“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะรอบคัดเลือก National Qualifiers 2021 เตรียมดวลวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พฤษภาคมนี้ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 31, 2021

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะรอบคัดเลือก National Qualifiers 2021 เตรียมดวลวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พฤษภาคมนี้

#hondalpgathailand


(กรุงเทพฯ – 31 มีนาคม 2564) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021 ระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทยหนึ่งเดียวที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” โดยนักกอล์ฟสาวไทยที่ชนะรอบคัดเลือกในปีนี้ คือ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน วัย 16 ปี ซึ่งเปิดเผยว่ารู้สึกภูมิใจในผลงานของตนเองในการแข่งขันรอบคัดเลือกมาก และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมดวลวงสวิงกับโปรกอล์ฟหญิงระดับโลกในการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคม 2564 นี้ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า “หนึ่งในวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือ การพัฒนามาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ตลอดจนมอบโอกาสให้นักกอล์ฟสาวชาวไทยได้พัฒนาทักษะฝีมือเพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับอาชีพผ่านการมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก เราจึงได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แม้เราจะอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากทุกปี แต่เป็นที่น่ายินดีว่าเหล่านักกอล์ฟสาวไทยต่างให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้

ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับเหล่านักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญและเป็นหนึ่งในเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวไทย ได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ เห็นได้จากความสำเร็จของ รีน่า ทัตเทมัตซึ ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2020 ซึ่งปัจจุบันรีน่าได้รับทุนการศึกษาต่อและผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเราที่ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมนักกอล์ฟสาวไทยให้ก้าวสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพในระดับสากลได้อย่างภาคภูมิ”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021
กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจมากค่ะที่ได้ผ่านรอบคัดเลือกไปแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เพราะโอกาสที่นักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้แข่งขันในสนามเดียวกับนักกอล์ฟอาชีพในรายการระดับโลกถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ และจำเป็นต้องมีสปอนเซอร์สนับสนุนหรือต้องจัดการค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงด้วยตนเอง ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และไอเอ็มจี เป็นอย่างสูง ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น ทำให้นักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสร่วมสนามกับโปรเก่งๆ ในบ้านของตัวเอง และหวังว่าทางคณะผู้จัดงานจะจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์เช่นนี้ในเมืองไทยต่อไปค่ะ”

สำหรับการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่าง 30 - 31 มีนาคม ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟสตรี ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 52 คน วันแรก "โปรพราว" วัย 16 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของรองแชมป์ร่วมรายการ ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค 2021 และรองแชมป์รอบคัดเลือกรายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers เมื่อปี 2020 ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ นำ "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 24 ปี และ "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน วัย 26 ปี สองนักกอล์ฟรุ่นพี่ ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วม อยู่ 4 สโตรก

ส่วนการแข่งขันวันสุดท้าย "โปรพราว" ที่หวังจะทำความฝันให้เป็นจริงในการลงเล่นฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 17 ปี ในวันที่ 16 เมษายนนี้ ยังคงเดินหน้าทำสกอร์ต่อเนื่องเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมหลังจบการแข่งขัน 10 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้สำเร็จ โดยเอาชนะ “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ วัย 26 ปี รองแชมป์ไป 5 โสตรก โดยวันแรก “โปรก้อย” ทำสกอร์ อีเวนพาร์ ส่วนวันสุดท้ายฟอร์มแรงเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ ด้านปวริศา ยกทวน และ ตรีฉัฐ จีนกลับ สองนักกอล์ฟที่รั้งอันดับสองร่วมจากวันแรก ฟอร์มแผ่ว สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 7 ร่วม โดยโปรพราว สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ หลังจากลงแข่งขันรอบ National Qualifiers ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ผลการแข่งขันกอล์ฟคัดเลือก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ National Qualifiers 2021 ระหว่าง 30-31 มีนาคม 2564

1.(-10) ชเนตตี วรรณแสน

2 (-5) ชลดา ชยณรรย์

T3.(-2) วรรษวัลย์ สัขพงษ์,อาภิชญา ยุบล

T5.(-E) ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ชุติมณฑน์ รุจิรนันท์

T7.(+3) ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ปวริศา ยกทวน, ดลใจแมน บุญถม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages