Slumber Party Hostels ขยายฐานธุรกิจ ยืนเป็นอันดับ 4 ของโลก - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, April 21, 2021

Slumber Party Hostels ขยายฐานธุรกิจ ยืนเป็นอันดับ 4 ของโลก

คอลเล็คทีฟ ฮอสพิทาลิตี้ (CH) ประกาศซื้อกิจการ โบเดก้า โฮสเทลส์ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ สู่ธุรกิจโฮสเทลขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 4 ของโลก


มร.เอ็ดมันส์ โลว์แมน
 ผู้ก่อตั้ง สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ (SHG) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คอลเล็คทีฟ ฮอสพิทาลิตี้ (CH) กล่าวถึงการเข้าซื้อกิจการ โบเดก้า โฮสเทล ของ เอสเอชจี โดยระบุว่า ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 กลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ (SHG), พาธ (Path) และ โซเชียลเทล (Socialtel) ตัดสินใจเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดธุรกิจการท่องเที่ยว และความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ การเข้าควบรวมกิจการโบเดก้า โฮสเทล จะทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีจำนวนเตียงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวมกว่า 2,500 ยูนิต ทั้งในประเทศไทย อินโดนิเซีย และกัมพูชา


สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ เปิดตัวในปี พ.ศ.2555 เน้นจับกลุ่มลูกค้านักเดินทางในช่วงอายุระหว่าง 18-35 ปี ด้วยการมอบประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร จบในที่เดียว ตั้งแต่ โฮสเทลและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ลูกค้า รองรับการพักผ่อนด้วยธุรกิจทัวร์ในพื้นที่ และการจัดอีเวนท์ที่มีขึ้นทุกวันในร้านอาหาร และบาร์ของโรงแรม

“เรามองว่านี่คือโอกาสท่ามกลางวิกฤต และเป็นการขยายกิจการตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ทั้งการขยายกลุ่มลูกค้า และนำความชำนาญในการบริหารธุรกิจโรงแรมของเราสู่แบรนด์ใหม่” มร.โลว์แมนกล่าว

“รูปแบบการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี คือการการเพิ่มคุณค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ที่เราเข้ามาบริหาร โดยจะเป็นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มธุรกิจ พัฒนาแบรนด์ รวมถึงการจัดการบริหารธุรกิจในเครือทั้งหมดจากส่วนกลาง”

ผู้บริหารเอสเอชจี ยังเสริมอีกว่า “ในขณะที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว ประกอบกับทั่วโลกกำลังรอการกระจายวัคซีนด้วยความหวัง บริษัทฯ เริ่มเห็นกระแสความต้องการท่องเที่ยวเริ่มกลับคืนมาในเอเชีย โดยจะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นพื้นที่ที่เงินลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาอย่างแข็งแรงได้ในอีก 3-5 ปี” นอกจากนี้ บริษัทฯ ระบุว่า เป็นเพราะประสบการณ์การทำธุรกิจ ความสำเร็จที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และความแข็งแกร่งของระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทยืนอยู่เหนือกว่าคู่แข่งเสมอ ๆ

โบเดก้า โฮสเทลส์ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ใน 9 สาขา ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ถนนข้าวสาร และถนนนสุขุมวิท และอีก 2 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เมืองเก่า และท่าแพ นอกจากนั้นยังมีสาขาที่เกาะพะงัน แม่ฮ่องสอน ภูเก็ต อ่าวนาง และในต่างประเทศ อาทิ ที่เมืองเสียมราฐ กัมพูชา

นอกจากการเข้าซื้อกิจการของโบเดก้า โฮสเทลส์แล้ว เอสเอชจี ยังขยายธุรกิจเชิงรุก ไปยังพื้นที่ใหม่ๆ อาทิ ธุรกิจแบรนด์โซเชียลเทล บนเกาะสมุย ซึ่งเป็นโรงแรมขนาด 130 ห้องนอน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความครบครันด้วยบริการ บีชคลับ โค-เวิร์กกิ้งสเปซ บาร์เครื่องดื่มลับ และไอวีบาร์ (บาร์ดีท็อกแอลกอฮอล์) และนอกจากนั้นยังตั้งเป้าเพิ่มเครือข่ายในภูมิภาค โดยมองโอกาสในศรีลังกา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินโดนิเซีย เพื่อขยายธุรกิจในอนาคตเช่นกัน


ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ม.ร. เบนจามิน เครเมอร์
ผู้อำนวยการ ฝ่าย บริหารธุรกิจ
โทร : 084 636 2509
อีเมล์ : banjamin@collectivehospitality.com




หมายเหตุบรรณาธิการ

คอลเล็คทีฟ ฮอสพิทาลิตี้
เจ้าของ และผู้ประกอบการธุรกิจแบรนด์ สลัมเบอร์ ปาร์ตี้, โบเดก้า, พาธ และโซเชียลเทล
www.collectivehospitality.com


การเติบโตของธุรกิจ สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮเทลส์

สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ ก่อตั้งในปี พ.ศ.2555 โดย มร. เอ็ดมันส์ โลว์แมน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มธุรกิจ เอ็ดมันส์ มุ่งเน้นการขยาย และพัฒนาธุรกิจโฮสเทลส์ โดยสลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์นั้น อยู่ภายใต้การบริหารงานโดน สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮลดิ้งส์ ประเทศไทย ซึ่งดำเนินการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และสาขาในอินโดนิเซีย พีที. สลัมเบอร์ ปาร์ตี้

สลัมเบอร์ ปาร์ตี้ โฮสเทลส์ เป็นผู้ดำเนินการที่มุ่งเน้นการพัฒนาโฮสเทลในพื้นที่ทำเลทองผ่านการเช่าซื้อ การบริหารจัดการบนทรัพย์สินใหม่ การเข้ารับช่วงบริหารจัดการต่อบนธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จ หรือ การเช่าเซ้งกิจการ

รูปแบบการดำเนินธุรกิจของสลัมเบอร์ ปาร์ตี้ มีผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นจากธุรกิจโฮสเทลเพียง 1 แห่งในปี พ.ศ.2555 ด้วยจำนวนเตียงพัก 35 เตียงในจังหวัดกระบี่ กระเทศไทย สลัมเบอร์ขยายธุรกิจออกไปจนทั่วภูมิภาค และล่าสุด การเข้าควบรวมกิจการกับ โบเดก้า โฮสเทล กรุ๊ป ทำให้สลัมเบอร์มีธุรกิจโฮสเทลทั้งสิ้น 23แห่ง คิดเป็นจำนวนเตียงมากถึง 2,500 เตียงครอบคลุมทั้งประเทศไทย อินโดนิเซีย และกัมพูชา ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้สลัมเบอร์กลายเป็นผู้ประกอบการโฮสเทลที่มีขนาดธุรกิจใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นลำดับที่ 4 ของโลก โดยกลุ่มบริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจออกไปโดยการเข้าซื้อ และควบรวมแบรนด์ และวางคอนเซ็ปต์ใหม่ๆในอนาคต


เกี่ยวกับโซเชียลเทล

โรงแรมสุดล้ำแห่งใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์คนยุคโซเชียล จับตลาดกลุ่มลูกค้านักเดินทางอายุระหว่าง 25-45 ปีที่ชอบความทันสมัย ชอบการพบปะพูดคุย การทำงานร่วมกัน และการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันเพื่อร่วมผจญภัยไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในพื้นที่โรงแรมสุดไฮเทครองรับทุกเทคโนโลยีทันสมัย เปิดตัวครั้งแรก ในเดือนกรกฎาคม ถึงสิงหาคมปีนี้


เอ็ดมันส์ โลว์แมน
ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

เอ็ดมันส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง สลัมเบอร์ปาร์ตี้โฮสเทล มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในธุรกิจการบริการและการโรงแรม เอ็ดมุนด์ทำให้กลุ่มสลัมเบอร์เติบโตจนกลายเป็นเครือโฮสเทลขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และติดอยู่ใน 5 ลำดับแรกของโลก นอกจากนั้น เอ็ดมุนด์ยังมีตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเดสทิเนชั่น โค (ฮาร์ดร็อค, ฮูเตอร์ส และบิ๊กบอย) และเพิ่งจะได้รับตอบรับเข้าศึกษาในหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages