ททท. ระยอง ชวนเที่ยวงาน Rayong International Sup Fest 2021 Festival ริมหาด เดิน กิน ฟิน และเล่นกีฬา - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 5, 2021

ททท. ระยอง ชวนเที่ยวงาน Rayong International Sup Fest 2021 Festival ริมหาด เดิน กิน ฟิน และเล่นกีฬา

 


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยองร่วมกับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ผนึกกำลังกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ร่วมแข่งขันพายซัพบอร์ด อิ่ม อร่อย ฟิน กับ ร้านค้าร้านอาหาร Food Fest On Beach ฟังดนตรีเคล้าเสียงคลื่น กับวงดนตรีสุดฟิน และกิจกรรม DIY บนชายหาด ที่อ่าวไข่ แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้รับผลกระทบจากการระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 สร้างผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากส่งผลให้จังหวัดระยองมีอัตราการเดินทางเข้าออกที่ชะลอตัวลงแต่ด้วยมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชิงรุกของจังหวัดระยองทำให้สถานการณ์ภายในพื้นที่กลับมาดีขึ้นมีการประกาศคลายล๊อคมาตรการต่างๆ โดยสามารถเดินทางเข้า-ออก โดยไม่มีการกักตัว และมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานของสาธารณสุข ทั้งสถานพักแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ สามารถเปิดให้บริการได้ปกติ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และกระตุ้นการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวสู่ระบบหมุนเวียนเศรษฐกิจจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิมจากกิจกรรมในครั้งนี้

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก กล่าวว่า การจัดงาน Rayong International Sup Fest 2021 Festival เชื่อว่าจะเป็นอีกงานหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาถือเป็นเทรนด์ที่กำลังน่าติดตามถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการ ท่องเที่ยวซึ่งจังหวัดระยองมีความหลากหลายทางการท่องเที่ยวเชื่อมกับกิจกรรมกีฬาและตอบโจทย์ชีวิตในสังคมเมืองมากขึ้น เพื่อสร้างกระแสกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวผ่านการจัดกิจกรรมพายซับบอร์ด ประกอบกับการจัดงานมีความสอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทยกล่าวว่า การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1 หรือ Rayong International Sup Fest 2021 นั้นมีการจัดแข่งขันหลายรายการ โดยการแข่งขันแบบ Open Division จะเป็นการแบ่งเพศชายและเพศหญิง ไม่จำกัดอายุ ส่วนการแข่งขันประเภท Age Division นั้น จะแข่งขันแบบรวมเพศชายเพศหญิง โดยแบ่งเป็นรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี, รุ่นอายุ 17-40 ปี และ รุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์สถานที่และรูปแบบกิจกรรมครั้งนี้ให้ได้รับมาตรฐานการแข่งขันมากยิ่งขึ้นจากคณะกรรมการตัดสินจากสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจึงเป็นการแข่งขันที่น่าจับตามองและควรค่าแก่การเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจสามารถติดตามได้ทางเพจ Rayong International Sup Fest เบอร์โทรศัพท์ 095-5945493, 089-3282692

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages