สุดยอดทีมเชฟกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ผนึกพลัง โครงการ Chef Cares ส่งมอบอาหารบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 30, 2020

สุดยอดทีมเชฟกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ผนึกพลัง โครงการ Chef Cares ส่งมอบอาหารบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19


โครงการ Chef Cares เป็นการรวมตัวของสุดยอดเชฟฝีมือระดับแนวหน้าของเมืองไทยกว่า 25 ท่าน จากร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยการปรุงเมนูอร่อยชั้นเลิศที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ส่งมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนและเป็นกำลังใจในความเสียสละและความทุ่มเทเป็นทัพหน้าช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยและช่วยประเทศเอาชนะวิกฤติโควิด-19
นางมาริษา เจียรวนนท์ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง โครงการ Chef Cares กล่าวว่า อาหารเป็นภาษารักที่แสดงออกด้วยความห่วงใย เอื้อเฟื้อ ผ่านการจัดปรุงด้วยความใส่ใจและละเมียดละไมของเชฟสุดยอดฝีมือ ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ดื่มด่ำความอร่อยสุดล้ำ ช่วยเพิ่มพลังกายและพลังใจต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคได้
ทั้งนี้ เชฟจิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการ Chef Cares ปรุงเมนูรสเลิศให้บรรดาบุคลากรทางการแพทย์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร, เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ, เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย, เชฟศุภจิตรา ศุกรวรรณ ทินกร จากโรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทย หม่อมหลวงพวง ทินกร, กุลวัชร ภูริชยวโรดม แห่งร้านโชนัน, ทศพร วิณิชวรพงศ์ แห่งร้าน WOK Station, เชฟธนินทร จันทรวรรณ, เชฟวิชิต มุกุระ, เชฟสุภิญญา จันสุตะ (เจ้ไฝ) และ เชฟแดน บาร์ค เป็นต้น
เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการในจังหวัดภูเก็ต อธิบายเพิ่มว่า ทีมเชฟจิตอาสาจะรังสรรค์เมนูอร่อยๆ ให้กับทีมแพทย์ พยาบาลที่เป็นทัพหน้าในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ได้อิ่มอร่อย พร้อมกับคุณค่าโภชนาการ และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

“เชฟจิตอาสาทุกคนขอมีส่วนร่วมในการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคอย่างไม่ย่อท้อ โดยทีพเชฟจิตอาสาได้แบ่งปันความสุขจากมื้ออาหารที่อร่อยล้ำ ปรุงจากใจ เพื่อร่วมดูแลสุขภาพนักรบเสื้อกาวน์ที่เสียสละปฏิบัติงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ดูแลผู้ป่วยและป้องกันการระบาดของโควิด-19” เชฟวุฒิศักดิ์กล่าว
เชฟจิตอาสากว่า 25 คนที่ร่วมโครงการฯ จะสลับหมุนเวียนมาจัดเตรียมอาหารในทุกเช้า เพื่อปรุงอาหารมื้อกลางวันอย่างพิถีพิถันจำนวน 300 ชุด และจัดส่งให้แก่โรงพยาบาลรัฐกว่า 9 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ฯลฯ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ, เจียไต๋ฟาร์ม, ข้าวตราฉัตร, ไร่ชาอรักษ์ และโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages