อีซูซุหนุนเยาวชนสืบสานมรดกไทย เฟ้นหาแชมป์ “นาฏมวยไทยอีซูซุ”ระดับประเทศปีที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 17, 2019

อีซูซุหนุนเยาวชนสืบสานมรดกไทย เฟ้นหาแชมป์ “นาฏมวยไทยอีซูซุ”ระดับประเทศปีที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท



อีซูซุจัดการแข่งขัน“นาฏมวยไทยอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ นำ 9 ตัวแทนระดับภูมิภาคเข้าร่วมชิงแชมป์ระดับประเทศ ประจำปี 2562 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทุนการศึกษารวมกว่า 1 ล้านบาท สานต่อโครงการ “รักชาติ... รักษ์มวยไทย” สนับสนุนเยาวชนทั่วประเทศร่วมสืบสานและรักษาไว้ซึ่งศิลปะมวยไทยอันเป็นมรดกของชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน โดยทีมเยาวชนจากจังหวัดราชบุรีคว้าแชมป์ไปครองทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่



กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
กล่าวว่า “การแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในโครงการ “รักชาติ...รักษ์มวยไทย” ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2552 ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการแข่งขันมวยไทย “ศึกอีซูซุคัพ” ทั้งนี้มวยไทยเป็นกีฬาที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลกในฐานะศิลปะการป้องกันตัวประจำชาติไทย อีซูซุจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญและต้องการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ร่วมเป็นพลังสำคัญในการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายโดยใช้แม่ไม้มวยไทยมาประยุกต์ให้เข้ากับจังหวะเพลง ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งลีลาแม่ไม้มวยไทย เทคนิคต่าง ๆ และความเร็วที่ใช้ท่วงท่าในการต่อสู้ สำคัญที่สุดคือความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่โรงเรียนทั่วประเทศกว่า 200 โรงเรียนส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุในครั้งนี้ อีซูซุมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์มรดกไทย”

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนาฏมวยไทยอีซูซุ ปีที่ 10 มีทีมที่ผ่านเข้ารอบมาเพื่อชิงชัยแชมป์ถึง 9 ทีมด้วยกัน แต่ละทีมต่างแสดงลีลาแม่ไม้มวยไทยกันสุดฝีมือ โดยใช้ท่ามาตรฐานมวยไทย คือ หมัด เท้า เข่า ศอก อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งโชว์ความแข็งแรง ความคมชัดในการออกท่าทาง ความอ่อนช้อยในการร่ายรำ ความพร้อมเพรียงและสวยงาม ซึ่งถือเป็นเกณฑ์ในการตัดสินในครั้งนี้ด้วย โดยในปีนี้ทีมจากโรงเรียนวัดน้ำพุ สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 54 จังหวัดราชบุรี แชมป์เก่าปีที่แล้ว ครั้งนี้กลับมาในชื่อชุด “กลระกา” คว้าแชมป์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นไปครอง โดยตัวแทนโรงเรียนวัดน้ำพุ สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 54 เผยว่า “จุดเด่นที่ทำให้ทีมเราคว้าแชมป์ คือ การออกท่วงท่าแม่ไม้มวยไทยที่เข้มแข็ง พร้อมเพรียง และสวยงาม ประกอบกับวิธีนำเสนอที่นำเอาการเล่นกีฬาชนไก่ของไทยแต่โบราณมาประยุกต์เข้ากับ นาฏมวยไทยและที่สำคัญทีมเราใช้เวลาฝึกซ้อมร่วมกันนานมากครับ”


ส่วนการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษาก็ดุเดือดไม่แพ้กัน แต่ในท้ายที่สุดการแสดงในชื่อชุด “นารีผล” ของวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จังหวัดราชบุรี ที่มีการไหว้ครูอย่างสวยงาม พร้อมทั้งท่วงท่าการออกอาวุธการต่อสู้ที่เฉียบขาดและคม ทำให้คว้าแชมป์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษาไปครองเป็นสมัยที่ 2 เช่นเดียวกัน “การแสดงของทีมเรา เป็นเรื่องราวของนายพรานที่ไปเก็บนารีผล แต่มีการปะทะกันกับนารีที่คอยปกปักรักษาผลนั้นไว้ ดีใจที่ปีนี้รักษาแชมป์ไว้ได้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี อีซูซุ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่สนันสนุนให้มีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้นครับ” ตัวแทนวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี กล่าวทิ้งท้าย

แชมป์ “นาฏมวยไทยอีซูซุ” ระดับประเทศ จะได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุนการศึกษา ระดับละ 300,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1-4 รับทุนการศึกษาระดับละ 100,000 บาท 50,000 บาท 30,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ พร้อมโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นตลอดการแข่งขันกว่า 1 ล้านบาท

ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

· รางวัลชนะเลิศ
: โรงเรียนวัดน้ำพุ สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์54 จังหวัดราชบุรี

รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 :โรงเรียนอ่าวใหญ่พิทยาคาร จังหวัดตราด รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 :โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลา รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 :โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมป์ฯ จังหวัดปทุมธานี
รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 4 :โรงเรียนมาบตะโกพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
รับทุนการศึกษา มูลค่า 20,000 บาท

ผลการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา
· รางวัลชนะเลิศ : วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จังหวัดราชบุรี
รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุนการศึกษา มูลค่า 300,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 :โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 :โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา จังหวัดชัยภูมิ รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท

· รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 :ชมรมนาฏมวยไทยโรงเรียนบ้านคำม่วง จังหวัดขอนแก่น รับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages