าหมาย เพื่อที่จะชูให้ “Thai Wave” ได้ก้าวไกล มีส่วนที่จะส่งเสริมและผลักดันให้สินค้าของคนไทยที่สนับสนุนเด็กเหล่านี้ ได้เติบโตและก้าวไปพร้อมๆกัน นายจิรัฐกล่าวทิ้งท้าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages