Read From Home กิจกรรมสร้างปัญญาที่บ้านในช่วงกักตัวโควิด19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 30, 2020

Read From Home กิจกรรมสร้างปัญญาที่บ้านในช่วงกักตัวโควิด19


ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 สถานที่หลายแห่งต้องปิดตัวลงตามนโยบาย Social Distancing รวมไปถึงห้องสมุด TK Park เพื่อการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง คุณวีระ โรจน์พจนรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร สํานักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ หรือ OKMD ขอเชิญชวนคนไทยมาร่วมกิจกรรม Read From Home อ่านหนังสือที่ชอบในช่วงกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยที่อยู่บ้านใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์

Read From Home อยู่บ้านก็อ่านได้

กิจกรรมที่ชวนนักอ่านทั่วประเทศ ให้แชร์หนังสือ หรือ E-Book เล่มโปรด ที่อ่านแล้วสร้างสรรค์ คลายเครียดในยามเก็บตัวอยู่กับบ้าน พร้อมเขียน Caption แนะนำบรรยายสั้นๆ เพื่อบอกต่อ ให้นักอ่านคนอื่น ๆ ได้ทราบ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากเหล่าคนดังทั้งนักแสดง ผู้ประกาศข่าว นักร้อง รวมไปถึงไอดอลบนโลกออนไลน์หลายท่าน ที่ต่างร่วมโพสร่วมแชร์หนังสือที่ชอบในสัปดาห์ที่ผ่านมา

“คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้น”

คุณวีระ โรจน์พจนรัตน์ เผยถึงข้อมูลการอ่านของคนไทยที่เพิ่มขึ้น จากนโยบายสนับสนุนการอ่านต่าง ๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่แม้ว่าห้องสมุด TK Park จะปิดลง แต่กระแสอ่านออนไลน์กลับสูงขึ้น ดูได้จากยอดดาวโหลดแอปพลิเคชั่น TK Public Online Library ที่เพิ่มขึ้นอยากต่อเนื่องในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา
สำหรับหนังสือเล่มโปรดของคุณวีระ ที่แนะนำให้นักอ่านหน้าใหม่ได้ลองอ่านกันในช่วง Read From Home คือ “รุกสยาม ในนามของพระเจ้า” นวนิยายแปลเชิงประวัติศาสตร์ ว่าด้วยการเข้ามาเผยแพร่ศาสนาศริสต์ของประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสมเด็จพระรานายณ์มหาราช ที่นำมาสู่ความขัดแย้งของทั้งสองชาติ
ส่วนอีกเล่มหนึ่งที่เป็นหนังสือในดวงใจของคุณวีระเช่นกัน คือ “ซูสีไทเฮา ราชินีดอกกล้วยไม้” เรื่องราวหลังม่านวังหลวง ที่ทำให้ทุกคนได้รู้ถึงกลยุทธ์ และเล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ เพื่อครอบครองบัลลงก์ ภายในพระราชวังต้องห้าม คุณวีระเผยว่า เป็นหนังสือไม่กี่เล่ม ที่อ่านรวดเดียวจนจบ เพราะด้วยการเขียนที่สนุกจนหยุดอ่านไม่ได้จริง ๆ

สำหรับผู้อ่านหน้าใหม่ ที่ไม่มีหนังสือมากนัก คุณวีระแนะนำถึงการเริ่มจากอ่านหนังสือที่พอมีอยู่ในบ้าน หรือเข้าไปใช้บริการ TK Public Online Library แอปพลิเคชั่นรวมอีบุ๊ก และสื่อการเรียนรู้ให้อ่านฟรีกว่า 16,000 รายการ จากสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park

เพียงสมัครสมาชิกบนเว็บไซต์ www.tkpark.or.th และใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน TK park online library หรือ Libby, by Overdrive ดาวน์โหลดได้ทาง App Store หรือ Play Store

สอบถามการใช้งาน TK Public Online Library เพิ่มเติมได้ที่ Inbox ของ www.facebook.com/tkparkclub

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages