ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตอบเทรนด์ลงทุนยั่งยืน เพิ่มข้อมูลความยั่งยืนของ บจ. ใน settrade.com - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 3, 2020

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตอบเทรนด์ลงทุนยั่งยืน เพิ่มข้อมูลความยั่งยืนของ บจ. ใน settrade.com

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการเผยแพร่ข้อมูลด้านความยั่งยืนของ บจ. ไทย เพื่อให้ผู้ลงทุนใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุน โดยรวบรวม “ESG Information” หรือข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนไทย ทั้งรายชื่อหุ้นในดัชนีความยั่งยืนและผลการประเมิน ไว้ในเว็บไซต์ settrade.com พร้อมจับมือ 2 พันธมิตรผู้ประเมิน ESG ระดับสากล Arabesque S-Ray และ Vigeo Eiris ในการเผยแพร่ข้อมูลผลการประเมิน
ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน มิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) นับว่ามีความสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนทั่วโลกรวมถึงไทย ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการลงทุนโดยยึดหลักความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเผยแพร่ข้อมูลความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนไทยเพื่อประกอบการพิจารณาลงทุน โดยล่าสุดเผยแพร่ข้อมูล “ESG Information” ในเว็บไซต์ settrade.com

“ESG Information” รวบรวมข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนไทย ได้แก่ ข้อมูลการเป็นองค์ประกอบในดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ดัชนี SET THSI และรายชื่อหุ้นยั่งยืน ที่จัดทำโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ และผล การสำรวจการกำกับดูแลกิจการ (CG Report) โดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) นอกจากนี้ ยังรวมเอาข้อมูลจากพันธมิตรระดับโลก Arabesque S-Ray และ Vigeo Eiris ซึ่งให้บริการประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Rating Agencies) ของธุรกิจทั่วโลก นำข้อมูลผลการประเมินด้าน ESG ของบริษัทจดทะเบียนไทยมาเผยแพร่ให้ผู้ลงทุนไทยติดตามข้อมูลได้โดยสะดวกและไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อการเปรียบเทียบมุมมองความยั่งยืนทั้งในบริบทของตลาดทุนไทยและผ่านมุมมองขององค์กรระดับสากล เพื่อผู้ลงทุนไทยมีข้อมูลที่ครบถ้วนมากขึ้น ซึ่งสะท้อนศักยภาพในการเติบโตและมูลค่ากิจการในระยะยาว

เกออร์ก เคลล์ ประธานกรรมการ บริษัท อะราเบสก์ กรุ๊ป และกรรมการบริหารผู้ก่อตั้ง กรอบความร่วมมือการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ไทยมีความโดดเด่นด้านการส่งเสริมบริษัทจดทะเบียนให้ดำเนินงานตามหลัก ESG รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนโดยคำนึงถึงความยั่งยืน บริษัทเชื่อว่าข้อมูลการประเมินความยั่งยืนในหลากหลายมิติของ Arabesque S-Ray จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทย

จูเลียต แมคเครซี หัวหน้าตลาดกลุ่มประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท วิจีโอ ไอริส จำกัด กล่าวว่า การเผยแพร่ข้อมูลคะแนนด้าน ESG ของบริษัทจดทะเบียนไทยในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือหนึ่งเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ลงทุน และเชื่อว่าจะมีส่วนในการส่งเสริมแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืนทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคต่อไป

ผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนไทยที่เมนู “ESG Information” ภายใต้เมนูสินค้า “หุ้น” หรือในหน้าข้อมูลหุ้นรายตัว ที่ www.settrade.com ได้แล้ววันนี้


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เกี่ยวกับ Arabesque S-Ray

Arabesque S-Ray เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการด้านข้อมูล การวิจัย และคำปรึกษาเกี่ยวกับการประเมินด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) โดยใช้เทคโนโลยีด้าน AI และ Big Data มาประกอบการประเมินผลการดำเนินงานและความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ทั่วโลก กว่า 7,500 บริษัท โดย Arabesque S-Ray มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และมีสำนักงานที่ลอนดอน บอสตัน สิงคโปร์ และโตเกียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการประเมิน ESG ได้ที่ http://arabesque.com/docs/sray/S-Ray%20Methodology%20v260.pdf


เกี่ยวกับ Vigeo Eiris


Vigeo Eiris เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) และให้บริการด้านต่างๆ แก่นักลงทุน รวมถึงองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมทั้งประเมิน ความสามารถในการบริหารจัดการปัจจัยความเสี่ยงและประเด็นด้านความยั่งยืนในการกำหนดกลยุทธ์และการดำเนินงานอย่างยั่งยืนขององค์กร โดย Vigeo Eiris มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานที่ลอนดอน บรัสเซลส์ คาซาบลังก้า ฮ่องกง มิลาน นิวยอร์ก ราบัด และซานติเอโก้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการประเมิน ESG ได้ที่ https://www.settrade.com/StaticPage/esg/pdf/VigeoEirisFAQ_ESGAssessmentMethodology.pdf


                      “SET…Make it Work for Everyone”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages