ปิดฉาก #PGC2023 “DANAWA E-SPORTS” คว้าแชมป์โลกพับจี สองทีมไทยเข้าป้าย 13-15 ยอดวิวพีคสุด 645K ต่อวัน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 13, 2023

ปิดฉาก #PGC2023 “DANAWA E-SPORTS” คว้าแชมป์โลกพับจี สองทีมไทยเข้าป้าย 13-15 ยอดวิวพีคสุด 645K ต่อวัน


จบลงไปพร้อมบทสรุปแห่งความระทึกใจที่ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้าย สำหรับทัวร์นาเม้นต์ #PGC2023 สมรภูมิแข่งขันเอาตัวรอดที่กินระยะเวลาร่วม 3 สัปดาห์ ได้เดินทางมาถึงบทสรุป โดยโทรฟี่แห่งเกียรติยศในปีนี้ ตกเป็นของ DANAWA E-SPORTS (DNW) ที่ทำผลงานคว้าแชมป์โลกพับจีสมัยแรกของตัวเองกลับเกาหลีใต้ได้สำเร็จ หักอก 17 GAMING (17) จากจีน ที่จอดป้ายจบรองแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน

PUBG Global Championship 2023 รอบ Grand Finals เป็นการโดดร่มสู่สนามสุดท้ายของ 16 ทีมพับจีที่ดีที่สุดในปี 2023 โดยในวันที่หนึ่ง ฟากของตัวแทนทีมไทย THEERATHON FIVE (T5) ได้สร้างชื่อเป็นผู้ประเดิมกินไก่แรกของการแข่งขัน ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนอย่าง DAYTRADE GAMING (DAY) กลับประเดิมได้ไม่ค่อยดีนัก เมื่อฟอร์มรูดต่อเนื่องก่อนจบวันแรกในลำดับบ๊วย เช่นเดียวกับ DNW ที่เล่นผิดฟอร์มเก็บแต้มได้เพียงอันดับ 11 ตามหลังผู้นำอยู่ 19 คะแนน


ก่อนในวันที่สอง DNW จะแสดงฝีมือสมราคาทีมเต็ง โชว์ฟอร์มเดือดเก็บแต้มรวม 100 คะแนน ทะยานขึ้นตำแหน่งผู้นำอย่างหยุดไม่อยู่ จนดูท่าเหมือนจะคว้าแชมป์ไปครองสบาย ๆ ทว่าการโดดวันสุดท้ายกลับเกิดความระทึกขึ้นต่อเนื่อง เมื่อ DNW ทำท่าจะปิดเกมหลังกินไก่สำเร็จในแมตช์ที่ 16 แต่ผู้ตามอย่าง 17 GAMING กลับไม่ยอมแพ้ กินไก่ทำแต้มจี้มาในแมตช์ที่ 17 จนต้องดึงเกมไปลุ้นต่อในแมตช์สุดท้าย

ก่อนที่ DANAWA E-SPORTS จะทำได้ดีกว่า สามารถเอาตัวรอดบนสมรภูมิได้นานกว่าผู้ตาม เฉือนชนะไปด้วยผลต่างรวมเพียง 4 คะแนน คว้าแชมป์โลกพับจีสมัยแรกของตัวเอง พร้อมเงินรางวัล $600,000 (ไม่รวมเงิน Crowd Funding) ไปครอง

เช่นเดียวกับรางวัล MVP ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเม้นต์ #PGC2023 ที่ตกเป็นของผู้เล่น DWN_seoul กับสถิติระดับยอดมนุษย์ คิลเฉลี่ย 1.4 / ดาเมจเฉลี่ย 391 และสามารถเอาตัวรอดเฉลี่ยเป็นเวลากว่า 23.31 นาที ทำแต้มให้ทีมแชมป์ถึง 23% คว้าเงินรางวัลส่วนตัวไป $10,000

ส่วน 17 GAMING จบอันดับที่ 2 รับเงินรางวัล $280,000 ขณะที่สองทีมจากไทยไม่สามารถเร่งฟอร์มขึ้นมาได้ โดยที่ DAY จบในอันดับ 13 รับเงินรางวัล $37,000 ส่วน T5 จบในอันดับ 15 รับเงินรางวัล $33,000 และอีกตัวแทนทีมไทยที่พลาดท่าไปก่อนหน้านี้ อย่าง PURPLE MOOD ESPORTS (PLM) จบในอันดับที่ 26 รับเงินรางวัล $16,000

โดย ดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของคราฟตัน ได้เสริมอีกว่าคราฟตันและเกมพับจีได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกลุ่มสปอนเซอร์หลัก อาทิ Anda Seat, King Power, LOGA, MSI, True Online, SF Cinema และเถ้าแก่น้อย จนทำให้งาน #PGC2023 ประสบความสำเร็จมีผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากแฟนเกมทั้งในและต่างประเทศ ที่เข้ามาเชียร์มารับชมและร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม ซึ่งมีผู้เข้ามารับชมการแข่งขันในสนามร่วม 12,000 คนตลอดทั้ง 13 วัน รวมถึงมียอดการรับชมจากช่องทางออนไลน์สูงสุดมากถึง 645,000 คน/วัน (ไม่รวมประเทศจีน)


นอกจากนี้ พับจียังได้ส่งท้ายความมันต่อจากรายการชิงแชมป์โลก ด้วยการเพิ่มแผนที่ใหม่ ‘RONDO’ ในการอัปเดต 27.1 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่ง RONDO เป็นแผนที่ลำดับที่ 10 ของ PUBG PC และยังเป็นแผนที่ที่มีพื้นที่เล่นมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้นมา โดย RONDO เป็นแผ่นดินใหญ่ที่ผสมผสานความทันสมัยและวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ยังคงงดงาม ให้ทุกคนได้ออกสำรวจกระโดดร่มสู่มหานครที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา, ภัตตาคารลอยน้ำ, ทะเลสาบที่เงียบสงบ, ป่าไผ่ และสถานที่ที่แสนสวยงามต่าง ๆ พร้อมกับการนำเสนอความแตกต่างในองค์ประกอบหลักของ PUBG: BATTLEGROUNDS - โดดร่ม,เก็บของ, เอาชีวิตรอด - ที่ RONDO นี้จะมีเรื่องราวที่สดใหม่พร้อมตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เข้าเล่น ด้วยอาวุธใหม่, พาหนะใหม่, ระบบการเล่นใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาเฉพาะในแผนที่ เพื่อเพิ่มความสนุก กลยุทธ์การวางแผน และความท้าทายของการเอาชีวิตรอด

เกมพับจียังได้จัดกิจกรรมต้อนรับการมาของแผนที่ RONDO เปิดให้ผู้เล่นใหม่ ผู้เล่นเดิม และผู้เล่นที่หยุดเล่นไป ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเอาชีวิตรอดรูปแบบใหม่ กับของรางวัลและไอเทมต่าง ๆ แบบจัดเต็มส่งท้ายปี 2023 นี้อย่างจุใจ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนที่ใหม่ กิจกรรมใหม่ รวมถึงการแข่งขันครั้งใหม่ #PGC2024 ได้ก่อนใคร ที่ 
Facebook: PUBG: BATTLEGROUNDS

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages