ลาซาด้า ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ต้องขัง ต่อยอดสร้างโอกาสใหม่หลังพ้นโทษ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, April 27, 2021

ลาซาด้า ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ต้องขัง ต่อยอดสร้างโอกาสใหม่หลังพ้นโทษ

• ยอดขายแบรนด์ "วันสุข" สินค้าแฮนด์เมดโตกว่า 3,000% ตั้งแต่เปิดร้านบนลาซาด้าในเดือนธันวาคม 2563

• ลาซาด้าเล็งสานต่อความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ


บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) นำโดย นายวีระพงศ์ โก (ซ้าย) รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม
นำโดย นายสิทธิ สุธีวงศ์ (กลาง) รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนา มอบโอกาสใหม่ทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซแก่ผู้ต้องขังในเรือนจำ ผ่านร้านค้า “วันสุข” บนแพลตฟอร์ม โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณแพท - วรยศ บุญทองนุ่ม (ขวา) นักร้องดังจากวง Power Pat

กรุงเทพฯ 27 เมษายน 2564 – ลาซาด้า ประเทศไทย ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม มอบโอกาสใหม่ทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซแก่ผู้ต้องขังในเรือนจำ ผ่านร้านค้า “วันสุข” (Wansook) บนแพลตฟอร์ม จำหน่ายผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดคุณภาพจากฝีมือผู้ต้องขัง เพิ่มโอกาสการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ให้ผู้ต้องขังเตรียมพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสังคม สอดคล้องกับโครงการ “Stronger Together จากใจถึงใจสู้ไปด้วยกัน” ซึ่งดำเนินตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนประเทศไทยในการก้าวข้ามความท้าทายทางเศรษฐกิจ

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนา กระทรวงยุติธรรม
กล่าวว่า “แม้ผู้ต้องขังจะเคยผิดพลาดมาก่อน แต่เมื่อตั้งใจปรับปรุงพัฒนาตนจนพ้นโทษก็สมควรได้รับโอกาสใหม่อีกครั้ง กระทรวงยุติธรรมเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำให้สามารถพึ่งพาตนเองทางการเงิน เพื่อให้สามารถปรับตัวเข้าสู่สังคมได้อีกครั้งและลดแนวโน้มในการกระทำผิดซ้ำ”

ก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ ได้จัดกิจกรรมหลากหลาย สนับสนุนให้ผู้ต้องขังได้เรียนรู้ทักษะงานฝีมือและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้ อย่างไรก็ตาม การจำหน่ายสินค้าออฟไลน์มีข้อจำกัดเนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นได้

“ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือนี้จะช่วยขยายช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ต้องขังได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องขังในการพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นภายหลังพ้นโทษและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป” นายสิทธิ กล่าวเสริม

กรมราชทัณฑ์ได้จัดตั้งร้านค้า “วันสุข” บนแพลตฟอร์มลาซาด้า มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2563 โดยได้จัดจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมดจากผู้ต้องขังในเรือนจำกว่า 40 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์จักสาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระเป๋าถือ พวงกุญแจ ผ้าทอ และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าขนาดเล็กประเภทกระเป๋าถือ พวงกุญแจ และเฟอร์นิเจอร์ไม้ขนาดเล็กเป็นสินค้าที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการต่อยอดสินค้าของกรมราชทัณฑ์ในหลากหลายประเภท นอกเหนือไปจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ขนาดใหญ่ที่เป็นสินค้าดั้งเดิมของกรมราชทัณฑ์ โดยสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นกว่า 3,000% (หรือ 30 เท่า) เป็นหลักแสนต่อเดือน ภายใน 4 เดือน รวมถึงมีผู้เข้าชมสื่อทางการตลาดออนไลน์มากกว่า 700,000 คน และกำไรสุทธิจากการจำหน่ายสินค้าทุกชิ้นจะถูกนำไปพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ รวมถึงเป็นเงินออมของผู้ต้องขังที่เข้าร่วมการฝึกอาชีพสำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่ภายหลังพ้นโทษ

นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)
กล่าวว่า “ลาซาด้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับรัฐบาลในโครงการนี้ ในฐานะแพลตฟอร์มที่มุ่งสนับสนุนผู้ขายมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจดิจิทัลจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเคยมีประสบการณ์หรืออดีตอย่างไรมาก่อน ความร่วมมือนี้เป็นแค่ก้าวแรกในการเพิ่มศักยภาพด้านการเงินในอนาคตให้กับผู้ต้องขัง ด้วยความเชี่ยวชาญและโครงสร้างพื้นฐานด้านอีคอมเมิร์ซและเทคโนโลยี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต่อยอดความร่วมมือนี้สู่การถ่ายทอดทักษะด้านดิจิทัลและธุรกิจให้กับผู้ต้องขัง เราต้องการช่วยเหลือผู้ต้องขังให้สามารถเข้าถึงโอกาสด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลังพ้นโทษ ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างประโยชน์กับตัวผู้ต้องขัง ครอบครัว และชุมชน แต่ยังรวมถึงเศรษฐกิจไทยโดยรวมอีกด้วย”

นอกจากนี้ คุณแพท - วรยศ บุญทองนุ่ม นักร้องดังจากวง Power Pat ยังร่วมสร้างสีสันส่งพลังให้กับแคมเปญที่ลาซาด้าจัดขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าให้กับแบรนด์วันสุข ตั้งแต่วันที่ 17-19 เมษายน โดยผู้มียอดคำสั่งซื้อสูงสุดสามรายแรกยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แคมเปญดังกล่าวสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าแสนบาทภายใน 3 วันเท่านั้น มินิคอนเสิร์ตครั้งนี้เผยแพร่ออนไลน์ผ่าน LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงของลาซาด้า ซึ่งสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ https://s.lazada.co.th/s.WeZo9

ในฐานะอดีตผู้ต้องขัง คุณแพทมีความเข้าใจถึงปัญหาและความท้าทายที่ผู้ต้องขังต้องเผชิญในการปรับตัวเพื่อกลับเข้าสู่สังคม “ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้เพราะการสนับสนุนของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับของผม ผมรู้สึกอยากขอบคุณและส่งต่อกำลังใจให้เพื่อนๆ ผู้ต้องขัง ให้ไม่ล้มเลิกความพยายามและคว้าโอกาสครั้งที่สองให้ได้ ผมจึงรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมกับลาซาด้าในแคมเปญนี้ เพราะผมรู้ดีว่าทุกคนควรได้รับโอกาสใหม่อีกครั้ง และผู้ต้องขังจำนวนมากมีความสามารถและความตั้งใจในการพัฒนาตัวเองจริงๆ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นไม่เพียงแต่เป็นรายได้ แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงานหนัก ความสามารถและทักษะของพวกเขา ผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมค้นหา Top Spenders และนักช้อปลาซาด้าทุกคนสำหรับการสนับสนุนร้านวันสุขจริงๆ ครับ” คุณแพท กล่าว

ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสครั้งใหม่ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและอุดหนุนสินค้าของวันสุขได้ที่ https://bit.ly/3n2qlxr

โครงการStronger Together จากใจถึงใจสู้ไปด้วยกัน ประกอบด้วยความร่วมมือและโครงการที่ลาซาด้าร่วมกับพันธมิตรภาครัฐเพื่อมอบความช่วยเหลือแก่ภาคส่วนต่างๆ ในสังคมไทย เช่น ความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในโครงการ Young Smart Farmer เพื่อติดอาวุธเกษตรกรรุ่นใหม่ให้ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการจัดแคมเปญ “Thai Fruits Golden Months” เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยให้สามารถขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรผ่านแพลตฟอร์ม ลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้น

#LazadaxWansook #StrongerTogether #LazadaTH #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา

                                                        ###




เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรม ในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีระดับโลก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย

E-mail: PRTH@list.alibaba-inc.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages