ต่อยอดปรากฏการณ์อ่านออนไลน์ TK Park ให้บริการแอป Libby อ่านหนังสือจากทั่วโลกฟรี - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 23, 2020

ต่อยอดปรากฏการณ์อ่านออนไลน์ TK Park ให้บริการแอป Libby อ่านหนังสือจากทั่วโลกฟรี

ในช่วงที่ทุกคนในโลกต้องกักตัวเองเพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด19 ปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นคือ แอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับการอ่านและการเรียนรู้ออนไลน์มีจำนวนผู้ใช้งานสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพื่อเป็นการต่อยอดกระแสรักการอ่าน สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park แนะนำแอปพลิเคชัน Libby แพลตฟอร์มการอ่านของ Overdrive ที่ช่วยให้สมาชิกห้องสมุดทั่ว โลกอ่านหนังสือได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
Libby แอปพลิเคชันที่รวบรวมหนังสือยอดนิยมระดับ Best seller อย่าง Sapiens, Little Fires Everywhere, Becoming รวมถึงนิยายดังที่ทุกคนชื่อชอบ Harry Potter, Lord of the ring, Game of throne ฯลฯ ตลอดจนสื่อต่าง ๆจากทั่วโลกหลายพันรายการให้เลือกอ่านได้ไม่รู้จบ
จากการรายงานของ Overdrive เจ้าของแอป Libby เผยว่า ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม 2563 มีคนเข้าไปยืมหนังสือและสื่อดิจิทัลผ่านแอป Libby เป็นจำนวนกว่า 10.1 ล้านเล่ม ซึ่งตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และมียอดคนดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสูงถึง 247,000 ครั้งในช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์
เนื่องจาก TK Park เป็นพันธมิตรกับ Overdrive ทำให้สมาชิกของ TK Park สามารถนำรหัสสมาชิกเข้าใช้บริการแอปห้องสมุดออนไลน์เพื่ออ่าน ชม ฟัง สื่อต่าง ๆ ได้ฟรีเช่นเดียวกันนักอ่านอั่วโลก เลือกดาวน์โหลดได้ทั้ง Libby

แอปพลิเคชันให้บริการอีบุ๊กและหนังสือเสียง เหมาะกับอุปกรณ์ในระบบ iOS และ Android หรือดาวน์โหลด Overdrive แอปที่สามารถใช้บริการผ่านอุปกรณ์ในระบบต่าง ๆ รวมทั้งเปิดบนจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ให้บริการทั้งอีบุ๊ก หนังสือเสียง และวิดีโอ

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยสมัครสมาชิก TK Park ก็สามารถอ่านได้ฟรีเช่นกัน เพียงสมัครสมาชิกออนไลน์ที่ เว็บไซต์ https://www.tkpark.or.th/tha/register

หากมีคำถามการใช้งาน กรุณาติดต่อทาง Inbox ของ “www.facebook.com/tkparkclub"

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages