ออราเคิล ร่วมมือกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ยกระดับบริการชำระเงินระบบดิจิทัลในไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 18, 2021

ออราเคิล ร่วมมือกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ยกระดับบริการชำระเงินระบบดิจิทัลในไทย


ผู้วางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินระบบดิจิทัลของประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอระบบชำระเงินข้ามธนาคารที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และตอบสนองอย่างฉับไวแก่ผู้บริโภคในประเทศ

กรุงเทพฯ 18 มีนาคม 2564 – ออราเคิลเผยความร่วมมือกับบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (National ITMX) ผู้วางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินระบบดิจิทัลของประเทศไทยในการทำธุรกรรมออนไลน์ภายในประเทศด้วยระบบคลาวด์จากออราเคิล (Oracle Cloud) เพื่อมุ่งสู่อนาคตสังคมไร้เงินสด โดย ITMX เลือกใช้แพลตฟอร์มระบบคลาวด์แบบไฮบริดเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบดิจิทัล ให้สอดคล้องกับนโยบายการชำระเงินในประเทศไทยด้วยมาตรฐานต่างๆระดับอินเตอร์

จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้ความต้องการในการใช้บริการออนไลน์ต่างๆเพิ่มสูงขึ้น เช่น ในเดือนมีนาคมของปี 2563เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พบว่ามีความต้องการใช้งานระบบการชำระแบบดิจิทัลไร้สัมผัสโดยตรงพุ่งสูงขึ้นถึง 93% นอกจากนี้ การจำหน่ายสินค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อาหาร โรงแรม รีสอร์ต และร้านค้าออนไลน์ทั้งหมดที่ใช้ระบบ E-Payment ต่างมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นด้วย

National ITMX มีธนาคารที่เป็นสมาชิกและพันธมิตรในเครือข่ายกว่า 32 แห่ง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก ที่ต้องเผชิญกับภาระงานที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว และมีความจำเป็นต้องมีระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ และมั่นคงปลอดภัย เพื่อมาสนับสนุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ

คุณวรรณา นพอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (ITMX) กล่าวว่า “เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใช้ระบบออนไลน์ และการชำระเงินแบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องเพิ่มความมั่นคงปลอดภัย ในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการทำธุรกรรมต่างๆที่รวดเร็วกว่าเดิมได้อย่างปลอดภัย และยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง เราจึงเลือกใช้ระบบคลาวด์มาเสริมจุดแข็งในการให้บริการและสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยเราเริ่มต้นจากปรับโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลด้วยการใช้ระบบคลาวด์แบบไฮบริด เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกรรมผ่านบริการต่างๆ ใน Oracle Cloud Infrastructure (OCI) เช่น Virtual Cloud Network (VCN) การประมวลผลจากระบบฐานข้อมูลผ่านคลาวด์ ด้วยเทคโนโลยี Business Intelligence หรือ BI มาเป็นตัวช่วยในการสรุปภาพรวมธุรกิจ สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2564 เรามุ่งเน้นที่จะใช้โซลูชั่นคลาวด์กับพร้อมเพย์ (PromptPay) ซึ่งในตลาดเทคโนโลยี ออราเคิลมีชื่อเสียงอยู่แล้วทั้งในด้านประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูง ความมั่นคงปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมงานระดับมืออาชีพ เพื่อมุ่งหน้าสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์” (Digital Thailand) อย่างเต็มรูปแบบ”

คุณทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล ประเทศไทย
กล่าวเสริมว่า “ITMX มีบทบาทสำคัญมากๆ ในการรวมการทำงานขององค์กรธุรกิจหน่วยงานต่างๆ เข้าด้วยกัน และขับเคลื่อนการใช้ระบบชำระเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทย เมื่อเรากำลังก้าวสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดมากขึ้นเรื่อยๆ การเตรียมทางเลือกระบบชำระเงินแบบ E-Payment ที่รวดเร็วและมั่นคงปลอดภัยถือเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่อนาคต ซึ่งด้วยการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีการดำเนินงานแบบครบวงจรจากเรา จะช่วยให้ ITMX มีเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในประเทศ ที่ผู้บริโภคและหน่วยงาน องค์กรธุรกิจหันมาทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของออราเคิล ประเทศไทย และเรารู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ ITMX”

ระบบ Oracle Data Integrator (ODI) แพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลของออราเคิล ครอบคลุมทุกข้อกำหนดในการจัดเก็บข้อมูล ไปจนถึงกระบวนการที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการบริการ การสร้างแพลตฟอร์มดูแลระบบข้อมูลระดับองค์กร และมีเทคโนโลยี Business Intelligence หรือ BI มาเป็นตัวช่วยในการสรุปภาพรวมธุรกิจของ ITMX รวมถึงโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับพร้อมเพย์ (PromptPay) และการตรวจสอบระบบชำระเงินอื่น ๆ

ระบบฐานข้อมูลองค์กรออราเคิล (Oracle Database Enterprise Edition) มีระบบการบริหารจัดการที่ง่ายสำหรับผู้ใช้ ลดภาระฝ่ายทำระบบ ซึ่งการทำงานบน Oracle Database Appliance (ODA) นั้นมีความพร้อมใช้งานสูงและเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดการทำงานในแอปพลิเคชันของ ITMX ซึ่งระบบเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมต่อการทำงานให้ดียิ่งขึ้น สำหรับการชำระเงินระบบดิจิทัล ทั้งการทำธุรกรรมทางธุรกิจ และการดำเนินงานของภาครัฐในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีระบบ Golden Gate ที่สามารถทำสำเนาข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการสำรองข้อมูลในการทำธุรกรรมออนไลน์ทั้งหมด

ITMX ยังได้ทำการประเมินและทดสอบการทำงาน ระบบการวิเคราะห์ข้อมูล และระบบบริหารจัดการฐานข้อมูลสำเร็จรูปบน Cloud ของออราเคิล (Oracle Analytics Cloud and Oracle Autonomous Data Warehouse) ซึ่งถือเป็นระบบฐานข้อมูลแห่งแรกของโลกที่สามารถทำงาน และรักษาความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง รวมถึงซ่อมแซมตัวเองได้ เพื่อให้สามารถนำมาข้อมูลมาใช้ได้ในอนาคต โดยระบบนี้จะเพิ่มศักยภาพการวิเคราะห์การทำงานของแอปพลิเคชัน ITMX และประเมินการทำงานในโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะช่วยให้ทีมฝ่ายปฏิบัติการสามารถตรวจสอบข้อมูล และมอบบริการที่ดีที่สุดแก่สมาชิกของธนาคาร

จากธุรกิจที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทยนั้น ออราเคิลได้นำเสนอจุดแข็ง รวมถึงข้อดีของเทคโนโลยีคลาวด์ให้กับบริษัทต่างๆ และคลาวด์กลายมาเป็นสิ่งสำคัญในทั้งองค์กรรัฐ องค์กรมหาชน และเอกชนอย่างรวดเร็ว ถือเป็นเทคโนโลยีที่มีความคุ้มค่าช่วยลดต้นทุน ยกระดับความปลอดภัยและบริหารจัดการ อีกทั้งช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและประสิทธิภาพการดำเนินงานได้มากมาย ซึ่งทำให้องค์กรชั้นนำของไทยอีกหลายแห่ง เช่น บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และกลุ่มโรงแรมไมเนอร์โฮเทลส์ เลือกใช้ระบบของออราเคิลในปัจจุบัน

เกี่ยวกับ เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์

บริษัท เนชั่นแนลไอทีเอ็มเอ็กซ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในฐานะผู้วางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล และขอบเขตการชำระเงินที่ขับเคลื่อนให้ก้าวสู่บริษัทชั้นแนวหน้าที่มากไปด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการให้เป็นมากกว่าโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ นำไปสู่การวางโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจการเงิน และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อความยั่งยืนในการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศไทย และในปี 2563 ระบบ ITMX ได้ดำเนินธุรกรรมไปแล้วมากกว่า 6,000 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่า 23 ล้านล้านบาท

เกี่ยวกับ ออราเคิล

ออราเคิลนำเสนอชุดแอปพลิเคชันแบบบูรณาการที่มาพร้อมระบบคลาวด์ (Oracle Cloud) ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงปลอดภัยและทำงานแบบอัตโนมัติ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่เว็บไซต์ www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า

Oracle และ Java คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของออราเคิล คอร์ปอเรชัน

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นระบบคลาวด์ของออราเคิลได้ที่

https://www.oracle.com/cloud/index.html.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages