กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ททบ.5 เขตคลองเตย และ CPF ร่วมส่งอาหารคุณภาพจากใจ...สู่ชุมชน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 20, 2020

กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ททบ.5 เขตคลองเตย และ CPF ร่วมส่งอาหารคุณภาพจากใจ...สู่ชุมชน

(20 เมษายน 2563) กองทัพภาคที่ 1 และ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก โดย พลเอกกิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมกับ CPF โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ “กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ CPF ส่งอาหารคุณภาพจากใจ…สู่ชุมชน” บรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ประชาชน 8,499 ครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด19 โดยมี พลตรีรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และนายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ร่วมงานด้วย

พลเอกกิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด19 ส่งผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า และบุคคลที่น่าเห็นใจมากอีกกลุ่มหนึ่งคือ ประชาชนที่อยู่กันอย่างแออัดในชุมชนต่างๆ คนเหล่านี้ส่วนใหญ่หาเช้ากินค่ำ เป็นผู้รับจ้างรายวัน ฯลฯ เมื่อธุรกิจหลายส่วนหยุดการดำเนินงานชั่วคราว ตาม พรก.ฉุกเฉิน ทำให้พวกเขาขาดรายได้ ซึ่งปัญหาใหญ่ที่จะต้องพบเป็นอันดับแรกคือ ข้าวหรืออาหารที่จะรับประทานในแต่ละมื้อ

“โชคดีที่ประเทศไทยมีซีพีเอฟ ผู้ผลิตอาหารปลอดภัยที่มีจิตสาธารณะ และเล็งเห็นปัญหานี้เช่นเดียวกับกองทัพ ตลอดจนแสดงความจำนงที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือ จึงเกิดเป็นโครงการกองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ CPF ส่งอาหารคุณภาพจากใจ…สู่ชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน” พลเอกกิตติเชษฐ์กล่าว
ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทฯตระหนักถึงผลกระทบจากการสถานการณ์โควิด19ที่มีต่อหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัด หนึ่งในนั้นคือ ชุมชนในพื้นที่คลองเตย ซึ่งมีประชากร 8,499 ครัวเรือน หรือประมาณ 41,280 คน กระจายกันอยู่ใน 22 ชุมชน
“เราขอใช้ความเชี่ยวชาญขององค์กรในด้านอาหาร มาร่วมบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยจะมอบกับข้าวแกงถุงจำนวน 25,000 ถุง และน้ำดื่ม CP 17,000 ขวดใหญ่ แจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนคลองเตยทุกครัวเรือน โดยแต่ละครัวเรือนจะได้รับกับข้าวแกงถุง 3 ถุงและน้ำดื่ม CP 2 ขวดใหญ่ กับข้าวแกงถุงที่มอบให้เป็นอาหารที่บรรจุในนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ทนความร้อน เพียงต้มในหม้อน้ำเดือด 5-7 นาทีก็พร้อมรับประทานได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ไมโครเวฟ” นายประสิทธิ์กล่าว

ในขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ในการส่งมอบอาหารจากใจให้แก่ประชาชนกว่า 20,000 คน ผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และรับผิดชอบสังคมโดยกักตัวเอง เพื่อลดโอกาสแพร่เชื้อ รวมถึง การส่งมอบอาหารให้โรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 105 โรงพยาบาล ตลอดจนครอบครัวของแพทย์-พยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 18,000 ครอบครัว ซึ่งทั้งหมดได้รับการตอบรับจากประชาชน ภาครัฐ และสังคมอย่างดีมาก

การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤตไวรัสโควิด19ไปด้วยกัน ภายใต้หลักคิด Good Citizen Organization กล่าวคือเป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages