ติงส์ ออน เน็ต รุกตลาดไอโอที ปูพรมโครงข่ายทั่วไทยภายในสิ้นปี 63 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 14, 2020

ติงส์ ออน เน็ต รุกตลาดไอโอที ปูพรมโครงข่ายทั่วไทยภายในสิ้นปี 63

กรุงเทพฯ, กรกฎาคม 2563 - บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (THINGS ON NET CO., LTD.) ผู้นำบริการโซลูชั่นไอโอทีครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก จัดโอเพ่นเฮ้าส์ (Open House) ตอกย้ำทิศทางธุรกิจในประเทศไทย และแสดงถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายติงส์ ออน เน็ตในระดับโลก ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศอย่างยั่งยืนสำหรับตลาดไอโอที
ปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า “ในยุคที่ข้อมูลและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและความได้เปรียบ ทุกภาคส่วนต้องปรับตัวให้ทันและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ให้เต็มที่ ก้าวข้ามข้อจำกัดที่เคยมี ไอโอที จึงเป็นคำตอบ”

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ติงส์ หรือไอโอที (Internet of Things: IoT) มีบทบาทสำคัญในการเก็บและรวบรวมข้อมูลผ่านอุปกรณ์หรือเซนเซอร์ ช่วยให้องค์กรต่างๆ ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้ดีขึ้น สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และปรับปรุงคุณภาพของเครื่องจักรและระบบได้ทันท่วงที

ขณะเดียวกัน การนำเทคโนโลยีไอโอทีมาใช้ยังช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาไปสู่รูปแบบบริการต่างๆ ได้ เช่น การทำระบบอัตโนมัติ การติดตามผลและเฝ้าระวัง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น การแสดงผล เป็นต้น นอกจากนี้ ตัวระบบยังสามารถประยุกต์ใช้ได้ตามความต้องการและสามารถส่งต่อข้อมูลที่เก็บไว้เพื่อการทำการวิเคราะห์ชั้นสูง หรือบิ๊กดาต้าได้อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ภายใต้การร่วมทุนของ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของไทยในการดำเนินธุรกิจโครงข่ายไอโอทีด้วยเทคโนโลยีซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) และมีเครือข่ายครอบคลุมมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

ปวิณ กล่าวเสริมว่า ติงส์ ออน เน็ต จะนำความเชี่ยวชาญและเครือข่ายความเป็นบริษัทชั้นนำเข้ามาช่วยขับเคลื่อนตลาดไอโอทีประเทศไทย และเสริมการพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มให้แข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม การบริการโครงข่ายสื่อสารระดับโลก การวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์และแพลตฟอร์มที่มีระบบมั่นคงและปลอดภัย เพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ และการประกอบกิจการในรูปแบบใหม่ในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

ขณะนี้ โครงข่ายบริการ (Base Station) ของติงส์ ออน เน็ต ในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ตามแผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 และจะขยายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วไทยภายในสิ้นปี 2563 ตลอดจนมีเป้าหมายในการขยายการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและธุรกิจเกี่ยวเนื่องด้วย

ติงส์ ออน เน็ต ยังเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ในประเทศไทย ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งด้านโครงข่าย ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ โดยสามารถส่งสัญญาณซิกส์ฟอกส์ระดับโกลบอลให้กับลูกค้าองค์กรต่างๆ ในพื้นที่มากกว่า 70 ประเทศ ทำให้อุปกรณ์ไอโอทีสามารถเชื่อมต่อกันได้จากระยะไกลแบบโรมมิ่งอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังใช้งานง่าย ประหยัดต้นทุน ประหยัดพลังงาน สามารถส่งข้อความขนาดสั้นได้อย่างต่อเนื่อง ใช้งานได้ในระยะยาวด้วยแบตเตอรี่ในตัวเอง และไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาเป็นประจำ

ด้านความแข็งแกร่งของการบริการ ปัจจุบัน ติงส์ ออน เน็ต ให้บริการด้านไอโอทีแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การกำหนดกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูลด้านไอโอที รวมทั้งชุดอุปกรณ์เซนเซอร์สำเร็จ แพลตฟอร์มและโซลูชั่นไอโอที อาทิ ระบบการจัดการติดตามทรัพย์สิน (Asset tracking management), การบริหารจัดการของเสีย (waste management), สมาร์ทโซลูชั่นเรื่องความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม (Safety and environmental), สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง (Smart farming), และสมาร์ท ซิตี้ (Smart city) ซึ่งครอบคลุมทุกธุรกิจตั้งแต่ระดับองค์กรกับองค์กร (B2B) จนถึงระดับผู้ประกอบการกับผู้บริโภค (B2C)

ทั้งนี้ บริษัท ติงส์ ออน เน็ต มุ่งหวังว่า ความแข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการโซลูชั่นไอโอทีครบวงจรของบริษัท จะช่วยผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมชุดอุปกรณ์เซนเซอร์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่หลากหลาย และต้นแบบของบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโซลูชั่นไอโอที ที่จะช่วยให้ภาครัฐบาลและภาคเอกชนสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไอโอทีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages