เตรียมพร้อมโต้คลื่นธุรกิจปี 2024 MI GROUP ส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีผ่าน The Surfer Kits ชุดอุปกรณ์คู่มือเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง และความท้าทายที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ทุกธุรกิจฝ่าเกลียวคลื่นแห่งความผันผวนได้อย่างราบรื่นตลอดปี 2024 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, December 14, 2023

เตรียมพร้อมโต้คลื่นธุรกิจปี 2024 MI GROUP ส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีผ่าน The Surfer Kits ชุดอุปกรณ์คู่มือเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง และความท้าทายที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ทุกธุรกิจฝ่าเกลียวคลื่นแห่งความผันผวนได้อย่างราบรื่นตลอดปี 2024

เตรียมพร้อมโต้คลื่นธุรกิจปี 2024
MI GROUP ส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีผ่าน The Surfer Kits
ชุดอุปกรณ์คู่มือเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง และความท้าทายที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง
เพื่อช่วยให้ทุกธุรกิจฝ่าเกลียวคลื่นแห่งความผันผวนได้อย่างราบรื่นตลอดปี 2024


กรุงเทพฯ - 14 ธันวาคม 2566

MEDIA INTELLIGENCE GROUP (หรือ MI GROUP) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านการตลาด และสื่อสารการตลาดยุคใหม่ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าแบรนด์และองค์กรชั้นนำ เตรียมส่งมอบความสุข และความปรารถนาดีไปยังนักการตลาด, นักสื่อสารการตลาด ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เพื่อเตรียม ความพร้อมรับมือปี 2024 ซึ่งจัดทำขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยในปี 2024 นี้ มาในคอนเซ็ปต์ The Surfer Kits (เดอะ เซิร์ฟเฟอร์ คิทส์) ชุดอุปกรณ์คู่มือที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่ทุกธุรกิจในการรับมือกับคลื่นลมแห่ง ความผันผวนและความท้าทายตลอดปี 2024

นายภวัต เรืองเดชวรชัย PRESIDENT & CEO บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ กรุ๊ป จํากัด หรือ MI GROUP กล่าวว่า MI GROUP ที่มุ่งมั่นจะสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจควบคู่ ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาของไทยด้วยเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร และทีมงาน มืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาและโซลูชั่นแก่ลูกค้า

The Surfer Kits โดยความร่วมมือกับ dots academy และได้รับการรับรองโดย ศ.ดร. วิเลิศ ภูริวัช คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ (CBS) ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวความคิด “การโต้คลื่น” ที่เปรียบเทียบ สถานการณ์ความไม่แน่นอนและความท้าทายทางธุรกิจเหมือนกับคลื่นลมในทะเล

เปรียบเทียบผู้ประกอบการ นักการตลาด เป็นเหมือนผู้เล่นเซิร์ฟบอร์ด ที่จะต้องเผชิญกับเกลียวคลื่น หากรู้เทคนิคและทรงตัวได้ดี บนบอร์ด ก็สามารถเล่นได้ต่อเนื่องแม้จะเจอคลื่นลูกใหญ่มาปะทะ The Surfer Kits จึงเป็นชุดอุปกรณ์คู่มือที่รวบรวมตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคสู่ความสำเร็จตลอดปี 2024

โดย นายภวัต เรืองเดชวรชัย, MI GROUP คาดการณ์ตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาในไทยในปี 2567 จะอยู่ที่ 87,960 ล้านบาท เติบโตขึ้นเพียง +4% จากปี 2566 จากปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยว และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ยังมีอยู่อย่างจำกัด อีกทั้งแนวโน้มการถดถอยต่อเนื่องของสื่อดั้งเดิม เช่น โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และวิทยุ โดยสื่อที่จะเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องคือ สื่อออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน (OOH) ในขณะที่สื่อประเภทอื่นมีแนวโน้ม ทรงตัวและถดถอย

อย่างไรก็ตาม เมื่อฝั่งอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์เติบโตแรงติดจรวด แต่สื่อดั้งเดิมแทบไม่กระเตื้องทำให้สื่อ “ทีวี” ถูกแบ่งเม็ดเงินไปยังแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น เช่น “ยูทูบ” (YouTube) และ “สตรีมมิ่ง” (Streaming Service) แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การลงโฆษณาได้ใกล้เคียงกับสื่อทีวีมากที่สุด ทำให้การเติบโตของ YouTube, Streaming Platforms และ TikTok รวมไปถึงเหล่า Digital Content Creator เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของสื่อออนไลน์ในปี 2567

สำหรับเทรนด์เทคโนโลยีการสื่อสารการตลาดที่ถูกพูดถึงและอยู่ในกระแสมากที่สุดในปีที่ผ่านมาคือ “Generative AI” & “Marketing Technology” ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค การเสพสื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนักการ ตลาดต้องเกาะติดและนำมาวิเคราะห์ร่วมในการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์จาก ข้อมูลเพื่อความแม่นยำในการเจาะหากลุ่มเป้าหมายการสื่อสารแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างยอดขายจากฐานข้อมูล และช่องทางการขายใหม่ๆ ซึ่งทาง MI GROUP เองก็ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงเทรนด์ ดังกล่าวว่าเป็นทั้งโอกาสและอุปสรรค ซึ่งจะส่งผลต่อภาคการตลาดและธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นางสาววรินทร์ ทินประภา Chief Growth Officer กล่าวว่า “ปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 ที่ทาง MI GROUP ได้ เดินหน้าสานต่อโครงการ The Wisdom Kits เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้และความพร้อมทางธุรกิจสู่ลูกค้า และพันธมิตร เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มาได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง


สำหรับปี 2024 นี้ พิเศษยิ่งขึ้น เมื่อได้ความเชี่ยวชาญในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด ของนายวิชิต คุณคงคาพันธ์ Head of International Business Development และทีมงาน MI GROUP ที่ตั้งใจคิดและพัฒนา The Surfer Kits ภายใต้ แนวคิด “ต้องพร้อม โต้คลื่นมรสุม รับมือความผันผวนจัดการอุปสรรค คว้าโอกาสที่ใช่ ในจังหวะที่เหมาะสม”

The Surfer Kits มีองค์ความรู้และปัญญาอันประกอบด้วย รู้ตัว | รู้ทัน | รู้ทาง

1. “รู้ตัว” รู้ทุกมุม พร้อมทุกด้าน ประเมินสถานการณ์ธุรกิจ กับ 35 การ์ดคำถามตรวจสุขภาพธุรกิจของคุณ

2. “รู้ทัน” แบรนด์คุณในสายตาของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างไรจากการบริหารแบรนด์ของคุณ กับ 5 หมวดคำถามประเมินผลการบริหารแบรนด์

3. “รู้ทาง” ตั้งต้นการวางกลยุทธ์แผนการสื่อสารด้วยตัวคุณเอง กับชุดการ์ดพร้อมกระดานกลยุทธ์จุดประกาย การวางแผนการตลาดและการสื่อสาร

4. “การตัดสินใจ” ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนสำหรับการตัดสินใจครั้งสำคัญของผู้บริหารกับชุด The Decision Card เพื่อตัวเลือกที่ดีที่สุด

“ในมรสุมแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดถาโถมในโลกธุรกิจ และกระแสคลื่นของความผันผวนที่ ไม่เคยหยุดซัด MI GROUP มุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างและร่วมส่งเสริมการเติบโตของพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะเรา เชื่อว่าของขวัญที่ดีที่สุดคือ องค์ความรู้และปัญญา (Wisdom) ที่สามารถนำพาธุรกิจไปสู่จุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จ ได้ และ MI GROUP ก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างในฐานะ “A Trusted Advisor” เพื่อนคู่คิด-ที่ปรึกษาซึ่งได้รับ ความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าแบรนด์และองค์กรชั้นนำระดับประเทศเพื่อสนับสนุนให้ทุกธุรกิจเติบโต ได้อย่างแข็งแกร่ง” ภวัตกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามกิจกรรมเพื่อลุ้นและมีส่วนร่วมกับ The Surfer Kits ได้ทาง Facebook Fanpage MI GROUP ได้ตาม QR Code ด้านล่างนี้


ข้อมูลเพิ่มเติม

dots academy เป็นสถาบันฝึกอบรมที่เน้นการพัฒนาทักษะของผู้เรียนผ่านการเชื่อมต่อ "จุด" ต่าง ๆ องค์ความรู้ ในเรื่องที่สำคัญของการทำธุรกิจเน้นการเชื่อมโยงและต่อยอดจนกลายเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจได้อย่างแม่นยำ แข็งแรง และยั่งยืน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages