เปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2564 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 1, 2021

เปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2564


คินเซนทริค ประเทศไทยร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย ปี 2564 (Kincentric Best Employer Thailand 2021) เผยภาพรวมและคุณค่าที่ได้รับจากการเข้าร่วมการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2564  


กรุงเทพมหานครฯ, ประเทศไทย –  บริษัท คินเซนทริคและสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศความร่วมมือของการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งครอบคลุม 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง รวมถึงมีการจัดประกวดโครงการดังกล่าวทั่วโลก ทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แอฟริกาใต้สะฮารา ในปีนี้ทางบริษัทได้มีการจัดประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 21 โดย บริษัท คินเซนทริคเป็นผู้นำธุรกิจระดับโลกด้านให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจเป็นสถาบันการศึกษาระดับสากลในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญในสาขาบริหารธุรกิจ และบริหารทรัพยากรบุคคล


โดยมี ดร.อดิศักดิ์  จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการบริษัท คินเซนทริคประเทศไทย กล่าวเปิดงาน และนำเสนอผลสำรวจจากการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ในปี 2563 และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตในการจัดการทรัพยากรบุคคลในโลกที่ต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว (Agility) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใหม่ ๆ


ภายในงานเปิดตัวโครงการ ได้รับความเกียรติจาก Prof. Dr. Ian Fenwick ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกล่าวเปิดงาน และเล่าให้ฟังถึงการสร้างสมดุลในการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลากับการพัฒนาองค์กรเพื่อให้เกิดความยั่งยืน และคุณมลฑนา พรปัญญาเลิศ รองผู้อำนวยการด้านบริหารสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างคินเซนทริคกับศศินทร์ และความร่วมมือต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อร่วมกันส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจและสังคม

นอกจากนี้คุณอรปวีณ์ กาณจโนมัย ที่ปรึกษาอาวุโสและผู้จัดการสายงานให้คำปรึกษาองค์กร คินเซนทริคประเทศไทยยังร่วมการอภิปราย ภายใต้หัวข้อ “Employee eXperience” โดยเล่าถึงความสำคัญของ Employee eXperience  ความเชื่อมโยงระหว่างประสบการณ์ของพนักงานและความผูกพันกับองค์กร รวมถึงการแชร์ Lesson Learn ต่างๆ ที่องค์กรพบเจอในยุคที่เทคโนโลยีดิจิตอลได้เข้ามาส่งผลกระทบต่อรูปแบบการทำงาน การสำรวจความผูกพันของพนักงานเพียงครั้งเดียวต่อปี ไม่อาจเพียงพอในทุกวันนี้  องค์กรควรใช้กลยุทธ์การรับฟังเสียงพนักงานอย่างต่อเนื่องผ่านเครื่องมือและช่องทางต่างๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีและสนับสนุนให้พนักงานมีความรักและผูกพันกับองค์กร

จากการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นในปีที่ผ่านมา พบว่าองค์กรที่ได้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่น มีผลประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวมสูงกว่าองค์กรทั่วไปถึงร้อยละ 86  เปอร์เซ็นต์ โดยเฉลี่ย  และถ้ามองในมิติของผลการเติบโตของผลประกอบการในภาพรวมก็จะมีอัตราการเติบโตของยอดขายที่สูงกว่าร้อยละ 71 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ย ดังนั้นองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นมีการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่พนักงานในมิติต่างๆในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เด่นกว่าองค์กรทั่วไป  ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการผลการปฏิบัติงาน โอกาสความก้าวหน้าทางอาชีพ การเรียนรู้และพัฒนา รวมถึงความน่าสนใจงานที่ได้รับมอบหมาย


ดร.พิมพิมน คงพิชญานนท์
ผู้จัดการโครงการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2564 ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงรายละเอียดว่า การประกวดสุดยอดนายจ้างดีเด่น เป็นการสำรวจผ่านแบบสำรวจมาตรฐานของทาง

คินเซนทริคที่ใช้เหมือนกันทุกบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยเป็นการเก็บข้อมูลเชิงลึกจากองค์กรผ่าน 3 แหล่งข้อมูล คือ 1) การสำรวจมุมมองของพนักงานผ่าน 4 มิติหลักEmployee Engagement, Agility, Engaging Leader และ Talent Focus 2) การสำรวจมุมมองของทีมทรัพยากรบุคคลในแนวปฏิบัติต่างๆ ในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และ 3) การสำรวจมุมมองของผู้บริหารสูงสุดขององค์กรด้านผลประกอบการขององค์กร ที่สมดุลย์กับกลยุทธ์ขององค์กรและกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพพยากรบุคคล สำหรับการสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2564 องค์กรที่สนใจเข้าร่วมสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน และสามารถเก็บข้อมูลได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือนกรกฎาคม ปี 2564 นี้


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages