อีซูซุร่วมแก้ไขปัญหาน้ำ ณ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อ.ลี้ จังหวัดลำพูน ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 34 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 12, 2019

อีซูซุร่วมแก้ไขปัญหาน้ำ ณ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อ.ลี้ จังหวัดลำพูน ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 34



ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ของการดำเนินโครงการเพื่อสังคม “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำดื่มขาดแคลนหรือไม่ได้มาตรฐานที่เกิดขึ้นในโรงเรียนจำนวนมากในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภาคของประเทศไทย และหาทางแก้ไขปัญหาด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามแนวทางที่ยั่งยืน ล่าสุดได้ส่งมอบโครงการแห่งที่ 34 ณ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อำเภอลี้ จังหวัดลำพูนเป็นที่เรียบร้อย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คุณมณเฑียร จงจินากูล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาน้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคุณมิกค์ ทองระย้า นักแสดงชื่อดัง ร่วมทำพิธีส่งมอบแก่คุณสง่า แก้วสร้อย ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนและครูในโรงเรียนได้บริโภคน้ำดื่มสะอาดที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษาและร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย


กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำอย่างเร่งด่วน เนื่องจากน้ำที่นำมาใช้มีการปนเปื้อนและมีคราบตะกรันสีเหลือง อีกทั้งยังขาดแคลนโดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ส่วนน้ำดื่มทางโรงเรียนจะต้องซื้อน้ำสัปดาห์ละกว่า 20 ถังสำหรับบริโภค การที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ทำพิธีส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรให้แก่โรงเรียนครั้งนี้จะช่วยแก้ปัญหาด้านสุขอนามัยแก่เด็กนักเรียนและครูในโรงเรียนได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำมาใช้ และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ และนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในอนาคตอีกด้วย”


คุณมณเฑียร จงจินากูล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาน้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า “ขอขอบคุณอีซูซุที่ได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ร่วมกับทางกรมฯ ต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 7 โดยทุกขั้นตอนปฏิบัติสามารถทำได้ตามมาตรฐาน ดังนั้นครูและนักเรียนจึงสามารถนำน้ำไปบริโภคได้อย่างมั่นใจ” สำหรับคุณมิกค์ ทองระย้า นักแสดงชื่อดังที่มา ร่วมส่งมอบโครงการในครั้งนี้ด้วย เผยว่า “ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียนทั่วประเทศที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด และอยากเห็นโครงการดี ๆ แบบนี้จากอีซูซุเกิดขึ้นต่อไปครับ ”


โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 2 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 รองรับนักเรียนในชุมชนรวม 4 หมู่บ้าน โดยมีนักเรียนและครูในโรงเรียนรวม 272 คน ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เกษตรกร และทำประมงริมแม่น้ำปิง ซึ่งทางโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ได้เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะให้กับทางโรงเรียน เพื่อให้ได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภค ซึ่งจะช่วยให้ทุกชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น


กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เพื่อมุ่งหวังจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศอย่างจริงจัง และจะเดินหน้าสานต่อตามปณิธานอันแน่วแน่ว่า “อีซูซุจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป” ซึ่งด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการที่เป็นการทุ่มเทแก้ปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดแบบยั่งยืน จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ และได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศทั้งในระดับประเทศและนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้รับรางวัล“องค์กรต้นแบบการทำความดีเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018” (Best Role Model Organization for Social Contribution of the Year 2018) ในงานประกาศรางวัล daradaily Awards ครั้งที่ 8 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 นับเป็นรางวัลที่ 10 ของโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages