AION ES รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งสาธารณะ กวาดยอดจองในงาน Motor Expo 2023 ไปแล้วกว่า 850 คัน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 9, 2023

AION ES รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งสาธารณะ กวาดยอดจองในงาน Motor Expo 2023 ไปแล้วกว่า 850 คัน


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา นายโอเชี่ยน หม่า (Ocean Ma) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) ได้ประกาศยอดสั่งจองของ AION ES รถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด จาก บริษัท อีวี มี พลัส จํากัด บริษัทย่อยอรุณพลัส ของปตท. และบริษัท โกลด์ อินทิเกรท จำกัด ด้วยยอดสั่งจองแล้วกว่า 850 คัน โดยนายโอเชี่ยน หม่า (Ocean Ma) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับคุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคุณจิระพงศ์ เลาห์ขจร ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVME PLUS) ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีครั้งนี้

"สำหรับ AION ES ที่ได้รับการสั่งจองเข้ามามากขนาดนี้ เราเชื่อมั่นว่า AION มีความพร้อมเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถรุ่นนี้ถูกนำมาใช้เป็นรถสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะในประเทศจีนอย่างแพร่หลาย และได้รับการยอมรับจากบริษัทผู้ให้บริการรถขนส่งสาธารณะ รวมถึงบริษัทแอปพลิเคชันเรียกรถขนส่งเป็นอย่างมากในด้านความทนทาน และเป็นที่รู้กันว่า “AION เป็นรถไฟฟ้าที่มีทนทานสูงและตอบโจทย์ในด้านการใช้งาน” ปัจจุบัน รถไฟฟ้า AION ที่ให้บริการในอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของประเทศจีน ครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 40%” นายโอเชี่ยน หม่า (Ocean Ma) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าว

“ลูกค้าที่เลือกซื้อรถ AION ES แล้วถึง 850 คัน เนื่องจากมีการอัปเกรดฟังก์ชันของตัวรถมากกว่า 10 รายการ หากเทียบกับ AION ES เวอร์ชันพื้นฐานที่ใช้ในประเทศจีน เช่น รูปลักษณ์ภายนอกและไฟหน้าอัจฉริยะ โดยเรานำเสนอ “ความเหนือกว่าอีกขั้นใน 6 ด้าน” แก่อุตสาหกรรมรถขนส่งสาธารณะของประเทศไทย ได้แก่ อีกขั้นของความสะดวกสบาย อีกขั้นของความเร็ว อีกขั้นของความประหยัด อีกขั้นของความมั่นใจ อีกขั้นของความมืออาชีพ อีกขั้นของความใส่ใจ ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและความน่าใช้งานของ AION ES ไปอีกขั้น” คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVME PLUS) กล่าว

AION ES ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถซีดานไฟฟ้า สำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะ (Taxi) ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดย AION ES ถูกออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศ


GAC AION ได้เข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดย GAC AION ได้เดินหน้าลงทุนในประเทศไทยหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ การพัฒนาด้านการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขาย ปัจจุบัน AION อยู่ในช่วงขอการเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ EEC จังหวัดระยอง ด้วยยอดการลงทุนกว่า 2,300 ล้านบาท โดยโรงงานมีกำลังการผลิตสูงถึง 50,000 คัน/ปี ซึ่งโรงงานจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2567

ในส่วนของแผนการเปิดศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการ คาดว่าภายในปลายปี 2566 จะอนุมัติเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งหมด 50 แห่ง เพื่อมอบประสบการณ์และบริการหลังการขาย ให้ครอบคลุมและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ในด้านบริการหลังการขาย GAC AION ก็มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังขึ้นเป็นผู้นำด้านการบริการในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า GAC AION ได้เปิดให้บริการคลังอะไหล่ซึ่งสามารถจัดส่งอะไหล่ได้ทั่วไทยภายใน 24 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเสนอราคาอะไหล่ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค


ในเวลาเดียวกัน GAC AION มีแผนสร้างโครงข่ายสถานีชาร์จไฟ โดยคาดว่าจะสร้างสถานีชาร์จทั้งสิ้น 180 แห่ง ภายในปี 2567 เพื่อมอบความสะดวกสบายในการชาร์จไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะในประเทศไทย

ด้วย AION ES รถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว GAC AION ได้มีส่วนร่วมในการช่วยผลักดันอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ซึ่งเป็นยุคแห่งพลังงานสะอาด โดยในอนาคต GAC AION จะยังคงมุ่งมั่นในการช่วยยกระดับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

Contact info:

Media: ipr@aion.com.cn
Business: globalsales@aion.com.cn

To learn more about GAC AION:

Official website: https://www.aionauto.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/AIONthailand/
Twitter: https://twitter.com/AION_TH
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC53FSx0wR6jRoMgkqJNMqDw

                                                       ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages