การท่องเที่ยวสิงคโปร์โชว์ศักยภาพ นำร่องจัดงาน“ไมซ์” ในรูปแบบเสมือนจริง เชื่อมคน-เชื่อมโลก ฟื้นการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 18, 2021

การท่องเที่ยวสิงคโปร์โชว์ศักยภาพ นำร่องจัดงาน“ไมซ์” ในรูปแบบเสมือนจริง เชื่อมคน-เชื่อมโลก ฟื้นการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

 



การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) กระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นการท่องเที่ยว ผ่านการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ งาน “SingapoReimagine MICE Virtual Show” ภายใต้ความร่วมมือของ STB และอุตสาหกรรมการจัดประชุมนานาชาติ นิทรรศการ หรือไมซ์ เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว - การจัดประชุม และกระตุ้นการฟื้นตัวธุรกิจ พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับให้ผู้ประกอบการในประเทศโชว์ศักยภาพของตัวเอง – เชื่อมต่อกับโลก โดยคาดการณ์มีผู้ที่เข้าร่วมงานนี้จากทั่วโลกกว่า 700 คน


สำหรับงานครั้งนี้ จัดในรูปแบบ “เสมือนจริง” หรือ Virtual Event โดยกิจกรรมมีตั้งแต่ การที่บริษัททัวร์หลายแห่งในสิงคโปร์พาไปชมทัวร์วัฒนธรรมในรูปแบบไลฟ์ สตรีมมิ่ง คลาสเรียนทำอาหารร่วมกับเชฟชื่อดังทั่วประเทศ รวมถึงยังสามารถสนทนาโต้ตอบกับบุคคลในอุตสาหกรรมไมซ์ เช่น ศูนย์การประชุม โรงแรม และบริษัททัวร์ กว่า 40 ราย ซึ่งพร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการนำร่องจัดกิจกรรม Mice ในสิงคโปร์

ภาพที่ 1 นิทรรศการจำลองในรูปแบบ 3 มิติ

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการจำลอง ในรูปแบบ 3 มิติ ที่ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถสำรวจบูทต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ และยกบริษัทที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศมาไว้ในงาน ไม่ว่าจะเป็น Gardens by the Bay แลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และ Sentosa Development Corporation ผู้พัฒนาเกาะเซนโตซา แหล่งท่องเที่ยว และรีสอร์ทชื่อดังของสิงคโปร์รวมถึงสายการบิน Singapore Airlines


ภาพที่ 2 ดร.เอ็ดเวิร์ด โคว์


ดร.เอ็ดเวิร์ด โคว์ ผู้อำนวยการด้านการจัดประชุม สัมมนา และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Dr Edward Koh, Executive Director, Conventions, Meetings & Incentive Travel, STB) กล่าวว่า งาน SingapoReimagine MICE Virtual Show เป็นงานที่ได้รับความร่วมมือจาก ภาคอุตสาหกรรม และออแกไนเซอร์ชั้นนำในธุรกิจไมซ์ของสิงคโปร์เพื่อผลักดันขอบเขตการท่องเที่ยวสิงคโปร์ให้กว้างมากขึ้น ล้ำสมัยมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ผนวกรวมเข้าด้วยกันในนิทรรศการ SingapoReimagine MICE Virtual Show อันแสดงให้เห็นถึงวิธีที่สิงคโปร์ ได้เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนออุตสาหกรรมไมซ์ไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยเทคโนโลยี และด้วยความคิดสร้างสรรค์ ตอกย้ำถึงชื่อเสียงของสิงคโปร์ในฐานะจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยเชื่อถือได้ และเป็นดินแดนแห่ง ‘นวัตกรรม’ ทางธุรกิจ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกจะดื่มด่ำไปกับจิตนาการแห่งการท่องเที่ยว และเป็นต้นแบบของการท่องเที่ยวในรูปแบบเสมือนจริงของภูมิภาคและประเทศอื่นๆ ต่อไป

ดร.เอ็ดเวิร์ดโคว์ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า จุดมุ่งหวังอีกอย่างของการจัดงานนี้ นอกเหนือจากการเชื่อมโยงระหว่างบริษัททัวร์ และผู้ร่วมงานแล้ว ยังสร้างประสบการณ์ร่วมผ่านการเรียนรู้ด้วยเกม หรือ Gamification แบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน เพื่อยกระดับสิงคโปร์ ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวระดับโลก

ส่วนกิจกรรม Virtual Tour ภายในงานที่คัดสรรมาอย่างสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็นการพาทัวร์ย่านศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ Waterloo Street และที่ย่าน Little India การจัด ‘มาสเตอร์คลาส’ สอนการทำค็อกเทลโดยโรงกลั่นสุราพื้นบ้าน Brass Lion Distillery เรียนรู้เทคนิคการทำอาหารเปอรานากันฟิวชัน จากเชฟ Malcolm Lee เจ้าของห้องอาหาร Penarakan ที่ได้รับดาวมิชลินแห่งแรกของโลก และการถ่ายทอดตำนาน เรื่องราว และประวัติความเป็นมาของร้านกาแฟที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์จากร้าน Killiney ผู้บริหารของร้าน อย่างที่ไม่เคยมีใครได้รับรู้มาก่อน

ภาพที่ 3 ภาพสอนการทำค็อกเทลโดย Brass Lion Distillery


ภาพที่ 4 เชฟ Malcolm Lee


ภาพที่ 5 อาหารเช้า จากร้าน Killiney


สำหรับ SingapoReimagine Virtual Tour นั้น อยู่ภายใต้โครงการ SingapoReimagine เพื่อเปลี่ยนจินตนาการ และเพิ่มจินตนาการใหม่ ระหว่างสิงคโปร์ กับประเทศอื่นทั่วโลก รวมถึงวาดภาพอนาคตของภาคธุรกิจท่องเที่ยวสิงคโปร์ในรูปแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์สูงสุดในการกำหนดภาพอนาคตของธุรกิจการท่องเที่ยว ภายหลังการระบาดของโรคโควิด-19


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages