ยูนิเซฟจับมือพันธมิตร ลงพื้นที่มอบสิ่งของจำเป็น แก่เด็กและครอบครัวที่ขาดแคลนเพื่อรับมือโควิด-19 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, April 28, 2020

ยูนิเซฟจับมือพันธมิตร ลงพื้นที่มอบสิ่งของจำเป็น แก่เด็กและครอบครัวที่ขาดแคลนเพื่อรับมือโควิด-19



กรุงเทพฯ 28 เมษายน 2563 - เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และองค์การ เฟรนด์ ประเทศไทย ลงพื้นที่ชุมชนในกรุงเทพฯ เช่น ชุมชนคลองเตย และชุมชนโรงหวาย เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น รวมถึง สบู่และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่เด็กและครอบครัวที่ขาดแคลน พร้อมให้คำแนะนำในการป้องกันตนเองและการดูแลจิตใจในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 

นอกจากชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ แล้ว ยูนิเซฟได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย แจกจ่ายสบู่และเจลแอลกอฮอล์กว่า 150,000 ชิ้น แก่เด็กเยาวชนที่เปราะบางทั่วประเทศ รวมถึงเด็กที่อาศัยอยู่ตามท้องถนน เด็กในบ้านพักเด็กและครอบครัว สถานพัฒนาและคุ้มครองคนพิการ สถานสงเคราะห์ฯ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพฯ และสถานพัฒนาและฟื้นฟูฯ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน

นอกจากนี้ ยูนิเซฟ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมและองค์กรเครือข่ายทำงานด้านเด็กเล็ก กำลังผลักดันให้รัฐบาลเพิ่มจำนวนเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และขยายเป็นแบบถ้วนหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กและครอบครัวที่กำลังเดือดร้อนสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือที่จำเป็นได้โดยไม่มีใครตกหล่น

ลำดับ ภาพ คำบรรยาย


เครดิตภาพ: ยูนิเซฟ/2020/สุขุม ปรีชาพานิช

ดาวน์โหลดภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1asFrMkFkJqm1x2eCB7zXnQF0ZR0t4zTd?usp=sharing


ข้อมูลเพิ่มเติม

ยูนิเซฟได้ประกาศระดมเงินบริจาคเป็นจำนวน 651.6 ล้านเหรียญ (21,000 ล้านบาท) จากทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่กำลังเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 โดยท่านสามารถร่วมบริจาคผ่านองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้ที่ ออนไลน์: http://www.unicef.or.th/th/covid19 หรือ

โอนผ่านบัญชีธนาคาร: ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 201-3-01324-4

กรุณาส่งข้อมูลติดต่อ (ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์) พร้อมใบสลิปมาที่ยูนิเซฟ โดยระบุ “โควิด-19” มาที่ unicefthailand@unicef.org

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages