“กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่” กาแฟระดับโลก บุกตลาดกาแฟสดไทย ประกาศเปิดศึกชิงส่วนแบ่งมาร์เก็ตแชร์ พร้อมแตกแบรนด์ลูกบุกตลาดร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 1, 2019

“กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่” กาแฟระดับโลก บุกตลาดกาแฟสดไทย ประกาศเปิดศึกชิงส่วนแบ่งมาร์เก็ตแชร์ พร้อมแตกแบรนด์ลูกบุกตลาดร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน



“พรีโม ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ” เจ้าของลิขสิทธิ์ Gloria Jean's Coffees (กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่) Coffee House เกรดพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับโลก จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีมากกว่า 800 สาขา ใน 50ประเทศทั่วโลก เดินหน้าบุกตลาดร้านกาแฟสดในไทย ด้วยเมล็ดกาแฟคัดพิเศษเฉพาะสายพันธุ์อาราบิก้า 100% จากทั่วทุกแห่งที่ลือชื่อที่สุดของโลก สู่กาแฟคุณภาพในมือลูกค้า เปิดกลยุทธ์การตลาดด้วยการเชิญ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปินวาดภาพชื่อดัง ร่วมออกแบบลวดลายบนแก้วกาแฟเซรามิคกลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นไว้สะสม พร้อมแตกแบรนด์ลูกบุกตลาดกาแฟสดในปั๊มน้ำมัน ผนึกปั๊มคาลเท็กซ์ ตั้งเป้าขยายรวม 30 สาขาทั่วไทยในปี 2562



นางสาวรจนา หอมสิ้น
ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรีโม ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ เป็นแบรนด์ Coffee House ระดับพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับโลก ต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรเลีย กลุ่มลูกค้ามีความหลงใหลในศิลปะการดื่มกาแฟ เป็นแบรนด์ที่มีความตั้งใจทุ่มเทเพื่อให้ได้กาแฟแก้วที่ดีที่สุด กับเรื่องราวของการ เดินทางเพื่อเสาะแสวงหาเมล็ดกาแฟคัดพิเศษเฉพาะสายพันธุ์อาราบิก้า 100% จากทั่วทุกแห่งของโลก สู่กาแฟคุณภาพในมือลูกค้า


ปัจจุบันธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทย ถือเป็นธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวสูง และกาแฟจะเป็นเครื่องดื่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมายาวนาน แต่ลักษณะความนิยมและพฤติกรรมการดื่มกาแฟของคนไทย มีลักษณะเฉพาะแตกต่างไปจากชาวต่างประเทศ แต่ด้วยเรามั่นใจในคุณภาพของแบรนด์กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ที่มีมาตรฐานการควบคุมคุณภาพสินค้าแบบเดียวกันทั่วโลก ตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ สู่กระบวนการคั่วภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่ให้กลิ่นและรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากแต่ละแหล่งกำเนิดอย่างสมบูรณ์ และจะถูกนำไปบรรจุในบรรจุภัณฑ์ชนิดพิเศษซึ่งอากาศไม่สามารถเข้าไปข้างในถุงได้ ทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้เลยว่ากาแฟทุกถุงหรือทุกถ้วยที่คุณดื่ม ให้ความสดใหม่ และเป็นมาตรฐานแบบเดียวกับที่ทุกคนทั่วโลกดื่มแน่นอน


นอกจากนี้ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ยังได้ร่วมมือกับองค์กร Rainforest Alliance เพื่อสนับสนุนส่งเสริมในการอนุรักษ์และพิทักษ์สัตว์ป่า พืชพันธุ์ธรรมชาติ ระบบนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างที่อยู่อาศัย ให้การศึกษาทางด้านการผลิต และการสร้างอาชีพให้แก่ชุมชนท้องถิ่นในหลายๆ ประเทศ ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่าว กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ จึงเลือกใช้เมล็ดกาแฟกว่า 85% จากฟาร์มที่ได้รับการรับรองจากRainforest Alliance Certified ซึ่งสังเกตได้จากสัญลักษณ์ที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์ทุกถุง ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัท พรีโม ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัดของเรา จึงได้ตัดสินใจเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย เมื่อปี 2007 หรือ พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันเรามีสาขาทั้งหมด 12สาขาแล้วในประเทศไทย”


นางสาวรจนา กล่าวต่อว่า “สำหรับการส่งเสริมการขาย เรายังได้มีการจัดทำสื่อสินค้า เพื่อเป็นการกระตุ้นการจำหน่าย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษ ที่กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทยตั้งใจมอบให้ คือการได้รับเกียรติจาก ม.ล.จิราธร จิรประวัติ หรือ ครูโต ศิลปินวาดภาพที่มีชื่อเสียง ออกแบบผลงานลายเส้นลงบนสินค้าแก้วเซรามิค รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น คอลเลคชั่น เพื่อ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทยได้อย่างสวยงามมี 2 แบบให้สะสม

นอกจากนี้ ทางเรายังได้มีการขยายธุรกิจเปิดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ อีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจนี้ โดยเรามองว่า ธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยมเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน เนื่องจากการที่โอกาสทางธุรกิจยังเปิดกว้าง โดยพิจารณาเฉพาะร้านกาแฟพรีเมี่ยมที่จะเห็นได้ว่า ปริมาณการขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กอรปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมดื่มกาแฟคั่วบดแทนกาแฟผงสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น และมีความพิถีพิถันในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์มากขึ้น บวกกับคุณภาพของสินค้าแบรนด์เราแล้ว จึงมั่นใจว่า ธุรกิจกาแฟสดระดับพรีเมี่ยมจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของคนไทยอย่างแน่นอน ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่2.1 ล้านบาท ก็เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ กลอเรีย จีนส์คอฟฟี่ได้ทันที”


นางสาวรจนา กล่าวต่ออีกไปว่า “สำหรับช่วงปลายปี 2562 นี้ นอกจากธุรกิจกาแฟสดระดับพรีเมี่ยมแล้ว ธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมัน ถือเป็นธุรกิจที่กำลังมีการเติบโต และมีรายได้ที่น่าสนใจมากธุรกิจหนึ่ง โดยเราแตกไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นอีก 1 แบรนด์ ชื่อ “EXPRESSO by Gloria Jean’s”เจาะกลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น คล่องตัว และทันสมัย ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของกลิ่นและรสสัมผัสของกาแฟ ทั้งยั้งมีการเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจในธุรกิจแฟรนไชส์คอฟฟี่ช็อปในสถานีบริการน้ำมัน ใช้เงินลงทุน เริ่มต้นเพียง 1.4 ล้านบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟแบรนด์EXPRESSO BY Gloria Jean’s ได้ทันทีเช่นกัน และในปีนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชน์ Expresso by Gloria Jean'sภายในปี 2562

สำหรับก้าวแรกของแบรนด์นี้ เราได้รับเกียรติจากพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญอย่างบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กับการประเดิมแฟรนไชส์คอฟฟี่ช็อป ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ พร้อมแผนขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 30 แห่งภายในปี 62”

“EXPRESSO BY Gloria Jean’s เป็นร้านกาแฟที่ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางคาลเท็กซ์ในการพัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อพร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟที่คัดสรรคุณภาพพิเศษในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ ซึ่งมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว พร้อมทั้งยังคิดค้นสูตรเมนู Signature พิเศษ ที่เอาใจนักเดินทาง อย่าง Extreme Expresso ด้วยรสชาติที่หอมกรุ่น เข้มข้น หวานมัน ถูกคอคนไทย อีกทั้งเบเกอรี่ และขนม นานาชนิด อาทิ พาย พัฟ และเค้กเนื้อนุ่มรสชาติละมุน แซนวิชทำสดใหม่ ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ ฯลฯ เพื่อเปิดให้บริการเฉพาะในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย โดยคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้าน รวมถึงธีม สี ยังคงมีการออกแบบตกแต่งในสไตล์ที่มีความสอดคล้องกับแบรนด์ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ โดยเน้นความอบอุ่น ดื่มด่ำในบรรยากาศร้านที่เป็นกันเอง มีมุมพักผ่อน ถ่ายรูป หรือมุมนั่งทำงานแบบชิลๆ และบริการ Free Wifi ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย”


“นอกจากนี้ EXPRESSO BY Gloria Jean’s ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดสาขาใหม่ในทุกๆ สาขา การร่วมกิจกรรมกดLike & Share ได้ที่ Facebook : Expresso By Gloria Jean’s เพื่อรับโปรโมชั่นแลกซื้อเครื่องดื่มในราคาพิเศษ, โปรโมชั่นนำแก้วมาเอง ลดทันที5บาท ทุกสาขา และยังมีโปรอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ผู้บริโภคยังจะได้รับความสะดวกในการชำระค่าบริการด้วย QR Code หรือ Prompt Pay ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Smart Value for All ของคาลเท็กซ์อีกด้วย”

“EXPRESSO BY Gloria Jean’s ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจพลังงาน ซึ่งหวังให้มาช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น EXPRESSO BY Gloria Jean’s ไม่ได้เป็นเพียง ร้านกาแฟ แต่เราพร้อมที่จะเสิร์ฟ และนำเสนอประสบการณ์ดีๆ พร้อมการพักผ่อนระหว่างการเดินทางให้กับผู้บริโภคนักเดินทางทุกท่าน ตามแนวคิด เติมเต็มความสุขทุกเส้นทางไปกับคาลเท็กซ์


“ความมุ่งมั่น ที่จะเป็นร้านกาแฟที่หนึ่งในใจและเป็นที่รักของคนทั่วโลก เป็นการผลักดันให้เราเสาะหาสิ่งที่ดีที่สุดตลอดมา และการสร้างกาแฟที่ดีที่สุดนั้น จะต้องเติมความใส่ใจของผู้ชงลงไปด้วย เราเสิร์ฟกาแฟทุกแก้วด้วยความตั้งใจและความพิถีพิถัน เพื่อให้ได้กาแฟคุณภาพจากความตั้งใจจริง และนี่คือคุณค่าที่ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ภูมิใจเสมอมา” นางสาวรจนา กล่าวปิดท้าย


ท่านสามารถ สัมผัสรสชาติกาแฟคุณภาพระดับโลก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับความหอมกรุ่นของกาแฟเกรดพรีเมี่ยม ได้แล้ววันนี้ ที่กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย ทุกสาขา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 098-936-9891 หรือคลิกwww.gloriajeanscoffees.co.th และFacebook : Gloria Jean's Coffees Thailand , #GloriaJeansThailand และFacebook : Expresso By Gloria Jean’s

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages