แพทย์-พยาบาล คลายกังวล ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ แก่ครอบครัว ได้ทุ่มเทดูแลผู้ป่วย สู้ภัยโควิด19 เต็มที่ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, April 29, 2020

แพทย์-พยาบาล คลายกังวล ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ แก่ครอบครัว ได้ทุ่มเทดูแลผู้ป่วย สู้ภัยโควิด19 เต็มที่


บรรดาแพทย์ และพยาบาลทั่วไทย หายเหนื่อย หลังได้รับผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย จาก โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ให้โรงพยาบาล และครอบครัวหมอ-พยาบาล” ของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ช่วยแบ่งเบาภาระ ดูแลครอบครัวได้รับประทานอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ อย่างเพียงพอ นักรบเสื้อกาวน์คลายกังวล มีกำลังใจทุ่มเท ดูแลคนไทย สู้ภัยโควิด19 ได้อย่างเต็มที่


ด้วยตระหนักถึง ความทุ่มเทและเสียสละของทีมแพทย์และพยาบาลที่เป็นทัพหน้าในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ซีพีเอฟ จึงได้ขยายการส่งมอบอาหารจากใจให้ครอบคลุมไปยังครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ที่มา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแพทย์และพยาบาล เข้าสนใจลงทะเบียนขอรับการสนับสนุนกว่า 40,000 ราย ภายในเวลาเพียง 10 วัน สูงกว่าจากที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 10,000 ราย
ซีพีเอฟได้เร่งส่งมอบอาหารให้กับแพทย์และพยาบาลในจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ สามารถจัดส่งอาหารให้ครอบครัวของหมอและพยาบาลได้แล้วร่วม 20,000 ครอบครัว พร้อมทั้งได้รับคำขอบคุณและเสียงชื่นชมจากผู้รับผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

Facebook Pee Numwan Nong Numhom พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกุดจับ จ.อุดรธานี โพสต์พร้อมรูปว่า ขอบคุณ CP มอบอาหารให้แพทย์ พยาบาล ....ไม่อดตายแล้วเรา กล่าวเสริมว่า การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทำให้พยาบาลต้องงดการออกไปข้างนอก การที่ต้องทำหน้าที่ขึ้นเวรเพิ่มขึ้นกว่าเดิม และมาตรการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ลูกๆ จึงอดเที่ยวห้าง กินอาหารอร่อยๆ ในวันหยุด พอมีโครงการอาหารจากซีพีเอฟมาสนันสนุนและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวพยาบาล ได้ใช้วัตถุดิบเนื้อไก่ เนื้อหมูคุณภาพดี ไปปรุงเป็นอาหารอร่อยให้กับสมาชิกของครอบครัวได้รับประทาน เหมือนกับได้ไปกินตามห้างที่เคยไป และได้อาหารในปริมาณมากช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตในช่วงโควิดระบาดได้ค่ะ
พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จ.สุพรรณบุรี “ขอขอบคุณ CPF ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล ได้มีกำลังใจดูแลผู้ป่วยและมีแรงต่อสู้กับ Covid-19 แล้วค่ะ”

ขณะที่ เฟซบุ๊ค ของ Chonthicha Kakammay โพสต์ว่า ทำดี ได้ (กิน) ดี บริษัท CP แจกจริง ต้านภัยโควิด เป็นกำลังให้กับพยาบาล ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการนี้ ขอให้กิจการของท่านเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป # ครอบครัวพยาบาล พร้อมถ่ายรูปสมาชิกในครอบครัวพร้อมอาหารที่ตื่นเต้นกับอาหารที่ได้รับ

ขณะที่พยาบาลท่านหนึ่งเป็นพยาบาลหอผู้ป่วยโควิด-19 จำเป็นต้องงดพบปะผู้คนให้มากที่สุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโดยไม่รู้ตัว แม้แต่ไปการไปจับจ่ายซื้อของ อาหารที่ได้รับจากซีพีเอฟจึงช่วยอำนวยความสะดวกให้พยาบาลสามารถดำรงชีวิตได้หลายวัน

โครงการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้พยาบาล ซึ่งต้องดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จึงมีโอกาสได้รับเชื้อมากกว่าคนทั่วไป การที่ได้รับอาหารจากซีพีเอฟ ช่วยพยาบาลไม่ต้องออกไปซื้ออาหาร เป็นการช่วยลดการแพร่เชื้อได้อีกทางหนึ่ง

จากแนวโน้มการระบาดโควิด19 ของไทยอยู่ในภาวะที่ดีขึ้นตามลำดับ จากความทุ่มเทของบุคลากรทางสาธารณสุขของไทยที่ช่วยให้ประเทศไทยพบจำนวนผู้ป่วยโควิดลดลงอย่างต่อเนื่อง ซีพีเอฟ จึงได้ประกาศปิดรับลงทะเบียนขอรับอาหารจากแพทย์และพยาบาลลง ขณะที่ ยังคงเดินหน้าส่งมอบอาหารปลอดภัยให้กับโรงพยาบาลรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 105 แห่งทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย./

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages