อีซูซุ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนคนไทยสานสำนึกรักบ้านเกิด สร้างความพอเพียงในสังคมผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 17, 2019

อีซูซุ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนคนไทยสานสำนึกรักบ้านเกิด สร้างความพอเพียงในสังคมผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง”



"เศรษฐกิจพอเพียง" (Sufficiency Economy) เป็น "ปรัชญา" ที่พระบาทสมเด็จพระบรม ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทาน เพื่อชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตและปฏิบัติตนให้แก่ประชาชนทุกระดับทุกสาขาวิชาชีพมาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 เป็นต้นมา สำหรับแนวพระราชดำริของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระองค์ทรงมีพระราชดำริครั้งแรก ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 ดังพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้ดังนี้ “การพัฒนาประเทศจำเป็นต้องทำตามลำดับขั้น ต้องสร้างพื้นฐานคือ ความพอมี พอกิน พอใช้ของประชาชนส่วนใหญ่เบื้องต้นก่อน โดยใช้วิธีการ และอุปกรณ์ ที่ประหยัดแต่ถูกต้องตามหลักวิชาการ เมื่อได้พื้นฐานความมั่นคงพร้อมพอสมควร และปฏิบัติได้แล้ว จึงค่อยสร้างค่อยเสริมความเจริญ และฐานะทางเศรษฐกิจขั้นที่สูงขึ้นโดยลำดับต่อไป”
จากแนวพระราชดำริดังกล่าวก่อให้เกิดแนวคิด และโครงการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมในเรื่องของการสำนึกรักบ้านเกิดขึ้น จึงเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ สืบสานแนวทาง“ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ชุดที่ 19 ในชื่อ “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องราวของ คุณลี-อายุ จือปา หนุ่มชนเผ่าอาข่า เจ้าของแบรนด์กาแฟ อาข่า อ่ามา (Akha Ama) ที่น้อมนำหลักปรัชญาแห่งความพอเพียงมาใช้ในการสร้างสมดุลระหว่างชุมชนและธุรกิจ ด้วยการสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนบ้านเกิดเพื่อช่วยให้ผู้คนในชุมชนมีชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างความยั่งยืนคืนให้กับสังคม โดยจะเผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ


กลุ่มตรีเพชร โดย ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “อีซูซุรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยการนำเรื่องราวดี ๆ และวิถีแห่งของความพอเพียงของบุคคลต่าง ๆ มาเป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชนไทยผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงที่อีซูซุได้ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นชุดที่ 19 ใช้ชื่อชุดว่า “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ซึ่งนำเรื่องราวที่น่าสนใจของคุณลี-อายุ จือปา ชาวอาข่าบนดอยแม่สรวย ชุมชนแม่จันใต้ จังหวัดเชียงราย ที่โตมากับต้นกาแฟที่ได้รับพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้รับโอกาสที่ดีในชีวิตจนเรียนจบปริญญาตรี สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ได้กลับมาพัฒนาอาชีพและสร้างความยั่งยืนคืนให้กับสังคมและชุมชนบ้านเกิด ด้วยการก่อตั้งแบรนด์กาแฟ “อาข่า อ่ามา” โดยยึดหลักความสมดุลระหว่างชุมชนและธุรกิจ นำกาแฟพันธุ์ดีจากบนดอยมาผลักดันให้เป็นที่รู้จักกับคนรักกาแฟทั้งในและต่างประเทศ และร่วมสร้างองค์ความรู้เรื่องกระบวนการผลิตกาแฟให้กับคนในชุมชนเพื่อให้ช่วยเหลือตัวเองได้ และมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งอีซูซุมองว่าเรื่องราวเหล่านี้สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เข้าใจ และสามารถนำแนวทางปรัชญาแห่งความพอเพียงมาปรับใช้เพื่อความสุขที่ยั่งยืนในชีวิต”


ด้าน สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป กล่าวว่า “ในนาม เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ร่วมกับอีซูซุ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ร่วมกันจัดทำอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้คนไทยสามารถพึ่งตนเอง และดำเนินชีวิตไปได้อย่างมั่นคง และมีความสุขอย่างยั่งยืน สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ทางเมเจอร์และอีซูซุ เราได้นำเสนอความพอเพียงผ่านมุมมองการบริหารธุรกิจเพื่อชุมชนของคุณลี-อายุ จือปา เจ้าของแบรนด์กาแฟเพื่อสังคม “อาข่า อ่ามา” เพื่อขายกาแฟคุณภาพระดับโลกให้ผู้บริโภค และมีความตั้งใจที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวอาข่า เพื่อตอบแทนชุมชนบ้านเกิดของตนเอง โดยเราหวังว่าภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าว จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก และเข้าใจแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมากขึ้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน รู้จักเติมเต็มความพอแล้วดีให้กับตนเองในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน และก่อให้เกิดความสำนึกรักบ้านเกิดทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยครับ ในส่วนของการเผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรตินั้น ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้เผยแพร่ผ่าน โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 157 สาขา 761 โรงทั่วประเทศ สำหรับใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต อยากให้ทุกท่านได้มารับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯชุดนี้ผ่าน โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ในส่วนของโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์จะสามารถรับชมได้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไปครับ”

ภายในงานได้นำร้าน Akha Ama Living Factory มาไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ที่ 7 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทุกท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดยนำลายผ้าพื้นเมืองของแม่มาใช้ทำเป็นโครงไม้ในการตกแต่ง เสมือนทุกท่านได้ดื่มด่ำนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟอาข่า อ่ามา ที่เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับ คุณลี-อายุ จือปา เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ โดยมี คุณแอน ทองประสม นักแสดง และผู้จัดละคร มาร่วมพูดคุยถึงหลักในการดำเนินชีวิต พร้อมสาธิตการชงกาแฟได้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมรับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” เป็นครั้งแรกผ่านโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

ร่วมสานสำนึกรักบ้านเกิด เพื่อสร้างความพอเพียงในสังคม ไปกับอีซูซุ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages