สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 ชวนวัยเก๋าทำภารกิจออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 17, 2020

สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 ชวนวัยเก๋าทำภารกิจออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19


จากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ที่กำลังวิกฤต กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนพยายามอยู่ภายในบ้านหรือที่พักอาศัยของตัวเอง และทำ Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพราะถ้าหากทำได้ นั่นหมายความว่าจะยิ่งช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้น้อยลงได้ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด การอยู่บ้านนาน ๆ อาจทำให้ผู้สูงอายุเกิดรู้สึกเบื่อและเหงา รวมถึงเรื่องของสุขภาพที่อาจถดถอยลงไปเรื่อย ๆ
‘ยังแฮปปี้ YoungHappy’ กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมและให้ความรู้ เพื่อให้ผู้สูงอายุยังคงความแอคทีฟ จึงได้ริเริ่มโครงการ ‘สูงวัยทำได้ Active 60 Challenge’ สนับสนุนโดย สสส. กับภารกิจสู้โควิด-19 ที่ชวนผู้สูงอายุวัย 50 ปีขึ้นไป ทำภารกิจออนไลน์ให้สำเร็จภายใน 30 วัน ส่งเสริมความแอคทีฟยามอยู่บ้าน เพื่อให้วัยเก๋าทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 เพื่อชาติไปด้วยกัน

รูปแบบของโครงการจะเป็นการส่งโจทย์ภารกิจให้ผู้สูงอายุปฏิบัติผ่านระบบที่อยู่บนช่องทางไลน์ @younghappy โดยมีระยะเวลา 30 วันเป็นตัวชี้วัด ซึ่งชาวสูงวัยทุกคนที่ทำสำเร็จ จะมีรางวัลเป็นสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง และที่พิเศษไปกว่านั้น คือเหรียญรางวัลสำหรับผู้พิชิตและเกียรติบัตรมอบให้เพื่อเป็นสิ่งยืนยันถึงความสำเร็จ

ยังแฮปปี้ YoungHappy และ สสส. จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ ‘สูงวัยทำได้ Active 60 Challenge’ จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้สูงอายุชาวไทยทุกคน สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

รับสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2563

เริ่มทำภารกิจออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563




เกี่ยวกับ YoungHappy

กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งสร้างคอมมูนิตี้ของผู้สูงวัย เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ลดปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจที่เสื่อมถอยตามกาลเวลา ป้องกันโอกาสเสี่ยงในการเป็นผู้สูงอายุติดบ้านและติดเตียง ผ่านแพลตฟอร์มหลักคือแอปพลิเคชัน ที่มีทั้งกิจกรรมที่เป็นมิตรให้ผู้สูงวัยได้เข้าร่วม พื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือโซเชียลฯ สำหรับผู้สูงวัย บทความที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิต บริการอื่นๆ สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ และธนาคารเวลายังแฮปปี้ (YoungHappy Time Bank) ที่เปิดโอกาสให้ผู้อายุสามารถสะสมเวลาการทำความดีในด้านต่างๆ เพื่อสังคม เพื่อขยายช่วงเวลาของการเป็น Active Aging หรือผู้สูงอายุที่ยังคงแอคทีฟออกไปให้มากที่สุด ด้วยคอนเซปต์ ‘สนุก มีคุณค่า และพึ่งพาตัวเองได้’

www.younghappy.com



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages