บริดจสโตน เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2564 มุ่งสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวแท็กไลน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 17, 2021

บริดจสโตน เผยกลยุทธ์ธุรกิจปี 2564 มุ่งสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวแท็กไลน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย



[กรุงเทพฯ] (17 มีนาคม 2564) - บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด แถลงแผนธุรกิจประจำปี พ.ศ. 2564 ตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทย มุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสังคมไทยของทุกจุดหมายที่แตกต่างอย่างยั่งยืน ผ่านโซลูชั่นที่พัฒนาการเดินทางเพื่อความปลอดภัย ความมั่นใจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดตัวแท็กไลน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย “Solutions for your journey” ณ โรงภาพยนตร์ที่ 3 ลิโด้ คอนเน็คท์ สยามสแควร์ กรุงเทพฯ


ปี พ.ศ. 2564 นับเป็นก้าวสำคัญของบริดจสโตนในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ บริดจสโตน 3.0 ชูวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม และลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนสู่ปี พ.ศ. 2593 ด้วยการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ และการเดินทาง พัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชั่น เพื่อยกระดับขีดความสามารถการแข่งขัน และการเติบโตของธุรกิจในตลาดอย่างมีเสถียรภาพ และยั่งยืน


สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางสำคัญ (Customer Centric) รับฟังความต้องการตลอดจนศึกษาพฤติกรรมและข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นผ่านนวัตกรรมที่มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหา ตอบโจทย์ความต้องการให้ตรงกับความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะ ด้วยการนำกลยุทธ์ “Volume to Value” (จากปริมาณสู่คุณค่า) หรือ การสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชั่นที่มาพร้อมกับความปลอดภัยและความมั่นใจในทุกการเดินทางให้ลูกค้า พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและช่วยสร้างผลกำไรให้พันธมิตรทางธุรกิจ


“โซลูชั่น หมายถึง การแก้ไขปัญหา ดังนั้นเราต้องรับฟังปัญหาของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการด้วยการใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการยาง และเทคโนโลยีของเราเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เวลาที่เรากำลังเผชิญอยู่กับปัญหา และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์และควบคุมได้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทั้งภายนอกและภายในองค์กร การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคม ธุรกิจ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว แม้กระนั้น เรายังคงเล็งเห็นถึงการเติบโตและผลกำไรของอุตสาหกรรมนี้ และเชื่อว่าเมื่อเราส่งมอบคุณค่าผ่านผลิตภัณฑ์ขั้นสูงและโซลูชั่นต่าง ๆ แล้ว เราจะสามารถเติบโตไปข้างหน้าด้วยกันอย่างยั่งยืน” มร. เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด กล่าว


พร้อมกันนี้ บริดจสโตนได้เปิดตัวแท็กไลน์ใหม่ “Solutions for your journey” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ และความมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “โซลูชั่นของทุกจุดหมาย
ที่แตกต่าง” บริดจสโตนร่วมอยู่เคียงข้างการเดินทางของผู้คนบนท้องถนน โดยหน้าที่ของเราคือการขับเคลื่อนทุกชีวิตไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมส่งมอบผ่านโซลูชั่นเพื่อให้ทุกชีวิตในสังคมปลอดภัย ตอบทุกโจทย์ความต้องการของคุณ…ของโลก…นับตั้งแต่วันนี้สู่อนาคตต่อไปข้างหน้า


ซึ่งในปี 2564 บริดจสโตน ได้นำเสนอโซลูชั่นในประเทศไทย ดังนี้

โซลูชั่นเพื่อผู้บริโภคในกลุ่มยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก (Passenger Tire) ที่จะทำให้ทุกการเดินทางของคุณปลอดภัยและมั่นใจกว่าที่เคย ด้วย B-iTech หรือโซลูชั่นที่มอบความอุ่นใจให้ลูกค้าและคนในครอบครัวของคุณเดินทางแบบไร้กังวลด้วยอุปกรณ์วัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (TPMS) เชื่อมต่อสัญญาณผ่านระบบบลูทูธเข้ากับ แอปพลิเคชัน B-iTech ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริดจสโตน สามารถตรวจสอบแรงดันลมยางที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัวได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมี B-24hrs หรือโซลูชั่นที่มอบความอุ่นใจให้ลูกค้าในการติดต่อเราผ่าน Bridgestone Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันต่อปี บริดจสโตนพร้อมให้คำปรึกษาและบริการตอบคำถามข้อมูลเรื่องทั่วไป สินค้าและบริการ ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ในกรณีรถเสีย หรือ ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน เรามีช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญตอบคำถามให้คุณตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเพิ่มความมั่นใจอีกสองเท่ากับบริการ B-Care ปกป้องยางคุณในกรณีที่ยางเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ บาดบวมแตกตำ จากการใช้งานทุกกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้ (ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) โดยพร้อมรับประกันเปลี่ยนยางเส้นใหม่ยกชุดถึง 4 เส้นให้ทันที โซลูชั่นที่จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์การขับขี่และความปลอดภัยสูงสุด

โซลูชั่นเพื่อพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ (Commercial Tire) ชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานแบบมืออาชีพครบวงจร นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ “ยาง Bridgestone Ecopia” ที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 6% พร้อมยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และ “ยางหล่อดอก” ด้วยการนำโครงยางเก่าไปหล่อดอกใหม่ด้วยมาตรฐานและการรับประกันจากบริดจสโตน เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ช่วยให้ประหยัดต้นทุนและยังช่วยสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เรายังนำเสนอ B-Track หรือโซลูชั่นในการดูแลรักษายางให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกรมตรวจเช็คความลึกของร่องดอกยางและความดันลมยางเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจวัดผ่านระบบบลูทูธที่พัฒนาขึ้นโดยคนไทยเพื่อลูกค้าในประเทศไทย พร้อมเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การใช้งานของยาง ช่วยวางแผนในการเปลี่ยนยางในเวลาที่เหมาะสม เสริมทัพด้วย B-24hrs หรือโซลูชั่นเพื่อเสริมความแกร่งให้ธุรกิจของผู้ประกอบการเดินต่อไปได้โดยไม่สะดุด ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่ลูกค้าเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับยาง โดยผู้ประกอบการจะได้รับยางและบริการในราคาเดียวกัน ณ ศูนย์บริการของ บริดจสโตนทั่วประเทศ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชำระเงินหรือการเก็บเอกสาร บริดจสโตนมอบทั้งความคุ้มค่า ความโปร่งใส และความสะดวกสบาย นอกไปจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการยางที่มีคุณภาพและปลอดภัย แต่มีปัญหาเรื่องเงินสดหมุนเวียน บริดจสโตนได้นำโซลูชั่น B-Finance ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับบริษัทการเงินชั้นนำปล่อยสินเชื่อระยะสั้นและระยะยาวให้กับผู้ประกอบการเพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบสามารถใช้บริการกับบริดจสโตน ได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

“เจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของบริดจสโตนไม่เพียงมุ่งแสวงหาแต่ผลกำไรเท่านั้น แต่เกิดจากความมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมด้วยการพัฒนาความปลอดภัย ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ตามพันธกิจ “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” ทั้งหมดนี้คือความทุ่มเทของบริดจสโตนสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งโดยไร้ข้อโต้แย้ง (Dan-Totsu) ในทุกแง่มุมของธุรกิจ” มร. เคอิจิ ชูมะ กล่าวปิดท้าย



                                                         # # #

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผู้นำระดับโลกด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุด สำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย นับตั้งแต่เริ่มเดินหน้าการผลิตยางรถยนต์ในปี พ.ศ. 2512 ไทยบริดจสโตนได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า, ผู้แทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับคุณภาพภายใต้แบรนด์บริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตัน ผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพแวดล้อมในประเทศ ส่งมอบคุณค่าแก่สังคมและลูกค้าภายใต้เจตนารมณ์การแสดงความรับผิดชอบของบริดจสโตน หรือ Our Way to Serve บริดจสโตนมุ่งมั่นพัฒนาการเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน เพื่อสร้างสรรค์อนาคตของการเดินทางให้ยั่งยืน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages