งานแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหนานโถว Nantou the Miracle of Taiwan - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 9, 2019

งานแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหนานโถว Nantou the Miracle of Taiwan



ในช่วงหลายปีมานี้ จํานวนนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวยังไต้หวันมีการ เติบโตขึ้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก ตามสถิติ ช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคม ในปี 2019 มีจํานวนนักท่องเที่ยวชาวไทยราว ​178,581 รายไปเที่ยวยังไต้หวัน ซึ่ง เพิ่มขึ้นมากกว่า 4 หมื่นราย หรือคิดเป็นร้อยละ 29.14 เมื่อเทียบกับปีที่แล้วใน ช่วงเวลาเดียวกัน และด้วยศักยภาพในการเติบโตอันน่าทึ่งนี้ ทําให้ประเทศไทย กลายเป็นพื้นที่หลักที่ไต้หวันมุ่งเน้นส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตาม นโยบาย “มุ่งใต้ใหม่” ภาคกลางของไต้หวันนั้นเต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม โดย เฉพาะบริเวณจุดชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทราซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในระดับโลก และ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสําหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ณ ขณะนี้ ทั้งนี้จึงเป็นสาเหตุให้บริษัทสายการบิน Thai Vietjet Air เปิดบริการเส้น ทางบินใหม่เมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา โดยเส้นทางบินดังกล่าวเป็นเส้นทาง บินตรงจากกรุงเทพไปยังสนามบิน Qingquangang ที่ไถจง นอกจากนี้ รัฐบาล เมืองหนานโถวเองก็ได้ตระหนักถึงจํานวนนักท่องเที่ยวไทยที่ไปท่องเที่ยวยังภาค กลางของไต้หวันมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีการร่วมมือกับสํานักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน เรียนเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม โฮมสเตย์ ร้านค้าจําหน่าย ของที่ระลึก และร้านอาหารเลิศรสของเมืองหนานโถวมาร่วมกันจัดงานเพื่อส่ง เสริมการท่องเที่ยว และทําให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักเมืองหนานโถวมากขึ้น โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 รวมทั้งสิ้น 4 วัน ณ ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตห้วยขวาง เซ็นทรัลพลาซาแกรนด์พระราม 9 นอกจากร้านค้าและกลุ่มผู้ประกอบการจากเมืองหนานโถวแล้ว ทางสํานักงานการ ท่องเที่ยวไต้หวันยังได้เรียนเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย และบริษัทสายการบินมาร่วมในงานนี้ พร้อมนําเสนอโปรโมชั่นและแพ็กเกจการ ท่องเที่ยวเมืองหนานโถวโดยฉพาะอีกด้วย


งานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหนานโถว “Nantou the Miracle of Taiwan” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม – 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00-22.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาแกรนด์พระราม 9 ทาง สํานักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้นําอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน ทั้งข้าว หน้าหมู ชานมไข่มุก และช็อกโกแลตจาก Cona’s Castle Chocolate ที่เพิ่ง ได้รับรางวัลจากการแข่งขันช็อกโกแลตระดับนานาชาติ (International Chocolate Awards) ทั้งสิ้น 38 รางวัลมาให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองของเมืองหนานโถวอีกจํานวนมากในงานนี้


นอกจากนี้ยังได้อัญเชิญ “ผู้เฒ่าจันทรา” และ “โถ่วตี้กง” มาให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ กราบไหว้สักการะ และอธิษฐานขอพรในเรื่องของความรักและโชคลาภ พร้อมทั้ง เรียนเชิญอาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังแห่งประเทศไทยมาร่วม งานอีกด้วย นอกจากนี้ งานในครั้งนี้ยังมีการจําหน่ายอาหารและของที่ระลึกเพื่อการ กุศลจํานวน 1,700 ชุด ชุดละ 100 บาท โดยรายได้ทั้งหมดจากการจําหน่ายจะ นําไปบริจาคช่วยเหลือโครงการอาหารเพื่อเด็กและเยาวชนในถิ่นธุรกันดาร ทาง สํานักงานการท่องเที่ยวไต้หวันขอเรียนเชิญทุกท่านมาลิ้มรสอาหารของเมือง หนานโถว พร้อมเลือกสรรโปรแกรมการท่องเที่ยวคุณภาพดี และร่วมเป็นส่วน หนึ่งในการจําหน่ายสินค้าเพื่อการกุศลในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุก ๆ ท่าน จะได้มาเห็นหนานโถวด้วยตนเองและได้สัมผัสกับอาหาร ความสวยงามและผู้คน ที่เป็นมิตรของหนานโถวในงานแห่งนี้ Mr. Tony Wu ผู้อํานวยการสํานักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562



Taiwan Tourism Bureau Bangkok Office GN02, 24 Floor, North Wing,
G Tower Grand Rama IX, No.9, Rama IX Road, Huaykhwang, Bangkok 10310​ ​
Tel. 02-126-6201

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages