โรลส์-รอยซ์มอบความสนุกคูณสองให้ทีมโรงเรียนประถม ณ งานแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าประจำปี - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 29, 2019

โรลส์-รอยซ์มอบความสนุกคูณสองให้ทีมโรงเรียนประถม ณ งานแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าประจำปี




โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ตระหนักเสมอว่า เด็กและเยาวชนทุกคนต่างเป็นผู้กุมกุญแจสำคัญสู่อนาคต ด้วยเหตุนี้ ทางองค์กรจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการร่วมมือกับสถานศึกษาต่างๆ โดยความพยายามของแบรนด์ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างประโยชน์ต่อชุมชนเท่านั้น แต่ยังอาจกล่าวได้ว่ามีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากร สร้างเหล่าว่าที่ดีไซเนอร์ ช่างฝีมือ และวิศวกรทั้งหลาย ผู้ซึ่งในวันหนึ่งจะกลายเป็นผู้เปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้สานต่อความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานกับโรงเรียนประถม March CE Primary School อีกครั้ง ในการเข้าร่วมงาน Greenpower IET ‘Gathering of the Goblins’ งานพรีเมียร์ประจำปีสำหรับรถแข่งพลังไฟฟ้าที่ถูกออกแบบ ประกอบสร้าง และขับขี่โดยนักเรียนจากโรงเรียนในสหราชอาณาจักร

สำหรับงานในปีนี้ โรลส์-รอยซ์ได้มอบรถยนต์ใหม่เอี่ยมคันที่สองให้กับโรงเรียน March CE Primary School ซึ่งตั้งอยู่ติดกันกับ Home of Rolls-Royce ความตั้งใจแรกในการมอบรถยนต์คันใหม่คือนำไปแทนที่รถยนต์คันเก่าซึ่งเคยได้มอบให้แก่โรงเรียนแห่งนี้ไปก่อนหน้านี้ แต่ต่อมารถยนต์คันใหม่กลับกลายเป็นอาวุธลับของทีมและเป็นเพิ่มโอกาสในการครองตำแหน่งเข้าเส้นชัยทั้งที่หนึ่งและที่สองในการแข่งขันที่จัดขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม

รถยนต์ทั้งสองถูกประกอบโดยเหล่าเยาวชนด้วยชุดเครื่องมือที่พัฒนาโดย Greenpower Education Trust กองทุนการกุศลในสหราชอาณาจักร ที่ส่งเสริมให้เยาวชนอายุระหว่าง 9-11 ปีได้สำรวจและทดลองค้นคว้าหาความรู้ ภายใต้วิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (Sciences, Technology, Engineering, Mathematics-STEM) ผ่านกีฬายานยนต์

ในขณะที่ฐานล้อและระบบส่งกำลังจะเป็นมาตรฐานเหมือนกันสำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกคน โดยผ่านการตรวจสภาพอย่างเคร่งครัด แต่ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับอิสระในการสรรสร้างและพัฒนาดีไซน์รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกทั้งหมดในส่วนของตัวรถยนต์ของตนเอง เด็กๆ จะทำงานเป็นคู่เพื่อร่างไอเดียการออกแบบรถยนต์ของพวกเขา ซึ่งจะถูกส่งต่อไปยังบุคลากรฝึกอบรมของโรลส์-รอยซ์ได้ช่วยให้คำแนะนำ โดยบุคลากรกลุ่มนี้จะทำงานร่วมกับเด็กๆ เพื่อพัฒนาและคัดเลือกคอนเซปท์สำหรับยานยนต์ทั้งสองคัน ก่อนที่จะส่งแนวคิดเหล่านี้ไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทและโรงงานผลิตที่กู๊ดวูดเพื่อทำให้กลายเป็นจริง

ยานยนต์คันใหม่ของ March CE Primary School ได้เปิดตัว ณ วันแข่งรถในรูปแบบโทนสีอันโดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉลาม ตัวถังรถยนต์เป็นสีดาร์ค เอเมอรัล (Dark Emerald) ที่มาพร้อมกับเส้นขอบสีดำที่ด้านข้างของตัวถังและขอบฝากระโปรงรถสีแมท เกรย์ (Matte Grey) ส่วนด้านหลังรถถูกตกแต่งด้วยธง Union Flag สีดำขาว และเบาะที่นั่งแต่งขอบหนังด้วยลวดลายตาหมากรุกสีแดงและขาว นอกจากนั้น เพื่อเติมเต็มผลงานให้สมบูรณ์ ผู้โชคดีที่ได้ขับขี่รถคันนี้จะได้สวมใส่หมวกกันน็อคที่มีสีสันเข้าคู่กับสีดาร์ค เอเมอรัล (Dark Emerald) ของตัวถังรถและยังมีตกแต่งลายเกล็ดปลาเพื่อให้เข้ากับคอนเซปท์

สำหรับการปรากฏโฉมเป็นครั้งที่หก ในงาน ‘Gathering of the Goblins’ ของรถยนต์คันแรกของโรงเรียน ได้รับการตกแต่งใหม่ทั้งหมดโดยทีมบุคลากรฝึกหัดของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งโทนสีของรถยนต์คันแรกนี้ แม้จะถูกรังสรรค์ด้วยสีที่เกี่ยวข้องกับทะเลเช่นเดียวกัน แต่กลับมอบอารมณ์ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงหากเปรียบกับรถยนต์คันที่สอง ด้วยการตกแต่งลวดลายฝูงปลา แมงกระพรุน ต้นปาล์ม และสัญลักษณ์อื่นๆ ที่สื่อถึงชายหาดและท้องทะเลด้วยสีสันสดใสราวกับลูกกวาด บวกกับเก้าอี้ลายตารางหมากรุกสีแดงขาว รถยนต์คันนี้ถ่ายทอดพลังแห่งความสนุกสนานของหนึ่งวันริมชายทะเลบนชายหาดเวสต์ วิทเทอร์ริง (West Wittering Beach) อันโด่งดัง ที่อยู่ไม่ไกลจาก Home of Rolls-Royce

รถยนต์ที่ถูกสร้างเสร็จทั้งสองคันได้รับการส่งมอบอย่างเป็นทางการให้กับผู้ขับขี่และทีม pit crew ในพิธีส่งมอบสุดพิเศษที่ถูกจัดขึ้น ณ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แอนดรูว์ บอล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ส่วนงานวัฒนธรรมและการกุศล โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติและความยินดีอย่างยิ่งของเรา ที่ได้มีส่วนร่วมกับโรงเรียนในโครงการนี้ตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งการให้ความสำคัญกับการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ วิศวกรรม และประสิทธิภาพของโครงการนี้ สอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับค่านิยมและวิสัยทัศน์ของเราในฐานะบริษัท”

“เราได้มอบรถยนต์คันแรกให้พวกเขา ซึ่งตอนนี้ยังคงอยู่ในสภาพที่ดี ในครั้งนี้เด็กๆ ตื่นเต้นและความสุขมากที่ได้ทราบว่าเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบรถยนต์คันที่สองให้กับพวกเขา นอกจากนั้น การเข้าร่วมโครงการนี้ ยังเป็นที่กล่าวขานและชื่นชอบกันอย่างมากในหมู่บุคลากรฝึกหัดของพวกเรา เนื่องจากโครงการนี้ได้มอบความท้าทายและโอกาสใหม่ๆ ในการแบ่งปันความรู้และความกระตือรือร้นของพวกเขาให้กับเหล่าเด็กๆ ที่วันหนึ่งในอนาคตอาจได้มาเดินตามรอยเท้าของพวกเขา เราหวังให้ทั้งสองทีมโชคดีและประสบความสำเร็จในการแข่งขันนี้”



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages