ททท. แท็กทีม แอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” จัดโปร ชวนนักท่องเที่ยว GEN Y – วัยทำงาน เที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 9, 2021

ททท. แท็กทีม แอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” จัดโปร ชวนนักท่องเที่ยว GEN Y – วัยทำงาน เที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ


เช้านี้ (9 เมษายน 2564) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการเมืองรอง ต้องลอง ภายใต้แคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” จัดทำภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเมืองรองและมอบส่วนลดพิเศษทุกเส้นทางบินเมืองรอง ตอกย้ำการเดินทางสู่เมืองรองอย่างมั่นใจ เดินทางได้ตลอดปี โดยมีนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ให้เกียรติร่วมเปิดงาน ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองรองจาก Influencer ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ เจ้าของแฟนเพจ Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว และเติ้ล-พชร เกรียงเกร็ด แฟนเพจแบกกล้องเที่ยว ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท.


นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท
. เผยว่า ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ภายใต้โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด และโครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส ต่อมาขยายพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ กระตุ้นและกระจายนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรองตามอัตลักษณ์พื้นที่ผ่านการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2564 ปีแห่งการท่องเที่ยวยุคใหม่ ททท. มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แคมเปญการตลาด Amazing Thailand , Amazing ยิ่งกว่าเดิม สร้างปรากฎการณ์ท่องเที่ยว More Amazing ตอบโจทย์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ครอบคลุม รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y และกลุ่มวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบและแสวงหารูปแบบการท่องเที่ยวแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครด้วย

ทั้งนี้ การเที่ยวเมืองรอง ถือเป็นหนึ่งใน More Amazing เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ออกไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงามและไม่เคยรู้จักมาก่อน หลีกหนีความวุ่นวาย ซึมซับบรรยากาศชุมชน เรียนรู้อัตลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น รับแรงบันดาลใจ ค้นหาความสวยงามของการท่องเที่ยวในมิติที่สดใหม่กว่า น่าค้นหากว่า และอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม รวมถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในวันธรรมดาก็เป็นตัวเลือกการเดินทางท่องเที่ยวที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์แห่งการท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดและกำลังได้รับความสนใจ ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ กระจายรายได้ไปสู่เมืองอื่น ๆ และท้องถิ่นมากขึ้นด้วย

นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย
กล่าวว่า แอร์เอเชียให้บริการเส้นทางภายในประเทศด้วยเครือข่ายบินที่ครอบคลุมมากที่สุด รวมทั้งเที่ยวบินที่บินตรงไปยังเมืองรอง ที่เรามีบินสู่ 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ เลย โดยคิดเป็น 20 เส้นทาง (เมื่อรวมกับเส้นทางข้ามภาคสู่เมืองรอง) ซึ่งทุกจังหวัดล้วนเป็นเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวเมืองรอง ทุกคนยังสามารถเที่ยวควบจังหวัดรอบข้างได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย พร้อมช่วยกระจายรายได้ทั่วทุกภูมิภาค เช่น นครพนม-สกลนคร หรือ ชุมพร-ระนอง ซึ่งเป็นจังหวัดอยู่ใกล้เคียงกันสามารถเลือกบินไปและบินกลับได้จากทั้ง 2 จังหวัด หรือการเดินทางไปในจังหวัดข้างเคียง เช่น เชียงราย-พะเยา อุดรธานี-บึงกาฬ หรือ ร้อยเอ็ด-ยโสธร ตรัง-พัทลุง ก็ได้เช่นเดียวกัน


แอร์เอเชียให้ความสำคัญสูงสุดด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรฐานสุขอนามัยในการให้บริการ ตลอดการเดินทาง ครอบคลุมทั้งภาคพื้นเเละภายในห้องโดยสาร เพื่อให้เกิดความมั่นใจสูงสุดทั้งกับพนักงาน เเละผู้โดยสารทุกคน อีกทั้ง สายการบินได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) จาก ททท. เเละกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยืนยันถึงมาตรการด้านสุขอนามัยที่เคร่งครัดเเละสม่ำเสมอของสายการบินฯ 
โดยเฉพาะการป้องกันเเละลดการเเพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับแคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” แอร์เอเชียร่วมกับ ททท. จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อชุด “เมืองมีสไตล์ ทริปเดียว เที่ยวควบได้” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง พร้อมจัดโปรโมชันราคาบัตรโดยสารสู่เส้นทางเมืองรองเริ่มต้นที่ 599 บาทต่อเที่ยว (ราคาสมาชิก BIG) จองได้ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน 2564 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 ถึง 30 กันยายน 2564 ทั้งยังมีโปรโมชันสุดพิเศษ SNAP (ที่พัก + โรงแรม) คุ้มกว่าเมื่อจองเที่ยวบินไป-กลับ + ที่พัก 3 วัน 2 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 1,388 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน 2564 และใช้เดินทางได้วันที่ 20 เมษายน - 30 กันยายน 2564 ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages