“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟหญิงระดับโลกสู่การแข่งขันในรูปแบบสนามปิด 6 – 9 พ.ค. 2564 นี้ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 9, 2021

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟหญิงระดับโลกสู่การแข่งขันในรูปแบบสนามปิด 6 – 9 พ.ค. 2564 นี้


(กรุงเทพฯ – 9 เมษายน 2564) “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่รวบรวมนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากต่างประเทศและเมืองไทย ในระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี โดยมีบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ ไอเอ็มจี เป็นผู้ดำเนินการจัดงานภายใต้แนวคิด “Dream Big - สานฝันอันยิ่งใหญ่” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยสู่ระดับสากลเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะจัดในรูปแบบสนามปิด และถ่ายทอดความสนุกสนานของการแข่งขันผ่านช่องโทรทัศน์ ไปยังมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์สองพี่น้องดาวรุ่ง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่จะมาโชว์วงสวิงร่วมกับโปรกอล์ฟสาวไทยชื่อดังอย่าง “โปรเหมียว” แพตตี้- ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ANA Inspiration เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและถือเป็นแชมป์รายการใหญ่แรกสำหรับโปรเหมียว รวมถึงนักกอล์ฟระดับโลกจากต่างประเทศที่ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ เอมี่ หยาง แชมป์รายการ Honda LPGA Thailand 2019 ที่ประกาศจะมารักษาบัลลังก์ของเธออีกครั้งที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส แห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีดาวเด่นของวงการกอล์ฟสตรีโลกอย่าง แดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ปาร์ค ซุง ฮยุน จากเกาหลีใต้ และฮินาโกะ ชิบูโนะ โปรสาวชาวอาทิตย์อุทัย พร้อมด้วยผู้เล่นแถวหน้าทั้งจากเอเชีย สหรัฐฯ และยุโรป

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับ Rolex Women's World Golf Rankings 2017 และแชมป์ทัวร์นาเมนต์แอลพีจีเอรายการใหญ่ถึง 2 รายการ คือ 2016 Women's British Open และ 2018 U.S. Women's Open กล่าวว่า “เมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง และในฐานะคนไทย เมยังรู้สึกภูมิใจมากที่ประเทศของเรามีศักยภาพและได้รับความไว้วางใจจากนานาชาติให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ และยังคงเชื่อมั่นว่าประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางซึ่งมีสนามกอล์ฟสำหรับจัดงานแข่งขันกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส แห่งนี้ที่มีสนามมาตรฐานระดับโลก”

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการ 2018 Hugel-JTBC LA Open กล่าวเสริมว่า “การได้กลับมาแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้งถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ เช่นเดียวกับโปรกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกที่ต่างต้องการกลับมาร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ ดีใจมากที่จะได้เห็นเพื่อนๆ นักกอล์ฟจากต่างประเทศมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง โมมั่นใจว่าทุกคนที่ได้มาแข่งขันต้องรู้สึกขอบคุณคณะผู้จัดงานอย่างมากที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้งานในปีนี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งการจัดงานนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานวงการกีฬากอล์ฟในเมืองไทยได้อย่างชัดเจน ทั้งยังแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่าสนามกอล์ฟในประเทศไทยเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นเยี่ยมของโลกเช่นกัน”

“โปรเหมียว” แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ผู้เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการใหญ่รายการแรกของเธอพร้อมเงินรางวัล 3.1 ล้านดอลลาร์จากรายการ ANA Inspiration ที่สนาม Mission Hills Country Club แคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่จะได้กลับมาแข่งขันกอล์ฟที่เมืองไทย เพราะหลังจากรายการ ANA Inspiration ก็อยากมาแข่งขันรายการใหญ่ๆ ในบ้านของตัวเองบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ารายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ นั้นแข่งขันกันดุเดือดทุกปี ซึ่งเหมียวตั้งตารอที่จะได้มาแข่งในรายการนี้อีกครั้งค่ะ”

โปรสาวชาวอเมริกัน แดเนียล คัง ผู้ชนะจากรายการ 2017 Women's PGA Championship กล่าวว่า “เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะต้องเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับใจอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นรายการที่มีนักกอล์ฟแอลพีจีเอเข้าร่วมแข่งขันเยอะมากมาโดยตลอด เพราะพวกเราทุกคนต่างต้องการกลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง และฉันแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาเล่นในสนามแห่งนี้อีกครั้งค่ะ”

ส่วนผู้ครองตำแหน่งแชมป์จาก 2 รายการใหญ่ของแอลพีจี ทั้ง 2017 U.S. Women's Open และ 2018 Women's PGA Championship อย่าง ปาร์ค ซุง ฮยุน กล่าวว่า “ประเทศไทยและ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ถือเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามและเหมาะสำหรับจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการระดับโลกอย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกเหมือนฝันกลายเป็นจริงที่ได้เดินทางมายังเมืองไทยอีกครั้งและได้ร่วมแข่งขันกับเพื่อนๆ นักกอล์ฟอาชีพในรายการนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมาก ทางคณะผู้จัดงานต้องทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการทำให้งานในปีนี้ไม่เพียงแค่เป็นรายการกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสเท่านั้น แต่ยังต้องมีความปลอดภัยในทุกขั้นตอนอีกด้วย ส่วนที่เหลือก็คือหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องเล่นกันให้สุดฝีมือ เพื่อให้การแข่งขันสนุกสนานสมการรอคอย”

ส่วน ฮินาโกะ ชิบูโนะ โปรสาวชาวญี่ปุ่น ผู้ชนะรายการ 2019 Women’s British Open ที่ตกลงร่วมการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ได้กลับมาจัดการแข่งขันในปี 2021 นี้ โดยในปีนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อวงการกีฬา แต่รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเราทุกคน แต่ฉันมั่นใจว่า รายการนี้จะเป็น ทัวร์นาเมนต์ที่มีมาตรฐานการจัดงานระดับโลกเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา การที่ได้มีโอกาสเดินทางเพื่อมาแข่งขันกีฬาที่ฉันรักจึงถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากค่ะ และมั่นใจว่าแฟนกอล์ฟที่ตั้งตารอคอยชมการแข่งขันก็จะรู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้พวกเรานักกีฬาค่ะ”

สามารถพบกับทัพนักกอล์ฟหญิงชั้นนำที่จะมาดวลวงสวิง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นเยาว์และแฟนๆ กีฬากอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และพร้อมก้าวไปตามความฝันสมดังแนวคิด Dream Big-สานฝันอันยิ่งใหญ่ ในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ที่จะจัดขึ้นะหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages