“ช้างน้าวเฟสติวัล สุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการตาชายโขง” ยกทัพของดีมุกดาหาร สู่สุขสยาม กรุงเทพมหานคร - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 8, 2019

“ช้างน้าวเฟสติวัล สุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการตาชายโขง” ยกทัพของดีมุกดาหาร สู่สุขสยาม กรุงเทพมหานคร



จังหวัดมุกดาหาร โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดงาน“ช้างน้าว เฟสติวัล สุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการตาชายโขง” มหกรรมแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า สุดยอดของดีมุกดาหาร คัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการชายโขง ยกมาให้ชาวกรุงได้ช้อปอย่างจุใจ 7-11 กรกฏาคม 2562 ณ สุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ



นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารได้ชื่อว่าเป็นเมืองการค้าและเมืองแห่งการท่องเที่ยว เปรียบเสมือนเป็นประตูสู่กลุ่มประเทศอินโดจีน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และวิถีชีวิตผู้คนที่น่าสนใจ อาทิ ตลาดอินโดจีน ภูผาเทิบ แก่งกะเบา สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 นอกจากนี้ยังมีสินค้า อาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ หลากหลายประเภท นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายในงานอีกด้วย


ด้าน นางจันทิภา ปัทมเสวี พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าการจัดงาน “ช้างน้าวเฟสติวัล สุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการตาชายโขง” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการเปิดตลาดและพัฒนาความร่วมมือทางการค้า การลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการเด่นของจังหวัดมุกดาหารให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากขึ้น “ถือเป็นการต่อยอดด้านการ คัดสรร การสนับสนุน ยกระดับมาตรฐาน ส่งเสริมการตลาด ที่จะช่วยเพิ่มพูนทั้งศักยภาพของผู้ประกอบการและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ให้พร้อมเข้าสู่กลไกตลาดและการค้าสมัยใหม่ได้ และยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบและสร้างเครือข่ายพันธมิตรการค้าระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดมุกดาหารกับผู้ประกอบการนอกจังหวัดได้อีกด้วย” นางจันทิภา กล่าว


งาน “ช้างน้าวเฟสติวัล สุดยอดผลิตภัณฑ์มุกดาหารตระการตาชายโขง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2562 ณ สุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ โดยงานนี้ได้รับความร่วมงานจากหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจผลิตภัณฑ์ชุมชน อุตสาหกรรม สินค้าสุดยอดเอสเอ็มอี สินค้าโอท็อป สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าวิสาหกิจชุมชน อาหารเด่น และสินค้าดีผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดมุกดาหาร เครือข่ายจังหวัดมุกดาหาร คัดสรรผลิตภัณฑ์ เด่น ดัง มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 50 ร้านค้า อาทิ ผ้าหมักโคลน หนองสูงซึ่งเป็นสินค้าที่มีเครื่องหมายรับรอง (GI) ของจังหวัดมุกดาหาร มีความโดดเด่นเนื้อผ้านุ่ม สีไม่ตกมีกลิ่นหอมละมุนของไอดิน นอกจากนี้ยังมีสินค้า ตะกร้าสานพลาสติก ข้าวอินทรีย์ โคขุนหนองสูง แหนมเนือง ปอเปี๊ยะทอด ข้าวเกรียบปากหม้อญวน และอื่นๆ อีกมากมาย เสมือนการยกเมืองมุกดาหาร มาให้ชาวกรุงเทพมหานครได้เลือกสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพได้อย่างใกล้ชิด

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages