TikTok For Business เปิดแนวคิด "Moving beyond Reach to Relevance" การตลาดดิจิทัลแนวใหม่ที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงลึกระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, April 3, 2021

TikTok For Business เปิดแนวคิด "Moving beyond Reach to Relevance" การตลาดดิจิทัลแนวใหม่ที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงลึกระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 


กรุงเทพฯ 2 เมษายน 2564 - TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์ม TikTok เปิดแนวคิด "Moving beyond Reach to Relevance" ที่ชวนนักการตลาดและนักโฆษณาก้าวข้ามเป้าหมายการตลาดที่เน้นแค่การเข้าถึง (Reach) สู่การสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงลึกระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์การสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์


มากกว่าการเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมและมียอดดาวน์โหลดสูงสุดมากกว่า 2 พันล้านดาวน์โหลดทั่วโลกในปีที่ผ่านมา TikTok ได้สร้างปรากฏการณ์มากมาย ทั้งการแจ้งเกิดคอนเทนท์วิดีโอสั้น จนเกิดเป็นกระแสฮ็อต ไวรัลดัง และแจ้งเกิดครีเอเตอร์หลากหลายสาขา รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมของการมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์บนแพลตฟอร์มอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนนำมาสู่การเปิดตัว TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มที่ได้สร้างความแตกต่างของการตลาดดิจิทัลแนวใหม่ ที่มาในรูปแบบของการเล่าเรื่องจากแบรนด์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งนำมาสู่การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้โดดเด่นและน่าสนใจ จึงทำให้การเปิดตัว TikTok For Business ได้สร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์และธุรกิจอย่างมากมาย

ล่าสุด TikTok For Business ยังคงเดินหน้าสานต่อภารกิจเพื่อบรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมและสนับสนุนนักการตลาดและนักโฆษณาในการสร้างความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม TikTok จึงนำมาสู่การเปิดแนวคิด "Moving beyond Reach to Relevance" ที่ต้องการชวนนักการตลาดและนักโฆษณา ก้าวข้ามสู่นิยามใหม่ของความสำเร็จในการทำการตลาดดิจิทัลที่จะไม่ใช่แค่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่ต้องสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจและเกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพื่อให้เกิดการมีปฏิสัมพันธ์เชิงลึกที่มีความหมายกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ สู่การสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืน ผ่านแนวทางต่างๆ ดังนี้

1. Engaging with the community หรือ การมีส่วนร่วมกับชุมชน TikTok

แพลตฟอร์ม TikTok ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วเป็นเพราะเป็นชุมชนที่แข็งแกร่ง ซึ่งพิสูจน์ได้จากปรากฏการณ์ไวรัลมากมายที่เกิดขึ้นจากการรวมพลังของผู้คนในชุมชน TikTok ในการสร้างคอนเทนท์หรือการมีส่วนร่วมกับสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจ จึงทำให้นักการตลาดและนักโฆษณาต่างยอมรับถึงพลังแห่งการมีส่วนร่วมของชุมชน TikTok และนับเป็นโอกาสที่นักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ จะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้บน TikTok ผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจผ่านการใช้ Hashtag Challenge, การ Duet หรือการใช้ฟิลเตอร์ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละคน รวมไปถึงการใช้เอฟเฟกต์หรือสติกเกอร์ที่ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ได้อย่างสร้างสรรค์ และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้เข้ามาร่วมสร้างคอนเทนท์กับแบรนด์ เช่น แบรนด์อิชิตันที่ได้สร้างสรรค์ #น้ำด่างไง แคมเปญลิปซิงค์ที่ท้าให้ผู้คนมาร่วม Duet กับคลิปวิดีโอต้นฉบับจากโฆษณาโดยพรีเซนเตอร์คนดัง ลิเดีย-แมทธิว เครื่องดื่มสุขภาพ PH Plus 8.5 หรือ อิชิตัน น้ำด่าง 8.5 ผสมวิตามินบี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแคมเปญลิปซิงค์ครั้งแรกที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คนบนแพลตฟอร์มจนเป็นหนึ่งในลิปซิงค์ไวรัลดังที่โดดเด่นด้วยการนำเอาคำพูดของพรีเซนเตอร์มาลิปซิงค์ประกอบท่าทางเลียนแบบโฆษณา ที่สามารถสร้างยอดวิวรวมกว่า 276.9 ล้าน

2. Experimentation on the platform หรือ การทดลองสิ่งแปลกใหม่บนแพลตฟอร์ม

TikTok คือแพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด ดังนั้นนี่จึงเป็นพื้นที่ที่นักการตลาดและนักโฆษณาจะได้มาทดลองทำสิ่งใหม่ ท่ามกลางการเกิดขึ้นของ Hashtag Challenge มากมายในแต่ละวัน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการสร้างชาเลนจ์ที่แตกต่างจากแบรนด์และธุรกิจ เพื่อสามารถสื่อสารถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และตอบโจทย์เป้าหมายการทำการตลาด และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่ง TikTok For Business เปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถสร้าง Branded Effect ที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมกับแบรนด์แล้ว ยังสามารถสื่อสารภาพลักษณ์และสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะบอกผ่าน Branded Effect ได้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการตลาดดิจิทัลบน TikTok อาทิ แบรนด์คอลเกต ที่ได้สร้างสรรค์แคมเปญ #WinWithASmile เพื่อเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายมาร่วมสนุกกับเกมเก็บรอยยิ้มพร้อมลุ้นรับของรางวัลในวัน World Smile Day ที่สามารถสร้างยอดวิวรวมกว่า 7.3 พันล้าน

3. Collaborating with creators หรือ การร่วมมือกับครีเอเตอร์

เพราะทุกปรากฏการณ์บน TikTok เกิดขึ้นจากครีเอเตอร์ ดังนั้นการร่วมมือกับครีเอเตอร์จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์ต่างๆ ให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสให้แคมเปญหรือคอนเทนท์ของแบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้นแล้ว ยังจะช่วยให้แบรนด์มีความสมจริงและใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย อาทิเช่น แคมเปญ #ห่วงเธอหน้าฝนChallenge หรือ #SAFEINTHERAIN” จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่ชวนครีเอเตอร์ศิลปินดัง ส้ม มารี มาร้องเพลงประกอบท่าเต้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยในฤดูฝน โดยแคมเปญนี้มีผู้ใช้ให้ความสนใจมาร่วมร้องและเต้นตามเป็นจำนวนมาก จนสามารถสร้างยอดวิวรวมได้สูงถึง 134.1 ล้าน โดย TikTok ยังมีโซลูชั่น Creator Market Place ที่รวบรวมข้อมูลของครีเอเตอร์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักการตลาด แบรนด์ และธุรกิจต่างๆ สามารถเชื่อมโยงกับครีเอเตอร์บน TikTok ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

และนี่คือมิติใหม่ของการทำการตลาดดิจิทัลในปี 2564 ภายใต้แนวคิด "Moving beyond Reach to Relevance" ที่ TikTok For Business ชวนนักการตลาดและนักโฆษณามาทำความรู้จัก เพื่อให้ก้าวทันพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนบนชุมชน TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ได้สร้างปรากฏการณ์มากมายให้กับผู้คน นักการตลาดและนักโฆษณา ที่ในวันนี้ความสำเร็จของการตลาดดิจิทัลบน TikTok ต้องไม่วัดกันแค่จำนวนการเข้าถึง แต่ยังรวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม นำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจและการเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

                                                         ###


เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก ที่มาพร้อมพันธกิจจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน โดย TikTok มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages