แสงชัย แอร์ควอลิตี้ เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ Blueair “HealthProtect™” นวัตกรรมหนึ่งเดียว กำจัดโควิด-19 กว่า 99.99% ตลอด 24 ชั่วโมง ครั้งแรกของโลก - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 26, 2021

แสงชัย แอร์ควอลิตี้ เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ Blueair “HealthProtect™” นวัตกรรมหนึ่งเดียว กำจัดโควิด-19 กว่า 99.99% ตลอด 24 ชั่วโมง ครั้งแรกของโลก

 


“แสงชัย แอร์ควอลิตี้” ผู้นำเข้าเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ Blueair (บลูแอร์) จากประเทศสวีเดน เดินหน้าสร้างมาตรฐานผู้นำอากาศบริสุทธิ์ยุคใหม่ เปิดตัวนวัตกรรม “HealthProtect™” เครื่องฟอกอากาศเดียวที่กำจัดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้กว่า 99.99% จากผลการทดสอบของ MRIGlobal สหรัฐอเมริกา ป้องกันมลภาวะได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสลายฝุ่น PM ครบทุกอนุภาค ด้วยเทคโนโลยีและวิทยาการจากสวีเดน ทั้ง HEPASilent Ultra™, GermShield™ และ SpiralAir™ สร้างผลลัพธ์ใหม่ของประสิทธิภาพ บ้านปราศจากโควิด-19 ให้เสียงรบกวนน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง สร้างอากาศบริสุทธิ์ได้มากกว่า เดินหน้าสู่เป้าหมายใหม่ “clean air for the next generation” พร้อมดันรายได้บริษัทโตตามเป้า 350 ล้าน ในปี 64


นายวรเทพ อัศวนิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ Blueair (บลูแอร์) 
เผยว่า ปัจจุบันโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 คือโรคระบาดที่สร้างผลเสียมหาศาลรอบด้าน อีกทั้งการป้องกันที่หละหลวมเพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้ติดโรคได้โดยไม่คาดคิด ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศที่ผู้คนกำลังมองหาจึงไม่ได้มีแค่กล่องสร้างอากาศบริสุทธิ์เพียงอย่างเดียว แต่ต้องเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยี ที่พร้อมสแตนด์บายปกป้องสุขภาพ ด้วยการสร้างเกราะขวางกั้นโควิด-19 ออกจากบ้าน ไปพร้อมๆ กับสร้างอากาศบริสุทธิ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


Blueair มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน (best in class) ทว่าด้วยอันตรายจากโควิด-19 รวมไปถึงมลภาวะที่ไม่เลือกเวลาเกิด ทำให้เราตั้งใจจะขยับออกจากจุดที่ยืนอยู่ ไปเป็นผู้สร้างอากาศบริสุทธิ์ที่นำหน้าไวรัสและมลภาวะเหล่านั้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีและวิทยาการล่าสุดในมือ สร้างต้นแบบของนวัตกรรมยุคใหม่ ชื่อว่า ‘HealthProtect™’ เครื่องฟอกอากาศเดียวที่กำจัดโควิด-19 ตลอดจนป้องกันมลภาวะได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ด้วยผลการทดสอบจากองค์กรวิจัยอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร ‘MRIGlobal’ ว่าให้ผลลัพธ์ในการกำจัดไวรัสโคโรน่าได้กว่า 99.99% และสร้างอากาศบริสุทธิ์ได้มากกว่า เพื่อเป้าหมาย ‘clean air for the next generation’ อย่างชัดเจน”

เครื่องฟอกอากาศ “HealthProtect™” โดย Blueair เป็นการนำเทคโนโลยีและวิทยาการที่ออกแบบพิเศษจากประเทศสวีเดนมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น “HEPASilent Ultra™” เทคโนโลยีที่ผสมผสานการกรองแบบไฟฟ้าสถิตและแบบเชิงกลเข้าด้วยกัน ให้ประสิทธิภาพในการกรองที่สูงขึ้น สามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 หรือ SARS-CoV-2 ได้กว่า 99.99% พร้อมกำจัดฝุ่นละออง, เกสรดอกไม้, สะเก็ดผิวหนังจากสัตว์เลี้ยง, เชื้อรา, VOCs, และกลิ่นไม่พึงประสงค์ อย่างเห็นผล , “GermShield™” เทคโนโลยีตรวจสอบสภาพอากาศห้องในเชิงรุก ด้วยเซ็นเซอร์ที่แม่นยำ ทันทีที่ห้องมีสภาวะเหมาะสมกับการเติบโตของเชื้อโรค เครื่องจะสามารถทำงานเองได้อัตโนมัติแม้อยู่ในโหมดสแตนด์บาย ตลอด 24 ชั่วโมง, “SpiralAir™” เทคโนโลยีการหมุนเวียนอากาศ ที่จะส่งอากาศบริสุทธิ์ไปทั่วทุกมุมห้องอย่างรวดเร็ว

นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัย แอร์ควอลิตี้ จำกัด ให้ข้อมูลว่า เครื่องฟอกอากาศ HealthProtect™ 7400 จาก Blueair คือนวัตกรรมเดียวที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศเครื่องแรกที่สามารถกำจัดไวรัสโคโรน่าในอากาศได้จริง การทดสอบนี้เกิดขึ้นในห้องทดสอบความปลอดภัยทางชีวภาพขนาด 0.37 ตารางเมตร ในห้องทดสอบโคโรน่าแบบละอองลอยที่มีชีวิตของศูนย์วิจัย MRIGlobal สหรัฐอเมริกา การทดสอบจะเปิดเครื่อง HealthProtect™ เป็นเวลา 10 นาที ซ้ำกันถึง 3 ครั้ง ในห้องที่มีอนุภาคของไวรัสกระจายอยู่ทั่ว ซึ่งค่าเฉลี่ยของการทำสอบทั้ง 3 ครั้ง แสดงให้เห็นว่าไวรัสโคโรน่า ที่มีชีวิตแบบละอองลอย ได้ถูกกำจัดออกจากอากาศในห้องทดสอบถึง 99.99%

“HealthProtect™ มีเทคโนโลยี GermShield™ ที่ถือเป็นสิทธิบัตรใหม่ที่ Blueair คิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์การป้องกันเชื้อโรคตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน แม้อยู่ในโหมดสแตนด์บาย นั่นหมายความว่าฟังก์ชันนี้จะทำงานในเชิงรุกตรวจสอบโควิด-19 และสภาพอากาศในห้องอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีการเปิดใช้งานอัตโนมัติโดยการชาร์จพลาสม่าในฟิลเตอร์ พร้อมปล่อยกระแสลมต่ำให้ไส้กรองแห้งเพื่อฆ่าเชื้อโรค รวมถึงป้องกันการเติบโตของไวรัสและแบคทีเรียอีกด้วย ส่วนของเทคโนโลยี SpiralAir™ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อส่งกระแสลมไป 360 องศารอบทิศทาง เพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์ไปยังทุกมุมห้องอย่างรวดเร็ว”

ทั้งนี้ เครื่องฟอกอากาศ “HealthProtect™” ยังมีการดีไซน์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สามารถให้โซลูชั่นที่ตอบสนองต่อพื้นที่ในบ้านและการใช้งานได้พร้อมๆ กัน อาทิ หน้าจอสัมผัส (user interface), ไส้กรองที่ปลอดเชื้อโรค (germ free), ช่องอากาศใหญ่ (big inlets), แผ่นกรองสำหรับอนุภาคขนาดใหญ่ (pre-filter), การซ่อนการใช้งาน ช่วยจัดเก็บความยาวของสายไฟ (cord storage) รวมทั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ อย่าง การสอดแทรกเซ็นเซอร์ tVOC เพื่อการตรวจจับอนุภาคในระดับสูง พร้อมติดตามอนุภาคขนาดใหญ่ (PM10) และอนุภาคขนาดเล็กที่สุด (PM1) รวมไปถึงการใส่เทคโนโลยี ชิป RFID ไว้ภายในไส้กรองแต่ละตัว เพื่อติดตามการใช้งานไส้กรองจริงแบบ real time และส่งข้อมูลทั้งหมดแสดงผ่านเครื่องฟอกอากาศและโทรศัพท์ในมือผู้ใช้ สามารถแจ้งอายุการใช้งานได้อย่างแม่นยำ

“Blueair ให้คำจำกัดความเรียกเทคโนโลยี HEPASilent Ultra™ ใน HealthProtect™ ว่าเป็นการปฏิวัติเทคโนโลยีการกรอง โดยระบบพัดลมที่ไม่เหมือนใครนี้ จะสร้างกำแพงไอออไนเซอร์ในช่องพัดลม เพื่อดำเนินขั้นตอนการกรองแบบไฟฟ้าสถิต ที่ไร้เสียงรบกวนและใช้พลังงานน้อย ทำงานร่วมไปกับชั้นกรองอนุภาคและชั้นกรองคาร์บอนที่ทำมาจากผงถ่านมะพร้าวธรรมชาติ เพื่อกำจัดมลภาวะต่างๆ สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ 99.99% ทั้งยังกำจัดอนุภาคในอากาศได้อย่างน้อยที่สุด 99.97% ที่ขนาด 0.1 ไมครอน ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ได้มากขึ้น 50% ใช้พลังงานน้อยลง 55% และยังมีเสียงรบกวนต่ำกว่าการกรอง HEPA เดิมถึง 10% เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเครื่องฟอกอากาศจะคอยกำจัดโควิด-19 และสร้างอากาศที่มีความบริสุทธิ์ที่สุดให้บ้านได้ทุกวินาที” นายบุญฤทธิ์ กล่าว

นายบุญฤทธิ์ 
เสริมต่ออีกว่า “ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 62 ฝุ่น PM 2.5 ทำให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กที่ใช้ภายในบ้านเติบโตถึง 30% หรือมูลค่ารวมโตกว่าเท่าตัวเป็น 1,500 ล้านบาท แต่สถานการณ์โควิด-19 เมื่อปีก่อน ทำให้มูลค่าตลาดตกลงราว 20% เหลืออยู่ประมาณ 1,000-1,200 ล้านบาท และ Blueair ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน แต่เรายังได้อานิสงค์จากกลุ่มตลาดบนที่ได้รับผลกระทบไม่มาก ในทางตรงข้าม กลุ่มเป้าหมายของ Blueair เริ่มที่จะเลือกใช้เงินกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น เราจึงตั้งเป้าหมายจะเติบโตในตลาดเครื่องฟอกกลุ่มพรีเมี่ยม โดยการ Launch HealthProtect™ ใน Q2 และดำเนินการปล่อยเครื่องฟอกพรีเมี่ยมสำหรับห้องขนาดเล็ก ต่อเนื่องใน Q3 ดันรายได้รวมของแสงชัย แอร์ควอลิตี้ จาก 220 ล้านเมื่อปีก่อน สู่เป้าหมายรายได้ 350 ล้านในปี 64”

สัมผัสกับอีกขั้นของอากาศบริสุทธิ์ปราศจากโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง ไปกับเครื่องฟอกอากาศยุคใหม่จาก Blueair “HealthProtect™” พร้อมกันครบทุกซีรีส์ทั้ง 7400 และ 7700 ได้แล้ววันนี้ สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ได้ที่ Line official : @blueair, Facebook : Blueair Thailand หรือสั่งซื้อผ่านทาง Shopee, Lazada, รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-446-5666

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages